MAURICE LACROIX Aikon #tide in Phuket, Thailand

ภายหลังการประกาศถึงโครงการริเริ่มของ Aikon #tide ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ MAURICE LACROIX ก็ต่อยอดแนวคิดและมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต เพื่อทำกิจกรรมมากมายร่วมกันกับพันธมิตรในเอเชียของแบรนด์ อาทิ การทำความสะอาดชายหาด เพื่อช่วยให้ท้องทะเลอันดามันนอกชายฝั่งของประเทศไทยสะอาดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งวัตถุประสงค์หลักของการยกระดับถึงการตระหนักรู้ว่า ทุกๆ คนสามารถมีส่วนร่วมกันเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนได้

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.39.53

 

ซึ่งกิจกรรมของแบรนด์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น ได้รวมไปถึงการมอบโอกาสการจ้างงาน การมอบเรือหางยาว การสร้างโกดัง และสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใช้ในการเก็บรวบรวมขยะพลาสติก เป็นต้น โดยนอกจากนี้ MAURICE LACROIX ยังร่วมสมทบทุนส่งเสริมโปรแกรมการศึกษาเรียนรู้ของภูมิภาค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในระยะยาวของแบรนด์ ตามความคาดหวังที่ตั้งเอาไว้

 

2. Thiebaut Bentz Marcel Gut Chin Chinawut Ravis Haetanurak

 

ทั้งยังมีเป้าหมายในการลดปริมาณขยะขวดพลาสติก 10 ล้านขวดจากท้องทะเล โดยให้การสนับสนุนทางด้านการเงินเพื่อใช้เป็นทุนสำหรับโครงการนี้ ซึ่งเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้MAURICE LACROIX ได้เผยโฉมนาฬิกาอันน่าอัศจรรย์อย่าง Aikon #tide ขึ้นในนครแห่งแสงแดดของไมอามี และในวันนี้แบรนด์นาฬิกาสวิสหรูก็ขยายพื้นที่และความมุ่งมั่นในโครงการริเริ่มล่าสุดนี้

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.40.32

 

มายังเกาะภูเก็ตของประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในโซนภูมิภาคเขตร้อนของเอเชีย โดยภูมิภาคนี้ ถือว่าเป็นจุดสำคัญของความพยายาม ในการช่วยรักษาท้องทะเลให้กลับมาใสสะอาดอีกครั้ง โดยการทำงานร่วมกันกับ #tide ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในการนำขยะพลาสติกจากมหาสมุทรกลับมาใช้ หรือ “อัพไซคลิง” ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ Swiss Ethics Award 2022

 

Screen Shot 2565 05 31 at 23.17.43

 

โดย MAURICE LACROIX ได้รับบทบาทหลักในการรักษา และสร้างให้มหาสมุทรสะอาดยิ่งขึ้น โดยการผสานความร่วมมือระยะยาวร่วมกับเหล่าพันธมิตร เพื่อเก็บรวบรวมขยะขวดพลาสติกจากท้องทะเลอันดามันนอกเขตชายฝั่งของประเทศไทย อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัท ในการที่จะมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อการลดปริมาณขยะขวดพลาสติก 10 ล้านขวดจากมหาสมุทร พร้อมการสนับสนุนทางด้านการเงินอีกด้วย

 

1. Stephane Waser

 

อย่างเช่นการมอบทุนสำหรับจัดซื้อเรือหางยาว ของท้องถิ่นในการเก็บรวบรวมขยะพลาสติก และจ่ายเงินเดือนให้กับผู้เก็บรวบรวมขยะที่ถือเป็นภารกิจที่สำคัญ และยังสมทบทุนในการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยหลังจากที่ขยะเหล่านี้ได้ถูกเก็บรวบรวมมาแล้ว จะมีการนำไปจัดเก็บไว้ในโกดังที่สร้างจากทุนสนับสนุนของ MAURICE LACROIX ซึ่งโกดังแห่งแรกนั้นได้ถูกสร้างขึ้นบนเกาะช้าง

 

Chin Chinawat 2

 

ภายใต้ความร่วมมือของวิสาหกิจชุมชนรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง และเพื่อสร้างกระบวนการรีไซเคิลให้มีประสิทธิผล รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ เครื่องกดอัดและรถยก เป็นต้น ด้วยความร่วมมือกับ Jan & Oscar Foundation และ #tide ทาง MAURICE LACROIX จึงมีโอกาสได้ร่วมส่งเสริมโปรแกรมการเรียนรู้ เพื่อให้เกิดการยกระดับความตระหนักรู้ถึงปัญหา และประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต

 

Maurice Lacroix x Thailand 30 

สำหรับขยะขวดพลาสติกที่เก็บรวบรวมมาจากท้องทะเล จะถูกคัดแยกและตัดฝอยเป็นเศษเล็กๆ จากนั้นจึงล้างและกดอัด ภายในบริเวณพื้นที่ใกล้กับจุดที่เก็บรวบรวม ก่อนจะขนส่งไปยังโรงงานอัพไซเคิลของ #tide ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพลาสติกชิ้นเล็กๆ นี้จะถูกผสมและผลิตเป็นเม็ดพลาสติกที่เล็กลง จากนั้นจึงผสานเข้ากันด้วยสูตรลับเฉพาะ จนกลายมาเป็นพลาสติกอัพไซเคิล

 

Maurice Lacroix x Thailand 3

 

และในท้ายที่สุดวัสดุนี้จะถูกนำไปใช้สำหรับผลิต และสร้างสรรค์เป็นองค์ประกอบที่มีสีสันสดใส พร้อมความสวยงามของนาฬิกา Aikon #tide โดยมาจากการใช้ขยะขวดพลาสติกถึง 17 ขวดเพื่อสร้างสรรค์เป็นนาฬิกาได้ 1 เรือน ซึ่งรวมไปถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ซึ่งนั่นยังหมายถึงการได้ช่วยลดปริมาณขยะขวดพลาสติก ที่เป็นมลพิษต่อท้องทะเลในปัจจุบันนี้

 

Maurice Lacroix x Thailand 6

 

โครงการริเริ่มของ Aikon #tide นี้ MAURICE LACROIX ได้ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรของแบรนด์ และแสดงให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจนั้น สามารถเดินหน้าไปได้ด้วยความรับผิดชอบ และคำนึงถึงความจำเป็นที่แท้จริงของสังคมควบคู่กันไป ทั้งยังสนับสนุนให้ลูกค้ารวมถึงสมาชิก ML Crew สื่อมวลชน ผู้ประกอบการค้าปลีก และทุกๆ คนได้ร่วมกันในการปกป้องมหาสมุทร และสร้างชายหาดที่สะอาด รวมไปถึงการกำจัดขยะอย่างรับผิดชอบ

 

Maurice Lacroix x Thailand 11

 

ล่าสุดในวันที่ 18-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา MAURICE LACROIX จึงร่วมกันกับ #tide เชิญสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมกับลูกค้าคนพิเศษเข้าร่วมงาน MAURICE LACROIX #tide Event in Phuket 2022 เพื่อร่วมทำกิจกรรมอนุรักษ์ท้องทะเล ณ หาดลายัน จังหวัดภูเก็ต นำทีมโดยผู้บริหารระดับสูงของ MAURICE LACROIX ที่บินตรงจากสวิสเซอร์แลนด์มาร่วมกิจกรรมที่ภูเก็ตด้วยตัวเอง

 

Maurice Lacroix x Thailand 25

 

Mr. Stephane Waser, Managing Director, Mr. Marcel Gut, Global Sales Director, Mr. Thiebaut Bentz, International Product & Marketing Director, Mr. Hugo Da Silva, International Sponsoring and Event Manager พร้อมกับคุณรวิศ เหตานุรักษ์ แบรนด์เมเนเจอร์นาฬิกา MAURICE LACROIX ประเทศไทย ร่วมกับ Mr. Thomas Schori ผู้ก่อตั้งองค์กร #tide นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านช่วยกันเก็บขยะพลาสติกจากบริเวณชายหาด

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.49.04

 

พร้อมความร่วมมือจากกลุ่มวิสาหภิจชุมชนรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง ในการส่งตัวแทนอาสาสมัครเพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมนี้พร้อมกันด้วย เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจกับผู้เข้าร่วมงาน ในการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดของ MAURICE LACROIX ในความมุ่งมั่นที่จะคืนความสะอาดกับกับท้องทะเลของเรา

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.56.16

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.48.48

 

Screen Shot 2565 05 31 at 22.48.37

 

  

 Screen Shot 2565 05 31 at 23.23.57