MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42MM, Model line up

จากนาฬิการุ่นที่มีภาพลักษณ์ ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตในอดีตจากปี 1980 รุ่น Calypso จนถึงช่วงยุติการผลิตไปในปี 2003 และนำกลับมาสู่ไลน์การผลิตอีกครั้งในชื่อใหม่นาม AIKON ในปี 2016 ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตสมบูรณ์แบบยุคปัจจุบัน โดยยังคงสัญลักษณ์ของนาฬิการุ่นเดิมไว้มากมายอย่างเช่น ชุดอาร์มคู่ที่อยู่รายรอบขอบหน้าปัด ที่ให้ความรู้สึกพิเศษกับนาฬิการุ่นนี้ และนำเสนอในทั้งแบบสำหรับคุณสุภาพบุรุษและคุณสุภาพสตรี พร้อมทางเลือกทั้งขนาดและชุดกลไกตามความต้องการ

 

88

 

จนทำให้นาฬิกาในคอลเลคชั่น AIKON นี้ กลายที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของแบรนด์ในปัจจุบัน เนื่องจากความต้องการนาฬิกาแบบสปอร์ต ที่มีทั้งรูปลักษณ์และรูปแบบในการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงความแข็งแกร่งและความทนทานของนาฬิกาในรูปแบบนี้ ตามแบบฉบับที่ MAUIRCE LACROIX AIKON มีให้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะนาฬิการุ่นยอดนิยมที่สุด AIKON Automatic 42MM ที่มีทั้งกลไกอัตโนมัติและขนาดของตัวเรือน ที่เหมาะสมและพอดีกับข้อมือของคนเอเชียมากที่สุด

ML Blue

โดยนาฬิการุ่น AIKON Automatic 42MM เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2017 หลังจากการเปิดตัวนาฬิการุ่น AIKON ที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในแบบกลไกควอท์ซหนึ่งปี ซึ่งนาฬิกาในแบบกลไกอัตโนมัติก็ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วไปในทันที ทั้งจากรูปแบบและรูปลักษณ์ของตัวนาฬิกา พร้อมความพิเศษของระบบอีซี่แสตร็ปเอ็กซ์เชนจ์ ที่มอบความสะดวกสบายในการเปลี่ยนสายให้กับผู้สวมใส่ หากต้องการเปลี่ยนไปใช้งานสายแบบหนังหรือสายแบบยาง พร้อมชุดข้อต่อที่มากับสายโดยเฉพาะ

ML B

ซึ่งสายแบบยางในปัจจุบัน มีการพัฒนาโดยผลิตขึ้นจากยางเอฟเคเอ็ม ที่เป็นยางเกรดพิเศษที่ให้ความยืดหยุ่นและทนทนมากกว่ายางแบบทั่วไป กับการทำงานของกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์  ML115 ที่พัฒนามาจากกลไก SELITA คาลิเบอร์ SW200 ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทนทาน และเชื่อถือได้ถึงความแม่นยำ โดยสามารถมองเห็นการทำงานของกลไกและชุดโรเตอร์เฉพาะของ MAURICE LACROIX ได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์ที่กรุไว้กับกรอบตัวเรือนด้านหลัง เพื่อบ่งบอกความเป็นนาฬิกาแบบกลไกได้อย่างเด่นชัด

Screen Shot 2566 03 07 at 00.52.31

ในปัจจุบันนาฬิกา MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42MM มีนำเสนอในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่นาฬิกาในกลุ่มโปรดักชั่นที่ยังคงการผลิตอย่างต่อเนื่อง และยอดนิยมที่สุดกับรุ่นหน้าปัดสีน้ำเงิน, รุ่นหน้าปัดสีดำ, รุ่นหน้าปัดสีเขียว, รุ่นหน้าปัดสีเทา, รุ่นหน้าปัดสีแชมเปญจ์น, รุ่นหน้าปัดสีเงิน หน้าปัดสีเทาเข้ม พร้อมมาร์กเกอร์สีทอง และรุ่นหน้าปัดสีเทาอ่อน พร้อมเข็มแสดงเวลาวินาทีสีเหลือง สำหรับออนไลน์เอ็กซ์คลูซีฟเท่านั้น โดยมีเพียงนาฬิกาที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับคลับต่างๆ ถึงปัจจุบันในสองรุ่น

D22

 

รุ่นแรกคือ MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42MM Club Edition – Japan (2022)โดยมีรูปแบบตามนาฬิการุ่น AIKON Automatic 42MM ทุกประการเพียงแต่มีหน้าปัดเป็นสีน้ำเงิน และเป็นแบบเรียบซึ่งต่างจากแบบปกติที่เป็นลายคลูเดอปารีส์ ที่เป็นหนึ่งในภาพลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้ พร้อมกับความเงาของหน้าปัดที่ทำให้เกิดแสงตกกระทบจากมุมต่างๆ ที่ช่วยทำให้นาฬิการุ่นนี้ดูแปลกตา กับความพิเศษของการปรับให้นาฬิการุ่นนี้ไม่มีช่องแสดงวันที่

 

D

 

และชุดกลไกก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ทั้งจากการยกชุดกลไกแสดงวันที่ออก รวมทั้งแผ่นดิสก์แสดงวันที่ พร้อมทั้งมาร์กเกอร์ที่ต้องจัดวางใหม่เพิ่มเติมจากเดิม ซึ่งรวมกันทำให้หน้าปัดนาฬิกาดูมีความสมมาตรมากขึ้นตามแบบฉบับของนาฬิกาแบบโนเดท จนมาถึงแนวคิดในการสร้างนาฬิการุ่นประวัติศาสตร์ของคลับในประเทศไทยกับ MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42MM Club Edition – Thailand (2023) ที่มีการให้สมาชิกใน MAURICE LACROIX Club Thailand ร่วมกันโหวด

Screen Shot 2566 03 07 at 00.40.57

 

จนออกมาเป็นนาฬิกาหน้าปัดสีแดงแบบสโม๊ค ที่มีสีแดงกลางหน้าปัดและมีสีเข้มขึ้นบริเวณรอบหน้าปัดด้านใน ร่วมกับรูปแบบของหน้าปัดแบบโนเดท ที่ช่วยให้นาฬิการุ่นนี้ประสบความสำเร็จด้านการจำหน่ายในเวลาอันรวดเร็ว โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นจากคลับประเทศญี่ปุ่น และคลับประเทศไทยต่างจำหน่ายหมดลงเรียบร้อยแล้ว โดยสำหรับรุ่น AIKON Automatic 42MM Club Edition – Thailand ยังอยู่ในช่วงระหว่างการส่งมอบในช่วงปลายปีนี้ ที่เป็นนาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่มีผู้คนจับตามองรอชมความงามของนาฬิกาเรือนจริง

 

Screen Shot 2566 03 07 at 00.37.23

 

Screen Shot 2566 03 07 at 00.39.33

 

 Screen Shot 2566 03 07 at 02.10.38