MAURICE LACROIX Only Watch 2023

ONLY WATCH งานประมูลนาฬิกาหรูที่จัดขึ้นในทุกสองปีซึ่งปี 2023 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่ถูกกำหนดให้จัดงานขึ้น พร้อมคำสัญญายิ่งใหญ่และดียิ่งกว่าที่เคยจาก MAURICE LACROIX ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาผู้สนับสนุนองค์กรการกุศลนี้มาอย่างยาวนาน และในปีนี้ด้วยผลงานสร้างสรรค์ที่โดดเด่น ซึ่งบรรจุอยู่ในตัวเรือนแซฟไฟร์ พร้อมเฉดสีที่สะดุดตาและโดดเด่น ด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์ที่มากด้วยประสิทธิภาพ

 

ML MP8008 ONLYWATCH2023 ONLY WATCH BEAUTY

 

จากการที่ MAURICE LACROIX เป็นแบรนด์นาฬิกาจากแถบเทือกเขาจูร่า และยังเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในด้านการสร้างนาฬิกาธีมคนเมืองที่มอบคุณค่าในระดับสูง อย่างไรก็ตาม แม้ MAURICE LACROIX ในปัจจุบันจะประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนาฬิการุ่น AIKON ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่แบรนด์นาฬิกาแห่งนี้ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมอยู่เสมอ

 

MP8008 ONLYWATCH2023 ONLY WATCH CLOSE UP

 

เริ่มต้นในปี 2009 ที่ MAURICE LACROIX ได้เข้าร่วมงาน ONLY WATCH เป็นครั้งแรกและยังคงเข้าร่วมอยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา งานการกุศลที่จัดขึ้นทุกสองปีเพื่อระดมทุนสำหรับการวิจัย Duchenne Muscular Dystrophy พร้อมด้วยนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ ที่เข้าร่วม โดยที่แต่ละแบรนด์ต่างก็จะสร้างสรรค์นาฬิกาที่ไม่เหมือนใคร จนกลายเป็นแพลทฟอร์มยอดนิยมที่พิสูจน์ ให้เห็นถึงแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์

 ML6

 

ซึ่งโดยแท้จริงแล้ว ONLY WATCH จึงกลายเป็นการจัดงานแสดงนาฬิการุ่นพิเศษ พร้อมวัสดุและเทคนิคใหม่ๆ เป็นครั้งแรกของแต่ละแบรนด์ ที่ในบางครั้งจะมีการผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ภายหลัง ดังนั้นงานนี้จึงได้รับชื่อเสียง จากการแสดงความสามารถของช่างฝีมือและนักออกแบบ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ซึ่งนำไปสู่การประมูลเพื่อดึงดูดกลุ่มคน ที่ชื่นชอบและแสวงหานาฬิกาที่พิเศษและไม่ธรรมดา

 

ML5

 

ในขณะที่ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา MAURICE LACROIX มีการสร้างนาฬิกาที่โดดเด่นขึ้นหลายเรือน และในปีนี้ก็สัญญาว่าจะไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน ดังนั้น MAURICE LACROIX Only Watch 2023 จึงนำเสนอนาฬิกาในแบบตัวเรือนแซฟไฟร์ขนาด 43 มิลลิเมตรขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการใช้วัสดุใส ที่มีส่วนขยายไปถึงกรอบนอกและเม็ดมะยม จากตัวเรือนแซฟไฟร์ที่ต้องใช้เวลาในการผลิตมากกว่าปกติ

 

ML9

 

ทำให้ต้องใช้เวลาในขั้นตอนการขัดเงานานอีกหลายชั่วโมงเช่นกัน ซึ่งนอกเหนือจากความบริสุทธิ์ที่ไร้ซึ่งสีแล้ว กระจกแซฟไฟร์ยังมีความแข็งแรงอย่างไม่น่าเชื่อ โดยวัดค่าได้ 9 ตามมาตราส่วนโมห์ ซึ่งมีเพชรที่มีความแข็งกว่าในระดับ 10 เท่านั้น ดังนั้น MAURICE LACROIX จึงใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของการมองทะลุได้ของแซฟไฟร์ โดยการติดตั้งกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ ML330 ที่ให้มุมมองอันหลากหลาย

 

MP8008 ONLYWATCH2023 ONLY WATCH CASEBACK

 

ที่สามารถมองได้ทั้งทางด้านหน้าหรือด้านหลัง พร้อมความยอดเยี่ยมในทุกมุมมอง โดยการออกแบบจากผลลัพธ์นี้ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถมองเห็นส่วนประกอบต่างๆ ได้อย่างมากมาย ซึ่งปกติมักจะถูกซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็น พร้อมการใช้สีที่เป็นเป็นธีมประจำของ ONLY WATCH จากแรงบันดาลใจในผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก Victor Vasarely ที่ในปีนี้เน้น เฉดสีฟ้า สีแดง สีส้ม และสีเขียว

MP8008 ONLYWATCH2023 ONLY WATCH PACKSHOT

 

และถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างธีมสีรุ้ง ที่สดใสอยู่บนชุดกลไกที่สามารถมองเห็นได้อย่างโดดเด่นโดยมีเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาที อยู่กึ่งกลางบนหน้าปัดสีแอนทราไซท์ พร้อมลวดลายซันเรย์โดยชื่อแบรนด์  และโลโก้ M จะอยู่ติดกับมาร์กเกอร์เลข 12 โดยถูกเคลือบด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า พร้อมการแสดงเวลาวินาทีขนาดเล็ก ที่อยู่ใต้หน้าปัดนอกศูนย์กลาง ที่สามารถเล่นกับมุมมองได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

 Screen Shot 2566 07 18 at 06.54.50