MAURICE LACROIX Manufacture Visit 2022

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นของ MAURICE LACROIX ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์ตัดสินใจนำเสนอพร้อมเลือกให้ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งในตลาดหลักของแบรนด์ ตั้งแต่การเปิดตัวนาฬิการุ่น AIKON Urban Tribe มาจนถึง AIKON #Tide Benzilla และ AIKON Skeleton 39mm ที่จำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังสามารถสร้างกระแสความต้องการของตลาด และทำให้นาฬิกาในหลากหลายรุ่นของแบรนด์ ต่างก็เป็นที่ต้องการของผู้คนจำนวนมากในขณะนี้

 

S 25985238

 

ทั้งนี้กระแสส่วนหนึ่งมาจากการรวมตัวของคนรักนาฬิกา MAURICE LACROIX ที่นำโดยคุณอรุณ ซุกลา, คุณชลิต สุนทรพลิน, คุณอารยา วทัญญุภาพ, คุณอรรจนรัชต์ สีพยา, คุณสุวัฒน์ สุขกาย และ ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข กับเพจ MAURICE LACROIX Club Thailand ที่ประสบความสำเร็จและสามารถรวบรวมผู้คน ที่รักและสนใจในนาฬิกาแบรนด์นี้ได้มากถึงกว่า5,000 คนในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งปี พร้อมทั้งยังมีผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าสู่เพจนี้ในทุกวัน

 

S 25985241

 

และเป็นที่มาของการเชื้อเชิญให้ทีมฟาวเดอร์ของ ML Club Thailand ไปเยี่ยมชมงาน Geneva Watch Days 2022 ที่แบรนด์นาฬิกา MAURICE LACROIX เข้าร่วมงาน พร้อมกันนั้นยังนำชมโรงงานของแบรนด์ที่ตั้งอยู่ที่เซนจ์นเนอเลจีเออร์ โดย iamwatch.net ได้รับเกียรติเข้าร่วมการเยี่ยมชมโรงงานในครั้งนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมเหล่าฟาวเดอร์ของ ML Club Thailand ซึ่งนำทีมโดยคุณรวิศ เหตานุรักษ์ แบรนด์เมเนเจอร์นาฬิกา MAURIC LACROIX ประจำประเทศไทย

 

S 25985242

 

พร้อมทั้ง Mr. Marcel Gut, Global Sales Director ในการนำคณะทั้งหมดเดินทางเข้าสู่เจนีวา และเข้าพัก ณ โรงแรม Eastwest สถานที่ๆ MAURICE LACROIX ใช้จัดงานแสดงในสองปีที่ผ่านมา พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดการเข้าเยี่ยมชมงาน Geneva Watch Days 2022 ณ พาวิลเลี่ยนริมทะเลสาบเจนีวา อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งทานอาหารเย็นแบบหรูหราที่ห้องอาหาร Le Grill โรงแรม Fairmont ตรงข้ามกับพาวิลเลี่ยนของงาน

 

S 25985243

 

โดยเช้าวันรุ่งขึ้นเป็นเวลาในการเข้าเยี่ยมชมโรงงาน MAURICE LACROIX ที่เมืองเซนจ์นเนอเลจีเออร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ตั้งอยู่ในแถบภูเขาจูรา อันเป็นแหล่งที่ตั้งของโรงงานนาฬิกาต่างๆ มากมาย โดยโรงงานแห่งนี้เดิมเป็นโรงงานที่มุ่งผลิตชิ้นส่วนต่างๆ รวมทั้งงานการประกอบนาฬิกาเป็นเรือนสำเร็จ จนกระทั่งผันมาเป็นโรงงานของแบรนด์นาฬิกา MAURICE LACROIX ในภายหลัง ซึ่งในปัจจุบันทีมออกแบบนาฬิกา ทีมออกแบบกลไก ทีมพัฒนาด้านการตลาด ทีมวิจัย และทีมการผลิต ต่างรวมตัวกันอยู่ ณ โรงงานแห่งนี้

 

S 25985245

 

อาคารแห่งนี้มีการปรับปรุงโครงสร้างมาโดยตลอด เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการไหลเวียนของอากาศ และระบบการขจัดฝุ่นซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายของงานการประกอบชุดกลไก โดยมีแผนกอะไหล่และระบบการเตรียมความพร้อม ในการจัดอะไหล่อย่างครบถ้วนตามมาตราฐานการผลิตนาฬิกาของสวิส และระบบการจัดการด้านมาตรฐานต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านความเที่ยงตรงของชุดกลไก ก่อนที่จะนำชุดกลไกเข้าสู่กระบวนการประกอบกับตัวเรือน

 

S 25985247

 

ความพิถีพิถันในงานด้านการควบคุมมาตรฐานนี้ ถือเป็นงานหลักส่วนหนึ่งของ MAURICE LACROIX จากการเลือกใช้กลไกพื้นฐานจากภายนอกในนาฬิกาหลายรุ่น โดยจะมีช่างนาฬิกาจำนวนหนึ่งที่จะเป็นสเปเชียลลิสท์เฉพาะสำหรับกลไกอินเฮ้าส์ ในการประกอบและควบคุมมาตรฐาน พร้อมกับบรรยากาศอันแสนงดงามของสวิตเซอร์แลนด์นอกหน้าต่าง ที่มีหน้าที่ในการทำให้จิตใจและสมองของช่างนาฬิกา มีความปลอดโปร่งและมีสมาธิในการสร้างงานที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นได้

 

S 25985248

 

ซึ่งในส่วนของการประกอบชุดกลไก จะเป็นพื้นที่พิเศษที่ต้องรัดกุมในด้านการขจัดฝุ่นมากขึ้น โดยในห้องจะมีระบบดูดและรับอากาศจากภายนอกเข้ามาอย่างเหมาะสม พร้อมการกรองอากาศเข้าในห้องอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งคณะต้องสวมใส่ชุดกาวน์เพื่อป้องกันฝุ่นอีกชั้นหนึ่งด้วย จากนั้นจึงถึงส่วนของทีมผู้ออกแบบกลไก ซึ่งหนึ่งในกลไกที่นำมาให้ชมคือกลไกชุดพิเศษ ที่ไม่เคยมีใครสร้างและใช้มาก่อน นั่นก็คือกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ ML225 ที่อยู่ในนาฬิกา AIKON Mercury

 

S 25985250

 

สำหรับนาฬิการุ่นนี้ ถือเป็นนาฬิการุ่นที่มีความสลับซับซ้อนสูงสุด และเกิดจากแนวคิดของทีมออกแบบกลไก ที่ต้องการสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น จากรูปแบบการแสดงเวลาทั่วๆ ไป โดยมีความเหนือชั้นในการใช้งาน เพื่อให้เจ้าของนาฬิกาจะเป็นผู้เดียวที่จะสามารถอ่านค่าเวลาได้ โดยช่างนาฬิกาผู้ออกแบบกลไกมีการนำเสนองานผ่านมอคอัพขนาดใหญ่ ให้คณะได้เห็นการทำงานของลีเวอร์แบบพิเศษ ที่ทำให้เข็มสามารถรวบกันได้ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเมื่อไม่ได้อยู่ในตำแหน่งยกขึ้นมองเวลา

 

S 25985251

 

สุดท้ายคือโชว์รูมและตู้โชว์นาฬิกาในรูปแบบต่างๆ ที่นำเสนอให้เห็นสไตล์ของนาฬิกา MAURICE LACROIX โดยคอนเซ็ปท์ของบูติคในประเทศไทยจะเป็นรูปแบบใหม่ล่าสุดของโลก ในขณะที่คณะเดินทางรู้สึกอิ่มเอมไปกับงานการผลิต และช่วยเติมเต็มประสบการณ์ได้มากกว่าแค่การได้เพียงสัมผัส

 

S 25985252

 

S 25985255

 

S 25985254

 

9A706ACC 4B71 4E24 9E01 536A6FF1F9AF

 

 

 

 

 

Screen Shot 2565 09 29 at 00.40.10