LONGINES, Watchmaking Tradition

LONGINES ซึ่งถือกำเนิดมาจากแบบแผนที่งดงามในการผลิตนาฬิกา พร้อมประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่มีความโดดเด่นด้วยนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และสุนทรียศาสตร์ที่สอดคล้อง กับจุดมุ่งหมายของผู้ก่อตั้ง อันได้แก่ การยึดหลักความนิยมตามยุคสมัย ความก้าวล้ำที่ไม่จำกัดอยู่เพียงขอบเขตของแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงเสมอ และการบรรลุถึงความเป็นเลิศโดยไม่ละทิ้งความเรียบง่าย ซึ่งความมุ่งมาดปรารถนาเหล่านี้ ยังคงอยู่กับแบรนด์มาโดยตลอดอย่างไม่เสื่อมคลายจนถึงปัจจุบัน และแสดงให้เห็นได้ในนาฬิกาคอลเลคชั่นต่างๆ ของนาฬิกากลุ่ม Watchmaking Tradition หรือเรือนเวลาแห่งวิถีดั้งเดิม

 

01

 

ตั้งแต่ The LONGINES Master Collection ที่แบรนด์ได้รังสรรค์เครื่องบอกเวลา ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มานับตั้งแต่แรกเริ่ม โดยในปัจจุบันนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ ยังร่วมเผยตัวตนและสะท้อนถึงนิยามของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยพิสูจน์ได้จากความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้เป็นครั้งแรกในปี 2005 โดยนาฬิกาทุกเรือนจะทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ และในแต่ละรุ่นยังประกอบด้วยคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกัน จึงถือเป็นการผสมผสานความสง่างามแบบคลาสสิค และคุณภาพอันเป็นเลิศเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมดุล

 

02

 

หรือจะเป็น The LONGINES Elegant Collection ที่มุ่งเน้นในด้านของความสง่างามเสมอมา โดยคุณสมบัติพิเศษนี้ไม่เพียงแค่พบได้ในนาฬิกาของ LONGINESแต่ยังรวมไปถึงในการสื่อสารของแบรนด์อีกด้วย ตามปรัชญาอันโด่งดังของแบรนด์ที่ว่า "ความสง่างามคือทัศนคติ" และทำให้เรือนเวลารุ่นต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบอย่างคลาสสิค และสง่างามพร้อมความโดดเด่น พร้อมทางเลือกในสามขนาดตัวเรือน ซึ่งต่างก็ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ ในหน้าปัดหลากหลายรูปแบบ และนำเสนอภายใต้นิยามแห่งความสง่างาม แบบคลาสสิคตามแบบฉบับของตัวเอง

 

longines watchmaking tradition l2 893 5 79 7 powg16a multiple 3

 

นอกจากนี้ยังมี Record Collection ที่ได้รับการผสมผสานความหรูหราคลาสสิค และความเป็นเลิศตามประเพณี ที่สืบทอดการผลิตนาฬิกาในแบบฉบับดั้งเดิมของ LONGINES มาอย่างยาวนานเพื่อมุ่งเน้นสู่การเป็นผู้นำแห่งแบรนด์ ซึ่งไม่มีเคยมีการว่างเว้นจากข้อวิพากษ์ เกี่ยวกับเรือนเวลาสุดพิเศษ ที่ใช้กลไกที่มีชุดบาลานซ์สปริงซิลิคอน ชนิดผลึกเดี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และยังเป็นนาฬิกาชุดแรกของ LONGINESที่ผ่านการรับรองในฐานะนาฬิกาแบบ "โครโนมิเตอร์" จากสถาบันทดสอบนาฬิกาโครโนมิเตอร์ อย่างเป็นทางการของสวิตเซอร์แลนด์ (COSC) ให้กับนาฬิกาทุกเรือนในคอลเลคชั่นนี้

 

04

 

ต่อมาคือนาฬิกาในคอลเลคชั่น Evidenza จากแนวคิดที่ว่าผู้ใดเล่าจะลืมเลือนเหตุการณ์ในช่วงยุค 1920 ได้ลง? ที่ในขณะนั้นทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เริ่มจากความเจริญรุดหน้าก้าวสำคัญในหลายสิ่ง หรือแม้กระทั่งเหล่าศิลปินและสไตลิสต์ ผู้ได้รับเสรีภาพอย่างแทบไม่น่าเชื่อ แฟชั่นและงานดีไซน์จึงล้วนหลุด ออกจากกฏเกณฑ์เคร่งครัดเดิมที่มีมานานนับศตวรรษ Evidenza จึงได้แรงบันดาลใจมาจากเรือนเวลาในปี 1925 พร้อมกับรายละเอียดงานออกแบบของตัวเรือนทรงถังเบียร์ ที่สามารถสืบย้อนได้ถึงเรือนเวลาของ LONGINES มาตั้งแต่ปี 1911 จวบจนถึงปัจจุบัน

 

05

 

รวมทั้งนาฬิกาในคอลเลคชั่น Heritage Classic ที่ผสมผสานสุนทรียภาพแบบดั้งเดิม ของนาฬิการุ่นที่เป็นประวัติศาสตร์อันโดดเด่ นเข้ากับเทคนิคการผลิตนาฬิกาที่ทันสมัยที่สุด โดยชิ้นส่วนของกลไกในนาฬิกาคอลเลคชั่น Heritage Classic จะเป็นการถ่ายทอดความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมของ LONGINES ตั้งแต่เริ่มแรก และทำให้นาฬิกา LONGINES เป็นนาฬิกาที่ผลิตขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญ และยังเป็นเรือนเวลาที่สะท้อนให้เห็นถึงความทนทาน อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตลอดจนความปรารถนาที่สอดคล้องกัน ในการยกย่องประวัติศาสตร์มากมายที่ผ่านมาของแบรนด์

 

06

 

และสุดท้ายกับนาฬิกาในคอลเลคชั่น The LONGINES 1832 จากตัวเลขปี 1832 ที่แบรนด์ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับการดูเวลา และยังเป็นการผลิตนาฬิกาแบบเพียงภายในครัวเรือนเท่านั้น โดยในปีนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว อันน่าประทับใจของแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์แบรนด์นี้ ที่ยังคงครองใจผู้ใช้งานทั่วโลกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้

 

 

Screen Shot 2566 05 23 at 01.58.21