MAURICE LACROIX AIKON Master Grand Date Black

AIKON Master Grand Date Black นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจาก MAURICE LACROIX ที่มาในโทนสีขาวดำ เพื่อเล่นด้านความแตกต่างอย่างมีชั้นเชิงและสะดุดตา โดยเลือกใช้ประโยชน์จากความเก่งกาจเชิงกลไก ของนาฬิกาในคอลเลคชั่นมาสเตอร์พีซ ในขณะเดียวกันกับการนำภาษาด้านการออกแบบนาฬิกาสำหรับคนเมืองของคอลเลคชั่น AIKON มาผนวกรวมกัน จนเป็นผลลัพธ์ของนาฬิกาที่สร้างชื่อเสียงให้กับ MAURICE LACROIX ในสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมงานฝีมือชั้นสูงแบบสวิส และราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

 

Screenshot 2565 11 18 at 20.57.42

 

โรงงานนาฬิกาของ MAURICE LACROIX ตั้งอยู่ในเซนจ์นเนอเลจีเออร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความสวยงาม ราวกับภาพวาดในบริเวณแถบเทือเขาจูรา อันเป็นแหล่งผลิตนาฬิกาใหญ่ที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์ โดย MAURICE LACROIX ใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตที่มี สร้างสรรค์ผลงานเรือนเวลาอันวิจิตรมากมาย ซึ่งนาฬิการุ่น AIKON ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จะถูกผลิตขึ้นควบคู่ไปกับนาฬิกาในคอลเลคชั่น Masterpiece ซึ่งถือเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกากลไกระดับไฮเอนด์ของแบรนด์

 

Screenshot 2565 11 18 at 21.08.20

 

และในปี 2021 ที่ผ่านมา MAURICE LACROIX ได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่น AIKON Master Grand Date ซึ่งเป็นนาฬิกาที่รวบรวมความยอดเยี่ยม ของชุดกลไกจากคอลเลคชั่นMasterpiece เข้ากับภาษาการออกแบบสำหรับคนเมืองของนาฬิกาในคอลเลคชั่น AIKON จนเป็นที่มาที่ทางแบรนด์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ นั่นก็คือนาฬิการุ่น AIKON Master Grand Date Black ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ผสมผสานด้วยโทนสีดำ และสีขาวเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างมีสไตล์ในแบบของแบรนด์

 

Screenshot 2565 11 18 at 20.57.35

 

นาฬิการุ่น AIKON Master Grand Date Black นำเสนอในตัวเรือนสตีลดีแอลซีสีดำขนาด 45 มิลลิเมตร พร้อมสายแบบผ้าที่รวามกันทำให้เรือนเวลานี้มีขนาดที่ดูไม่เทอะทะ พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายแต่มีรายละเอียดด้านกลไกอย่างครบถ้วน พร้อมสไตล์ที่นำเสนอให้เห็นชุดกลไกได้อย่างง่ายดาย โดยมีหน้าปัดแสดงค่าต่างๆ อย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันก็เปิดเผยองค์ประกอบการทำงานของชุดกลไกมากมาย พร้อมความโดดเด่นที่หน้าปัด ที่ผ่านการเคลือบดีแอลซีสีดำเงากับลวดลาย ที่ช่วยเสริมลักษณะพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้

 

Screenshot 2565 11 18 at 20.55.01

 

โดยมีการแสดงค่าเวลาชั่วโมงและนาทีบนหน้าปัดเยื้องศูนย์บริเวณ 1.30 นาฬิกาด้วยลวดลายคลูส์เดอปารีส์ พร้อมการแสดงค่าวินาทีในวงขนาดเล็กที่อยู่ติดกันบริเวณด้านล่าง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ ML331 อันเป็นหัวใจสำคัญของนาฬิกา และถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความรู้ความชำนาญ ด้านการผลิตนาฬิกาของ MAURICE LACROIX ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีชุดแสดงวันที่แบบหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา ด้วยแผ่นดิสก์สองแผ่นเพื่อแสดงวันที่ ในรูปแบบบิ๊กเดทที่สามารถอ่านค่าได้อย่างชัดเจน
 
Screenshot 2565 11 18 at 20.55.06
 
พร้อมความสอดคล้องกับนาฬิการุ่นอื่นๆ ในคอลเลคชั่น AIKON ที่มีตัวเรือนและสายแบบอินทริเกรด ที่มอบความสบายอันน่าประทับใจให้กับผู้สวมใส่โดย MAURICE LACROIX เลือกใช้สายยางรูปแบบใหม่ที่มีลายเส้นพาดยาว จากข้อต่อตัวเรือนสู่สายทั้งเส้น พร้อมชื่อแบรนด์แบบนูนอันโดดเด่น เช่นเดียวกับสายที่สองที่ผลิตขึ้นจากหนังสังเคราะห์ พร้อมเอฟเฟ็คท์แบบสายผ้าโดยมีการผนึกโลโก้ 'M' ที่เป็นตำนานของแบรนด์บนสาย มาพร้อมกับระบบอีซี่แสตร็ปเอ็กเชนจ์ ที่ช่วยทำให้สามารถเปลี่ยนสายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ

 

Screenshot 2565 11 18 at 20.55.18

 

จากการสร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นล่าสุดนี้ ถือได้ว่า MAURICE LACROIX ได้นำเสนอสิ่งใหม่ให้กับคอลเลคชั่นเพิ่มขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาจุดแข็งอันโดดเด่นของนาฬิกาในคอลเลคชั่นAIKON ไว้ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งนี้ก็คือการออกแบบที่ประสบความสำเร็จ ผสมผสานเข้ากับงานฝีมือชั้นสูงแบบสวิส และคุณค่าที่รับรู้ทั้งยังสามารถสัมผัสได้ถึงในทันที โดยนาฬิกา MAURICE LACROIX AIKON Master Grand Date Black ใหม่นี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 329,000 บาท

 
 
 
Screenshot 2565 11 18 at 20.50.42