MAURICE LACROIX TimeForArt

จากนาฬิการุ่น AIKON ซึ่งเป็นนาฬิกายอดนิยมของแบรนด์ กับการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นพิเศษเพียงครั้งเดียว จากฝีมือด้านการผลิตนาฬิกาตามแบบอย่างอันกล้าหาญและล้ำหน้าของแบรนด์ ตั้งแต่การเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2016 ที่ในปัจจุบัน AIKON ได้กลายเป็นสิ่งพิเศษสำหรับสไตล์ของคนเมืองไปแล้ว ที่แม้ว่าจะมีการเปิดตัวนาฬิกาครั้งแรกในกลไกควอท์ซ แต่หลังจากนั้นไม่นานคอลเลคชั่นก็มีการขยายไปสู่รูปแบบนาฬิกากลไก ที่มีหลากหลายรูปแบบที่ต่างก็ผสมผสานความสลับซับซ้อนต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

 

ML cadran 1200x800

 

ซึ่งสำหรับนาฬิกาเรือนนี้ MAURICE LACROIX ได้เลือกสร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์โดยใช้การทำงาน ของกลไกเป็นผืนผ้าใบเพื่อสร้างงานศิลป์ ที่มีการเสริมด้วยเฉดสีมากมายพร้อมเข็มแสดงเวลา ชั่วโมงและนาทีที่สามารถเรืองแสง ผนวกเข้ากับเข็มแสดงเวลาวินาทีที่กวาดรอบหน้าปัด จากจุดศูนย์กลางพร้อมความบางเฉียบ เสมือนลอยอยู่เหนือหน้าปัดที่ทำงานร่วมกัน กับมาร์กเกอร์ซึ่งสามารถเรืองแสงในที่มืด เพื่อระบุเวลาที่แสดงอยู่ได้อย่างชัดเจน

 

AIKON Skeleton Rainbow close up cadran 1 1 1

 

จากการที่ MAURICE LACROIX ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ SELLITA ผู้เชี่ยวชาญด้านกลไกเพื่อสร้างกลไกชุดใหม่ในคาลิเบอร์ ML115 ที่มีพื้นฐานมาจากกลไกคาลิเบอร์ SW200 ที่กลายเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในนาฬิการุ่นนี้ และยังถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ได้ทำให้ชุดกลไกและบริจด์ต่างๆ กลายเป็นสีรุ้งแบบพิเศษ ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสะดุดตาทันทีที่เห็น ในดีไซน์แบบโอเพ่นเวริ์คที่ผู้สวมใส่จะสามารถเห็นส่วนประกอบของกลไก ได้มากมายเต็มหน้าปัดที่ปกติแล้วซ่อนตัวจากมุมมองด้านหน้า

 

AIKON Skeleton Rainbow mouvement 1 1 8

 

พร้อมความโปร่งใสของกระจกแซฟไฟร์ด้านหน้าทะลุด้านหลัง ที่ทำให้เกิดแสงส่องผ่านช่องเปิดต่างๆ ของชุดกลไก จึงสามารถสร้างแสงสว่างไปยังส่วนกลไกต่างๆ ได้มากมาย นอกจากนี้โรเตอร์ยังได้รับการปรับแต่ง โดยผสมผสานการตกแต่งแบบพ่นทรายและแบบซันบรัช พร้อมการเคลือบสีรุ้งในโทนเดียวกันกับชุดกลไก ผนวกเข้ากับการขัดแต่งแท่นกลไกด้วยความพิถีพิถัน ที่สามารถเห็นได้จากขอบชิ้นบริจด์ด้านหน้า ที่มีการขัดแต่งแบบเงา ในขณะที่ด้านในจะเป็นแบบขัดด้าน

 

ML 1080x1080 4.jpg nggid0510460 ngg0dyn 0x0x100 00f0w010c010r110f110r010t010

 

ในตัวเรือนสตีลขนาด 39 มิลลิเมตร ใช้งานคู่กันกับสายนาฬิกาแบบสตีลและมาพร้อม กับสายยางสีดำพร้อมระบบอีซี่เอ็กซ์เชนจ์แสตร็ปตามแบบฉบับของ MAURICE LACROIX เพื่อให้การสลับระหว่างสายทั้งสองแบบเป็นไปโดยง่ายและไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ รวมความแล้วจึงสามารถเรียกได้ว่า MAURICE LACROIX TimeForArt ไม่เพียงแต่แสดงเวลาเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นตัวอย่างอันน่าทึ่งของศิลปะร่วมสมัย ที่สะท้อนกับแนวคิดของแบรนด์ได้อย่างลงตัวที่สุด

 

Screen Shot 2565 10 17 at 23.50.40

 

MAURICE LACROIX TimeForArt จะทำการประมูลที่งาน 'New York Watch Auction: SEVEN' ของ Phillips ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม โดยจะมีการจัดแสดงในเมืองต่างๆ รอบ โลกก่อน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโรดโชว์จาก Phillips Auction House ที่สิงคโปร์ในวันที่ 13-15 ตุลาคม, ที่ลอนดอนในวันที่ 20-23 ตุลาคม, ที่เจนีวาในวันที่ 2-6 พฤศจิกายน, ที่ฮ่องกงในวันที่ 24-29 พฤศจิกายน และที่นิวยอร์กในวันที่ 3-9 ธันวาคม ก่อนงานประมูลจะเกิดขึ้น 
Screen Shot 2565 10 18 at 00.13.28
โดย Swiss Institute เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรในนิวยอร์ก ที่ทำการเปิดตัวงาน TimeForArt การประมูลนาฬิกาเป็นครั้งแรก เพื่อสนับสนุนงานศิลปะร่วมสมัย โดยงาน TimeForArt ครั้งปฐมฤกษ์นี้จะรวบรวมนาฬิกาชั้นยอด จากผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำของโลกโดยจะนำรายได้ทั้งหมด 100% เพื่อสนับสนุนศิลปิน ผ่านนิทรรศการ นวัตกรรม โครงการสาธารณะ การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการศึกษา รวมไปถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนในนิวยอร์ก และงานด้านอื่นๆ ของ Swiss Institute
Screen Shot 2565 10 18 at 00.13.37
นาฬิกาที่คัดสรรมาเพื่องาน TimeForArt จะแสดงถึงองค์ประกอบทางศิลปะ ด้านการผลิตนาฬิการ่วมสมัย โดยเน้นที่ความคิดสร้างสรรค์ของศาสตร์แห่งนาฬิกาในยุคปัจจุบัน ด้วยธีมของศิลปินสำหรับศิลปิน ซึ่งนาฬิกาที่โดดเด่นทั้งหมดนี้ จะเป็นความร่วมมือที่ไม่เหมือนใครกับช่างฝีมือด้านนาฬิกา ที่มีชื่อเสียงระดับโลกแบรนด์ต่างๆ ทั้งจากศิลปินร่วมสมัยชั้นนำ งานฝีมือที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ หรือนาฬิการุ่นพิเศษที่แตกต่างจากรุ่นทั่วๆ ไป
 
 
Screen Shot 2565 10 18 at 00.17.29