MAURICE LACROIX Press Conference for Thailand 2022

ก่อนการจัดงาน MAURICE LACROIX Club Thailand 2022 เพื่อนำเสนอเรือนเวลารุ่นพิเศษใหม่ล่าสุดประจำปี 2022 เป็นครั้งแรกในโลกอย่างเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับสมาชิก MAURICE LACROIX Club Thailand ทาง MAURICE LACROIX ประเทศไทยโดยคุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ประจำประเทศไทย จึงจัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าด้านต่างๆ ของแบรนด์ให้กับสื่อมวลชนชั้นนำของไทย ทั้งในเรื่องความสำเร็จทางด้านยอดขายในช่วงปีที่ผ่านมา ที่เป็นไปในแบบก้าวกระโดดและมีทิศทางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงกำหนดการเปิดบูติคที่เกษรวิลเลจในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ที่จะเป็นบูติคในสไตล์ใหม่ที่แตกต่างของแบรนด์ ทั้งยังเป็นไปในรูปแบบเออร์เบิลสไตล์ตามทิศทางของ MAURICE LACROIX ในปัจจุบัน รวมไปถึงกิจกรรมพิเศษที่ทาง MAURICE LACROIX จะจัดขึ้นที่ภูเก็ตประเทศไทยในเร็วๆ นี้

 

IMG 6550

 

โดย Mr. Marcel Gut ผู้อำนวยการฝ่ายขายของแบรนด์ และ Mr. Thiébaut Bentz ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดของแบรนด์ ได้ให้รายละเอียดต่างๆ โดยเฉพาะทิศทางในการทำการตลาดของ MAURICE LACROIX ในประเทศไทย พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของตลาดในประเทศไทย ที่ทางแบรนด์ตัดสินใจทำงานด้านการตลาดและการขายเองทั้งหมด จนกระทั่งเป็นที่มาของการเปิดบูติคของแบรนด์ในปีนี้ ซึ่งในปี 2021 ที่ผ่านมา MAURICE LACROIX มียอดขายที่เติบโตสวนกระแสและเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ถึง 20% ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ในตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จากกระแสการตอบรับของกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Aikon รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นอย่าง Urban Tribe ที่ได้รับการจัดสรรและนำเข้าจำหน่ายที่ประเทศไทยเพียง 24 เรือน พร้อมทั้งถูกจับจองและหมดลงภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์

 

ML Press Con 2

 

ที่ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับแบรนด์ในประเทศไทย และทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจจัดงานเลี้ยง เพื่อส่งมอบนาฬิกาที่ Riedel Wine Bar & Cellar เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วยังมีการกำเนิดขึ้นของ MAURICE LACROIX Club Thailand ที่ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และอยู่ในกระแสนิยมของผู้คนในวงการนาฬิกาประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ซึ่ง MAURICE LACROIX Club Thailand นี้เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคน ที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในเรื่องของนาฬิกา และยังเป็นกลุ่มคนที่มีความชื่นชมใน MAURICE LACROIX พร้อมกันอีกด้วย   โดยหลังจากที่ MAURICE LACROIX Club Thailand ได้ก่อตั้งขึ้นผ่านทางแพลทฟอร์มเฟสบุ๊ค ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมอยู่ในคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้สามารถมีสมาชิกรวมได้ถึง 2,000 คนในเวลาเพียง 4 เดือน

 

IMG 6554

 

ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความนิยมในแบรนด์ MAURICE LACROIX ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัดเจน  แม้ในปีที่ผ่านมาจะช่วงเวลาที่ยากลำบากของธุรกิจประเภทต่างๆ จากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ และเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ในขณะที่ผลประกอบการของ MAURICE LACROIX กลับถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2020 กว่า 60% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20% และเป็นที่มาของการเปิดบูติค MAURICE LACROIX ในคอนเซ็ปท์ใหม่ โดยมีความเป็นเออร์เบิลสปิริตอย่างเต็มเปี่ยม โดยประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกของโลกที่จะเปิดบูติคในคอนเซ็บท์ใหม่นี้ โดยบูติค MAURICE LACROIX แห่งล่าสุดนี้จะตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของเกษรทาวเวอร์ เกษรวิลเลจ

 

IMG 6560

 

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีแผนในการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้จะถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสนุกและตื่นเต้นของบรรดาแฟนๆ นาฬิกา MAURICE LACROIX ในประเทศไทย พร้อมความเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ  ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยรวมไปถึง MAURICE LACROIX Club Thailand โดย MAURICE LACROIX ยังพร้อมตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและแผนงานของทางแบรนด์ ที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้น พร้อมการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่เพิ่มอีกหนึ่งท่านคือ ชิน ชินวุฒ นักร้อง นักแสดงและศิลปินชื่อดัง ที่มีคาแรคเตอร์อันสอดคล้องกับสโลแกน #BeYourAikon ของMAURICE LACROIX และจะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ในหมู่ของผู้คนที่นิยมชมชอบในเสียงเพลง และคาแรคเตอร์ของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดนี้

 

IMG 6576

 

IMG 6564

 

IMG 6575

 

IMG 6578

 

 

Screen Shot 2565 03 03 at 22.11.46