Masterpiece Gravity 43mm from MAURICE LACROIX

ตั้งแต่เส้นโค้งแต่ละเส้น ที่อยู่รายล้อมตัวเรือนในแต่ละด้านที่มีทั้งความคมชัดและโดดเด่น โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้พบเห็น ต้องหลงใหลกับผลงานชิ้นเอกจาก MAURICE LACROIX ได้ในทันที เพราะนี่คือการแสดงออกถึงความเป็นนาฬิกาในรูปแบบกลไกจาก MAURICE LACROIX ทั้งในด้านความสวยงามและทางด้านการแสดงออก ถึงวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาจากสวิสได้อย่างชัดเจนที่สุด

 

Screen Shot 2565 02 15 at 00.15.08

 

โดยมีรูปแบบที่สอดคล้องกับมุมมองร่วมสมัยซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ MAURICE LACROIX ตัดสินใจสร้างนาฬิกา Masterpiece Gravity ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย จากหน้าปัดขนาดเล็กสีเงินพร้อมสกรูว์กำกับหน้าปัดไว้กับแท่นกลไก ที่ช่วยขจัดความยุ่งเหยิงที่ไม่จำเป็นออกไป และทำให้หน้าปัดดูสะอาดตาซึ่งช่วยในการอ่านค่าเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมีการจับคู่ชิ้นส่วนที่เป็นสีเงิน สีเทาเข้ม และสีขาวได้อย่างประณีต อันเป็นผลทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดึงดูดสายตาได้ในทันที

 

Screen Shot 2565 02 15 at 00.15.22

 

กับนาฬิกาที่มีดีไซน์ร่วมสมัยซึ่งในเวลาเดียวกัน ก็ยังคงองค์ประกอบกันสมบูรณ์แบบไว้ได้อย่างครบถ้วน จากการแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีนอกศูนย์กลางที่มุมขวาบนของหน้าปัดบริเวณ 1และ 2 นาฬิกา แสดงเวลาด้วยตัวเลขโรมันแบบยาวบนหน้าปัดขนาดเล็กทรงโดม ที่ทำให้นาฬิกามีลุคร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเว้นช่วงเวลาเที่ยงตรงที่แทนที่ด้วยโลโก้ 'M' ของแบรนด์ พร้อมกับเข็มชั่วโมงและเข็มนาที ที่ทำให้หน้าปัดมีสีสันและเพิ่มความหรูหราในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีแท่นกลไกกว่าค่อนที่ผ่านการขัดแต่งลวดลายอย่างประณีต อันแสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านการผลิตนาฬิกาแบบกลไกของ MAURICE LACROIX

 

Screen Shot 2565 02 15 at 00.13.02

 

จุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้คือชุดบาลานซ์วีลขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา พร้อมชุดอินคาบล็อค แฮร์สปริง และชุดปรับตั้งความเร็วของวีล โดยมีสเกลกำกับให้เห็นอย่างเด่นชัด โดยมีบริจด์ที่เจาะโปร่งและผ่านการขัดแต่งขบและมุมอย่างเงางาม ซึ่งบริเวณ 6 นาฬิกายังมีบริจด์ที่กำกับการทำงานของเฟืองจักรและพาเล็ทฟอร์ค ที่ผลิตขึ้นจากเซลิเซียม อีกหนึ่งวัสดุชั้นเลิศของวงการนาฬิกาโลกในยุคปัจจุบัน ที่อยู่ร่วมทำงานกันกับชุดกลไกสำหรับนาฬิการุ่น Masterpiece Gravity นี้

 

Screen Shot 2565 02 15 at 00.12.48

 

ตัวเรือนผลิตจากสตีลขนาด 43 มิลลิเมตร ใช้งานคู่กับกับสายหนังสีน้ำตาลและบัตเตอร์ฟลายบัคเคิลที่ผลิตจากสตีลเช่นเดียวกันกับตัวเรือน ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ ML230 แสดงเวลาชั่วโมง นาที ที่หน้าปัดเล็กบริเวณ 2 และ 3 นาฬิกา และวินาทีที่หน้าปัดย่อยตำแหน่ง 5 นาฬิกา โดยนาฬิการุ่นนี้จะเป็นนาฬิกาแบบสเปเชียลออเดอร์เท่านั้น กับราคาจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 9,950 สวิสฟรังก์

Screen Shot 2565 02 15 at 00.12.26
 
 ML 02 2022