MB&F ต้นกำเนิดแห่งแนวคิดห้องปฏิบัติการด้านเครื่องจักรกลบอกเวลา, Part II

ดังนั้นเพื่อมอบสถานที่ที่เหมาะสม สำหรับจักรกลหรือแมชชีนเหล่านี้ทั้งหมดของ Max เขาจึงมีแนวคิดในการจัดแสดงผลงานเหล่านี้ ไว้ภายในแกลลอรีศิลปะ ร่วมไปกับอีกหลากหลายรูปแบบของงานศิลปะจักรกล ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินแขนงอื่นๆ ที่เป็นมากไปกว่าการจัดแสดงทั่วไป ซึ่งนำมาสู่ MB&F M.A.D.Gallery โดย M.A.D. หมายถึง Mechanical Art และ Devices แห่งแรกขึ้นในเจนีวา ซึ่งต่อมามีการเปิดตัวตามมา ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกทั้งใน ไทเป ดูไบ และฮ่องกง

 

M.A.D.Gallery Geneva

 

มากไปกว่านั้น สำหรับ MB&F แล้วยังมีผลงานด้านรางวัลอันโดดเด่นอีกมากมาย ที่ย้ำเตือนถึงธรรมชาติแห่งนวัตกรรมการเดินทางสร้างสรรค์ โดยสำหรับ MB&F จะมีไม่น้อยกว่า 9 รางวัลจากเวทีอันมีชื่อเสียง และทรงเกียรติสูงสุดจากงาน Grand Prix d'Horlogerie de Genève หรือ GPHG ซึ่งรวมไปถึงรางวัลสูงสุดอย่างรางวัล Aiguille d’Or หรือเข็มทองคำ ที่มอบให้กับนาฬิการุ่นยอดเยี่ยมแห่งปีโดยในปี 2022 นาฬิการุ่น LM Sequential EVO ก็ได้รับรางวัลเข็มทองคำนี้ไปครอง

 

m final

 

ในขณะที่นาฬิการุ่น M.A.D.1 RED ได้คว้ารางวัล Challenge หรือความท้าทายมาได้สำเร็จ เช่นเดียวกับที่ในปี 2021 ที่ MB&F ก็ได้รับสองรางวัลอันทรงเกียรติด้วยเช่นกัน โดยรางวัลหนึ่งสำหรับผลงานรุ่น LMX ได้รับรางวัล Best Men’s Complication หรือรางวัลความสลับซับซ้อนสำหรับสุภาพบุรุษยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งรางวัลจากนาฬิการุ่น LM SE Eddy Jaquet ‘Around The World in Eighty Days ในรางวัล Artistic Crafts หรืองานหัตถศิลป์ อันเป็นรางวัลที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี

 

mbf split escapement eddy jaquet 2 watches news

 

ขณะที่ในปี 2019 ได้รับจากรางวัลสลับซับซ้อนสำหรับสุภาพสตรียอดเยี่ยม (Best Ladies Complication) ที่มอบให้กับนาฬิการุ่น LM FlyingT พร้อมกับในปี 2016 จากนาฬิการุ่น LM Perpetual ที่ชนะรางวัล Best Calendar Watch หรือนาฬิกาปฏิทินยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังมีในปี 2012 ที่นาฬิการุ่น Legacy Machine No.1 ได้คว้ารางวัล Public Prize หรือสาธารณชน ซึ่งโหวตโดยเหล่าคนรักเรือนเวลา และรางวัล Best Men’s Watch หรือนาฬิกาสุภาพบุรุษยอดเยี่ยม ที่โหวตให้โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

 

Screen Shot 2566 08 05 at 23.20.48

 

เช่นเดียวกันกับที่ในปี 2010 MB&F ก็ได้รับรางวัล Best Concept and Design Watch หรือนาฬิกาคอนเซ็ปท์และงานออกแบบยอดเยี่ยม จากนาฬิการุ่น HM4 Thunderbolt ส่วนในปี 2015 จะเป็นรางวัล Best of the Best หรือที่สุดของที่สุดจากงานประกาศรางวัล RED DOT ที่นับเป็นรางวัลสูงสุดของการมอบรางวัลระดับสากล RED DOT Awards จากนาฬิการุ่น HM6 Space Pirate ที่ร่วมกันทำให้ MB&F ถือเป็นแบรนด์นาฬิกาอันโดดเด่น จากผลงานของรางวัลต่างๆ มากมายที่ได้รับในตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา

 

LM1 Final Edition Front preview

 

HM4 FACE 2 preview