Max and the launch of Legacy Machine Thunderdome

 

Maximilian Büsser เจ้าของแบรนด์นาฬิกา MB&F นาฬิกาแนวอินดี้อันดับหนึ่งของตลาด กับการเปิดตัวนาฬิการุ่นล่าสุด Lagacy Machine Thunderdome ร้าน PMT The Hour Glass สาขาสยามพารากอน โดยจัดเป็นดินเนอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าคนพิเศษของ MB&F เท่านั้น

 

S 10780730

 

S 10780731  

S 10780734

 

นาฬิการุ่นนี้เกิดขึ้นจากการทำงาน ของสองนักประดิษฐ์ผู้มากด้วยความสามารถทั้ง Eric Coudray ผู้มีประสบการณ์ในเรื่องของกลไกแบบสลับซับซ้อน และ Kari Voutilainen ผู้โด่งดังในเรื่องของกลไกที่พิถีพิถันที่มีการขัดแต่งอย่างเฉียบคม โดยทั้งคู่ผสานการทำงานเข้าด้วยกันจากแนวคิดของ Max เจ้าของแบรนด์ MB&F ที่มีฝองเพื่อนมากมายในวงการ ที่ช่วยกันทำงานของเขาให้ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

  

S 10780732

 

S 10780733

 

S 10780713

 

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมนาฬิการุ่นนี้จึงมีความสลับซับซ้อนของกลไกสูง ตั้งแต่รูปแบบการทำงานโดยทริปเปิ้ล-แอ็กซิสที่ทำงานอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก จากการใช้พ๊อตเตอร์เอสเคปเม้นท์ กับเฮมิสเฟียรริคัลบาลานซ์ พร้อมทั้งเฮลิคัลแฮร์สปริง ที่ผสานการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับกลไกไขลาน ที่ได้รับพลังงานจากกระปุกลานทั้งสาม และทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง พร้อมเข็มแสดงระดับพลังงานที่ด้านหลังตัวเรือน

 

LM Thunderdome PT Profile preview  

LM Thunderdome PT Face preview

 

และด้านหลังตัวเรือนนี่เอง ที่จะทำให้เห็นถึงผลงานความสามารถของกลไกสลับซับซ้อนจาก Eric Coudray พร้อมๆ กับทึ่งในความสวยงามของการขัดแต่งขั้นเทพของ Kari Voutilainen ในขณะที่หน้าปัดแสดงชั่วโมงและนาทีพร้อมระดับความเอียงที่ 58 องศาอันโดดเด่น ตั้งวางบนแผ่นพื้นสีฟ้าที่ผ่านการแกะลายกิลโลเช่อย่างงดงาม ในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร หนา 2.2 มิลลิเมตรจากกระจกแซฟไฟร์ทรงโดมสูง ที่เตะตาทุกคนในทันทีทันใด โดยตัวเรือนผลิตในรูปแบบแพลทตินั่ม และตัวเรือนแทนทาลัมสำหรับ The Hour Glass Editions

 

LM Thunderdome PT CloseUp preview

  

LM Thunderdome PT preview