MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42mm KMCH Limited Edition

จากแนวคิดการสร้างโรงพยาบาลที่เน้นนวัตกรรม เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นกับคนไทยทุกคน โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในสังฆราชูปถัมภ์ (King Monkut Chaokhunthahan Hospital under the Patronage of the Supreme Patriarche- KMCH) จึงถือกำเนิดขึ้นภายใต้การทำงานของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ โดยนอกจากการก่อสร้างตัวอาคาร ที่ในขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่แล้ว ทางโรงพยาบาลฯยังคงต้องเร่งดำเนินการเรื่องการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ที่ถือเป็นหัวใจของโรงพยาบาลฯไปพร้อมกัน

 

5555

 

และสืบเนื่องจากความสำเร็จของนาฬิกา SEIKO Prospex Monster KMITL ที่เป็นโครงการนาฬิกาเพื่อการสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร และมีการเปิดตัวขึ้นในปี 2021 รวมทั้งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนถูกจับจองจนหมดอย่างรวดเร็วทั้ง 1,000 เรือนภายในเวลา 10 ชั่วโมงแรก จึงเป็นที่มาของโครงการนาฬิกาเพื่อหารายได้สมทบทุนฯในครั้งนี้ โดยมีคณะกรรมการจัดสร้างชุดเดิมมาร่วมดำเนินการ ซึ่งพิจารณาเลือกนาฬิกาคุณภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ MAURICE LACROIX ในรุ่น AIKON Automatic ขนาด 42 มิลลิเมตร ที่เป็นนาฬิกายอดนิยมในตลาดเป็นพื้นฐานในการปรับปรุง

Screen Shot 2566 03 20 at 21.06.15

โดยนาฬิกา MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42 mm ถือเป็นนาฬิกาที่พัฒนามาจากนาฬิการุ่น Calypso ที่เป็นหนึ่งในนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์จากปี 1985 โดยยังคงดีเอ็นเอสำคัญของนาฬิการุ่นนี้เอาไว้ ไม่ว่าจะความเป็นนาฬิกาสปอร์ตที่มีสายแบบอินทิเกรด ที่ประกอบเข้ากันกับตัวเรือนอย่างแนบสนิท เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้อย่างคล่องตัวตามแบบนาฬิกาสปอร์ตชั้นดี หรือจะเป็นชุดอาร์มคู่ทั้งหกที่เรียงรายรอบขอบหน้าปัด โดยมีการตกแต่งตามสไตล์สปอร์ต ทั้งการขัดลายซาตินและการขัดเงาสลับกัน เพื่อให้นาฬิกาเกิดมิติในทุกมุมมอง พร้อมทั้งทำให้เกิดความหรูหราขึ้นกับทุกข้อมือเมื่อสวมใส่นาฬิกา

 

ML11

 

พร้อมขนาดตัวเรือนที่เหมาะกับทุกข้อมือที่ 42 มิลลิเมตรซึ่งถือเป็นขนาดยอดนิยมสำหรับนาฬิการุ่นนี้ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ ML 115 ที่เชื่อถือได้ พร้อมให้ความมั่นใจในการแสดงเวลาทั้งชั่วโมง นาที และวินาที โดยนาฬิการุ่นพิเศษนี้จะมีหน้าปัดในแบบเต็มพื้นที่ ปราศจากช่องหน้าต่างแสดงวันที่ ที่แตกต่างจากนาฬิกาแบบอื่นๆ และยังทำให้หน้าปัดนาฬิการุ่นพิเศษนี้มีสีสันและความบริสุทธิ์เต็มหน้าปัด เพื่อให้มาร์กเกอร์ทั้งหมดบนหน้าปัด ดูโดดเด่นและสร้างความพิเศษยิ่งขึ้นให้กับตัวนาฬิกา บนพื้นหน้าปัดสีบลูสกายที่ให้ความนุ่มนวลสบายตา พร้อมเข็มแสดงเวลาวินาทีในสีแคแสด

 

3434

 

ซึ่งสำหรับสีบลูสกายนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงพยาบาลแนวคิดนวัตกรรม ที่มุ่งเน้นให้โลกเต็มไปด้วยความสะอาดและสดใส ดั่งเช่นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยอากาศอันบริสุทธิ์ ในขณะที่เข็มแสดงเวลาวินาทีจะเป็นสีแคแสด (สีส้ม) อันเป็นหนึ่งในสีสัญลักษณ์ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร รวมทั้งเป็นสีสัญลักษณ์สำคัญของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของภารกิจนี้ต่อไปในอนาคต พร้อมความเชื่อมั่นที่นาฬิการุ่นนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวแทนสำคัญของการดำเนินการภารกิจนี้ไปพร้อมกัน บนข้อมือของทุกผู้คนที่มีความเชื่อมั่นในแนวคิดดังกล่าว

 

99

 

กับความพิเศษของหมายเลขประจำเรือนนาฬิกา ที่นาฬิกาทุกเรือนจะมีเลขเฉพาะสำหรับแต่ละเรือน โดยระบุเป็น XXX/150 อันมีความหมายถึงหมายเลขประจำเรือนนั้นๆ จากจำนวนการผลิตแบบจำกัดทั้งหมด 150 เรือน ซึ่งจะเป็นการแกะสลักหมายเลขเหล่านี้ที่ด้านหลังตัวเรือน บนขอบฝาด้านหลังที่มีการกรุกระจกแซฟไฟร์ให้สามารถมองเห็นการทำงานของกลไกได้อย่างชัดเจน ตอกย้ำความพิเศษของนาฬิกาแบบกลไก พร้อมชุดโรเตอร์ที่หมุนกวัดแกว่งกลางฝาด้านหลัง ซึ่งจะมีการพิมพ์ตราสัญลักษณ์พิเศษบนกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง ที่จะมีการนำเสนออีกครั้งในลำดับถัดไป

34

นาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น AIKON Automatic 42 mm KMCH Limited Edition จะมีการผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน150 เรือนโดยจะจัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย และเริ่มการจำหน่ายในวันพุธที่ 22มีนาคม 2023 (โดยกำหนดการส่งมอบนาฬิกาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023) ผ่านทาง Line Official ของ MAURICE LACROIX https://lin.ee/TJiSeY7 โดยสามารถขอคิวอาร์โค๊ตเพื่อการโอนเงิน หรือขอลิ๊งค์เพื่อการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต รวมทั้งสามารถติดต่อได้ที่บูติคนาฬิกา MAURICE LACROIX ชั้น 2 GAYSORN Towerโทร. 02-853-9742 เพื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน

 

3333

 

นอกจากนี้ การร่วมบริจาคเงินเพื่อรับของที่ระลึก สำหรับโครงการของมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในครั้งนี้ ยังสามารถนำใบเสร็จรับเงินไปหักภาษีได้ 1เท่าอีกด้วย (โดยเป็นจำนวนเงินในส่วนการบริจาค) ซึ่งเท่ากับเป็นการทำบุญร่วมกัน พร้อมทั้งยังสามารถหักลดหย่อนภาษีได้พร้อมกันอีกด้วย

 

 

 Screen Shot 2566 03 20 at 22.15.59