MEDUSA by MB&F + L’Epee 1839

 

 

โครงสร้างภายนอกที่สามารถมองเห็นได้ทันทีของ MEDUSA คือโคมใสที่เป่าและสร้างด้วยมือของแก้วจาก Murano ที่เป็นรูปทรงแบบกระดิ่ง และสามารถมองโดยรวมเป็นภาพของแมงกะพรุนที่โปร่งแสง สวยงาม และฉายแสงในยามมืดด้วยซุปเปอร์ลูมิโนว่า ในขณะที่กลไกภายในสามารถแสดงเวลาได้อย่างมีรูปแบบเฉพาะ ซึ่งเปรียบเสมือนการทำงานของหัวใจของแมงกระพรุ่น MEDUSA นี้ 

 wrwrwrwrScreen Shot 2562 02 23 at 11.25.36 AM copy

 

Screen Shot 2562 02 23 at 11.26.46 AM

 

medusa

 

Fabrice Gonet นักออกแบบโปรเจค MEDUSA นี้ นำเสนอภาพร่างให้กับ Maximilian Busser ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MB&F เห็นในปี 2016 และตัดสินใจสร้างนาฬิกาเรือนนี้ทันทีจากความรู้สึกที่ว่า MEDUSA มีรูปแบบที่ตรงกันกับแบรนด์ MB&F เป็นอย่างยิ่ง “ผมรู้จัก Fabrice มาหลายปี แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำงานด้วยกันเลย พอ Fabrice บอกมาว่ามีภาพร่างอะไรให้ดู ผมก็ตอบตกลงเลย ทั้งที่ปกติผมไม่ค่อยรับนัดเพื่อดูงานแบบนี้บ่อยนัก และการตัดสินใจครั้งนั้นก็ถูกเผง! เพราะ MEDUSA ถูกสร้างมาได้ใกล้เคียงกับภาพร่างมากจริงๆ อย่างที่ตั้งใจไว้” Maximilian Busser กล่าว

 

unnamed4

 ติดตั้งได้ในสองรูปแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะด้วยขาสตีล หรือแบบแขวนด้วยจุดยึดจากโครงสร้างสตีลภายในโคม พร้อมด้วยขาแก้วเข้ากันกับตัวโคม

 

Medusa Pink preview

แก้ว Murano ที่เป่าและสร้างด้วยมือเป็นรูปทรงแบบกระดิ่ง ในภาพรวมของแมงกะพรุนที่โปร่งแสง สวยงาม ที่ซึ่งผ่านกฎและอุปสรรคการทำงานต่างๆ ตามที่ L’Epee กำหนด และคัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตส่วนประกอบควบ เพื่อที่จะประกอบเป็นตัวเรือนนาฬิการ่วมกัน

 

unnamed6

กลไกรูปแบบแท่ง ที่อาศัยแกนกลางเป็นชุดกลไกทั้งหมด ซึ่งถูกกำหนดให้มีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัมสำหรับกรณีการติดตั้งแบบแขวนเพื่อความเหมาะสม

 

MEDUSA นำเสนอในรูปแบบสีทั้งสาม น้ำเงิน เขียว และชมพู ตามรูปแบบสีของแมงกระพรุนตามธรรมชาติ ผลิตในแบบจำนวนจำกัดแบบละ 50 เรือนทั่วโลก

 

MBF

 32rr2