MB&F x H. MOSER การร่วมงานครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในกลุ่มนาฬิกาอินดี้

ผลงานที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นเสมือนบทประพันธ์สำหรับเวทีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษให้บรรดาคนรักนาฬิกาชั้นสูง และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ MB&F ร่วมสร้างสรรค์ผลงานแบบเพอร์ฟอร์แมนซ์อาร์ท อันเป็นศิลปะที่เคลื่อนที่ด้วยท่วงทำนองที่ลื่นไหล ทั้งสองทิศทางอย่างไม่มีเส้นจำกัดตายตัว ซึ่งนั่นก็คือกรอบการทำงานของทั้งสองฝ่าย ที่มุ่งเน้นให้เกิดการรวมตัวของดีเอ็นเอ ความเป็นตัวตน และคุณลักษณะที่โดดเด่นของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน ที่เชื่อมโยงเรื่องราวของมิตรภาพ ระหว่างผู้ชายสองคนบนพื้นฐานค่านิยมร่วมกัน เพื่อนำเสนอผลงานชิ้นเอกครั้งสำคัญนี้

 

MBH

 

ต้นกำเนิดของโครงการนี้เกิดขึ้นจากที่ทั้งสองแบรนด์ ล้วนเป็นบริษัทสัญชาติสวิสอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานซึ่งสอดคล้องกับการใช้ชีวิต และดำเนินธุรกิจด้วยความหลงใหลจากทั้งสองบุคคล โดยทั้งคู่รู้จักกันมานาน และต่างก็ชื่นชมและให้เกียรติซึ่งกัน ทั้งในความเป็นส่วนตัวและในฐานะมืออาชีพ ซึ่งในความจริงแล้ว ทั้งสองแบรนด์ต่างทำงานร่วมกันมานานกว่าสิบปีแล้วโดย Precision Engineering AG บริษัทในเครือของ H. MOSER & Cie. เป็นผู้ผลิตบาลานซ์สปริงให้กับ MB&F ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ MB&F จะขอให้ Edouard Meylan เข้าร่วมแบรนด์ในฐานะเพื่อนเพื่อช่วยสร้างสรรค์ผลงานเพอร์ฟอร์แมนซ์อาร์ทพีซ

 

88 MBandF HMoser Profile green Lres

 

Maximilian Büsser กล่าวว่าผมโทรหา Edouard เพื่อจะบอกว่าผมอยากร่วมมือสร้างสรรค์ผลงานด้วยกัน แล้วก็บอกว่าผมชอบชิ้นส่วน ดับเบิลบาลานซ์-สปริงและหน้าปัดฟูเม่ของ H. MOSER และนาฬิกาในคอนเซ็ปท์ซีรี่ส์ซึ่ง Edouard ก็บอกผมทันทีว่าเขาจะให้ผมยืมคุณสมบัติเหล่านี้ แต่อยู่บนเงื่อนไขที่ว่าเขาจะต้องสามารถ ตีความหนึ่งในบรรดาเครื่องจักรของผม ในฐานะที่ผมเป็นลูกครึ่งอินเดีย-สวิส ผมเชื่อมั่นว่าการผสมผสานดีเอ็นเอ จะสร้างผลลัพธ์ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แล้วทำไมไม่ทดลองกับการผลิตนาฬิกาล่ะ? ผมจึงตกลงและแนะนำนาฬิการุ่น Flying T ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานจากหัวใจของผม

  

MBandF HMoser Lifestyle1 Lres

  

ด้วยจิตวิญญาณของการแบ่งปันและการเปิดกว้าง ร่วมกับประสบการณ์อันส่งผลสำเร็จที่เกิดขึ้น จากการทำงานของแบรนด์ทั้งสองในช่วงเวลาที่ผ่านมา ผลงานจากความร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงมีให้เลือกในหลากหลายเวอร์ชั่น โดยผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 15 เรือนในแต่ละซีรี่ส์ ซึ่งตัวเลขนี้มาจากวาระครบรอบ 15 ปีของ MB&F และขณะเดียวกันก็เป็นการร่วมฉลองครบรอบ 15 ปีของการเปิดตัวอีกครั้งของ H. MOSER & Cie. ด้วยการรวมจุดแข็งที่แตกต่างเข้าด้วยกัน ที่แม้จะเป็นแบรนด์คู่แข่งแต่ก็เต็มไปด้วยความเป็นมิตร เพื่อรวมความสุดยอดของช่างฝีมือชั้นครูเอาไว้ อันสอดคล้องกับปรัชญาที่ MB&F ใช้มาโดยตลอด

 

MBandF HMoser Seddiqi Lres

 

LM101 MB&F x H. MOSER มีให้เลือก 4 รุ่นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัดรุ่นละ 15 เรือนในตัวเรือนสตีล กับพื้นหน้าปัดฟูเม่สีฟ้า (Blue fumé), เขียว (Cosmic Green fumé), แดง (Red fume) และรุ่นพิเศษกับพื้นหน้าปัดสีฟ้า (Yas Marina Blue fumé) ที่ผลิตเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับตัวแทนจำหน่าย Ahmed Seddiqi & Sons โดยมีกลไกแบบ 3 มิติที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก MB&F และตกแต่งโดย Kari Voutilainen ทำงานแบบไขลานกับชุดกระปุกลานเดี่ยว พลังงานสำรองนาน 45 ชั่วโมง จักรกลอกดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะในขนาด 14 มิลลิเมตร พร้อมสกรูว์ถ่วงน้ำหนักแบบดั้งเดิม เพื่อการปรับตั้งความเที่ยงตรงจำนวน 4 ตำแหน่งลอยอยู่เหนือกลไก

 

MBF

 

บาลานซ์-สปริงสายใยคู่แบบสเตราส์แมน® จาก H.MOSER ความถี่ในการทำงานที่ 18,000 รอบต่อชั่วโมง (2.5 เฮริท์ซ) โดยมีชิ้นส่วนกลไกทั้งหมด 221 ชิ้น ที่ผ่านการตกแต่งอย่างประณีตในสไตล์ศตวรรษที่ 19 ซึ่งจะมีมุมเอียงที่จะเน้นงานฝีมือการขัดเหลี่ยมมุม โดยขัดเงาที่ส่วนลาดเอียง และแท่นกลไกขัดแต่งลายโค๊ดเดอเจอเนฟ แกะสลักด้วยมือและสะพานจักรเคลือบสีดำด้วยเทคนิคเอ็นเอซี ทำงานแสดงเวลาชั่วโมง, นาที และมาตรวัดพลังสำรองลานบนหน้าปัด โดยมีบาลานซ์วีลขนาดใหญ่พิเศษ ลอดโดดเด่นอยู่เหนือพื้นหน้าปัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของ MB&F มาโดยตลอดในนาฬิกาทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นแรกที่นำเสนอ

 MBandF HMoser Back Seddiqi Lres

 

ตัวเรือนสตีล 316L ประกอบด้วยชิ้นส่วน 35 ชิ้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 มิลลิเมตร ความหนา 16 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์ทรงโดมสูงด้านบน และด้านหลังผนึกกระจกแซฟไฟร์แบบบ็อกซ์ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน พื้นหน้าปัดฟูเม่พร้อมขัดแต่งลายซันเรย์ เข้าคู่กันกับสายหนังวัวที่ตัดเย็บอย่างประณีต

 

MBandF HMoser Lifestyle2 Lres

 

MBandF HMoser Wristshot blue Lres