The Bulldog, MB&F Horological Machine No. 10

 

มนุษย์มีความสัมพันธ์กับสุนัขมาแล้วเป็นเวลาหลายร้อยปี เช่นเดียวกับเครื่องแสดงเวลาที่มีส่วนเกี่ยวพันกับชีวิตมนุษย์มาอย่างยาวนานเช่นกัน ซึ่งความสัมพันธ์อันยาวนานเหล่านี้นี่เอง ที่เป็นเครื่องยืนยันถึงสิ่งยึดเหนี่ยว ที่ทั้งคู่มีต่อกันจนกลายเป็นความพิเศษ อย่างที่จะเป็นในนาฬิกา MB&F รุ่น HM No. 10 นี้

 

2 unnamed 

ตัวเรือนทรงกลมผลิตจากไทเทเนียมหรือเรดโกลด์ ประกบติดกับกระจกแซฟไฟร์ และหน้าปัดแสดงเวลาแบบโดมทั้งสองที่ผลิตจากอลูมิเนียมมองดูเหมือนตา ที่จะคอยหมุนไปหาใครก็ตามที่กล้ามองมา พร้อมขาหน้าอันโดดเด่นที่พยุงสายนาฬิกาไว้อย่างมั่นคง และสุดท้ายกับหัวใจขนาดใหญ่ที่เต้นอยู่ด้านบนของโดมกระจกแซฟไฟร์อย่างต่อเนื่องที่ความถี่ 18,000 รอบต่อชั่วโมง (2.5 เฮริท์ซ)

 

44unnamed

 

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษ ที่สามารถมองเห็นได้จากทางด้านข้างหรือด้านหลังตัวเรือน กับปากที่ทั้งอ้าและหุบอยู่ ซึ่งจะบอกให้รู้ได้ว่า “บูลด็อค” กำลังหลับหรือตื่นอยู่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม จะสามารถเห็นเขี้ยวแหลมคมที่เรียงตัวอยู่รายรอบเสมอ ซึ่งปากที่อ้าอยู่เตรียมขย้ำจะบ่งบอกว่าพลังสำรองลานนาน 45 ชั่วโมงยังมีเหลืออยู่ และปากที่หุบลงจะหมายถึงพลังสำรองลานที่หมดลงแล้ว

 

8 unnamed

 

กลไกไขลานอัตโนมัติของ HM No. 10 Bulldog ได้รับการออกแบบจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของแบรนด์ ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นบาลานซ์วีลขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่กลางโดมกระจกแซฟไฟร์ ในลักษณเดียวกันกับนาฬิกา MB&F รุ่น Legacy Machine ที่นำเสนอมาโดยตลอด รวมไปถึงขากรรไกรของบูลด็อค ที่บ่งบอกระดับของพลังสำรองลาน ในรูปแบบเดียวกันกับ LM1 Xia Hang

 

4 unnamed

 

แม้จะดูมีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติ ด้วยขนาด 45 มิลลิเมตรโดยรวม และ 54 มิลลิเมตรจากจมูกถึงหาง ร่วมกับความสูงที่จุดสูงสุดของโดมที่ 24 มิลลิเมตร แต่ MB&F HM No. 10 Bulldog ก็ยังสามารถสวมใส่ได้สบายอย่างน่าประหลาดใจ ด้วยสายหนังวัวที่มีความแข็งแรง ผนวกกับดีพลอยแอนท์บัคเคิล ที่ช่วยล็อคสายและยังทำให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างง่ายดาย หรือสายผ้าที่ใช้งานคู่กับบัคเคิลและเวลโคร

 

6 unnamed

 

MB&F HM No. 10 Bulldog ผลิตในสองรูปแบบคือ แบบตัวเรือนไทเทเนียม และตัวเรือนเรดโกลด์ โดยสุนัขตัวนี้ จะผูกพันและภักดีกับเจ้าของเท่านั้น เพราะทั้งจุดแสดงเวลา และจุดแสดงพลังสำรองลาน จะสามารถมีมุมมองให้เห็นได้เฉพาะสำหรับเจ้าของคนเดียว โดยยังมีการสลักคำแนะนำไว้ที่ด้านหลังตัวเรือนว่า “ไม่ต้องกังวลเรื่องสุนัข แต่ให้ระวังเจ้าของจะดีกว่า”

  

1 unnamed

 

5 unnamed