Yvonne Reichmuth, YVY and LONGINES

LONGINES มีความภาคภูมิใจในการเปิดตัวนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ LONGINES DolceVita x YVY ที่เป็นงานออกแบบร่วมกันกับดีไซเนอร์สาวชาวสวิส Yvonne Reichmuth โดยเป็นการสร้างรูปโฉมใหม่ให้กับเรือนเวลาทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอันเลื่องชื่อของแบรนด์ ด้วยการเพิ่มเติมลูกเล่นของสายหนังอันหรูหราเข้าไป เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากสายบังเหียน และเครื่องเทียมม้าในโลกกีฬาขี่ม้าที่มีความผูกพันกับ LONGINES เรื่อยมานับตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะในด้านการแข่งขันที่ LONGINES เป็นผู้ร่วมสนับสนุน โดย LONGINES ภูมิใจนำเสนอเรือนเวลาใหม่ล่าสุดในชื่อ LONGINES DolceVita x YVY ที่ชวนว็อท์ชเลิฟเวอร์มาเตรียมข้อมือให้พร้อมรับกับความแปลกใหม่ กับการตกแต่งสายหนังที่แมทช์กับสายของนาฬิกาได้อย่างลงตัว โดยมีมาใน 3 เฉดสีทั้ง สีเบจ สีน้ำตาล และสีดำ พร้อมด้วยการประดับตกแต่งหมุดอันโฉบเฉี่ยว ออกแบบโดย YVY ดีไซน์เนอร์จากซูริคผู้มีชื่อเสียง ด้านการออกแบบแอคเซสเซอรี่สไตล์แกลมร็อคสุดหรู ที่ได้รับความนิยมจากผู้มีชื่อเสียงระดับโลก และกลุ่มคนผู้มองหาความพิเศษไม่ซ้ำใคร

 

Screen Shot 2565 08 18 at 23.44.50

 

เพราะในโลกอันสมบูรณ์แบบของ LONGINES และ YVY ที่ได้เวียนมาบรรจบกัน ในงานคอลลาบอเรชั่นที่มีเอกลักษณ์พิเศษนี้อย่างลงตัว โดยสายของนาฬิการุ่น LONGINES DolceVita x YVY นี้จะผลิตขึ้นด้วยหนังทั้งจากประเทศอิตาลีและสวิตเซอร์แลนด์ ตามแบบฉบับดั้งเดิมด้วยความชำนาญของช่างฝีมือ เสริมด้วยการตกแต่งหมุดอย่างงดงามไร้ที่ติพร้อมรายละเอียดต่างๆ ที่ชวนให้หวนนึกถึงโลกแห่งศิลปะการขี่ม้าอันเป็นที่รักของ LONGINES มาโดยตลอด “เราอยากร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับโลกของกีฬาขี่ม้า” Yvonne Reichmuth ผู้ก่อตั้งแบรนด์YVY กล่าว สายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงนักขี่ม้าเข้ากับม้าของเขา รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการบังคับศีรษะและคอม้า ทำให้เราหวนนึกถึงสายสัมพันธ์ที่ถือกำเนิดขึ้น ระหว่างข้อมือของเราและนาฬิกาของเรา” โดยเธอกล่าวเสริมอีกด้วยว่า “ไอเดียของการออกแบบสายหนังแบบโมดูลาร์เกิดมาจากความปรารถนาในการรังสรรค์นาฬิกา ที่สามารถสวมใส่ได้อย่างสง่างามในสไตล์ที่แตกต่างกัน โดยมีให้เลือกใช้งานได้ตามใจชอบในทั้งสองขนาดตัวเรือน”

 

Screen Shot 2565 08 18 at 23.46.07

 

นาฬิการุ่น LONGINES DolceVita x YVY ที่มีความหรูหราและทันสมัย มาพร้อมแอคเซสเซอรี่ที่มีดีไซน์แบบร่วมสมัย เติมเต็มทุกความปรารถนาของผู้สวมใส่ทุกคนในทุกๆ วัน รวมถึงโอกาสพิเศษของชีวิต ซึ่งต้องยกความดีให้กับระบบการเปลี่ยนสายที่ง่ายดาย แม้นาฬิการุ่นนี้จะมีความสง่างามในตัวเองอยู่แล้ว ทว่าเมื่อเสริมการตกแต่งด้วยสายหนังอันเพรียวบางเคียงข้างกัน ก็ยิ่งทำให้นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และดึงดูดสายตาทุกคู่ให้จ้องมองชวนให้สัมผัส โดย Yvonne Reichmuth เกิดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปี 1986 หลังสำเร็จการศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่นที่ซูริคในปี 2008 แล้ว เธอเริ่มต้นอาชีพการงานในฐานะนักออกแบบเสื้อผ้าสตรี ด้วยความหลงใหลอันแรงกล้าที่มีให้กับผืนหนังที่นำพาให้เธอเดินทางไปยังฟลอเรนซ์ ที่ซึ่งเธอได้เรียนรู้และฝึกฝนฝีมือเกี่ยวกับกระบวนการดูแลและแปรสภาพวัสดุอันล้ำค่านี้ โดยสิบปีหลังจากนั้น Yvonne Reichmuth จึงได้สั่งสมประสบการณ์ความรู้มากขึ้นในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์เต็มตัว

 

Screen Shot 2565 08 18 at 23.39.03

 

ผลงานของเธอได้รับเลือกให้ถ่ายลงนิตยสารและโฆษณา ทั้งยังมีโอกาสได้ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับภาพยนตร์และเสื้อผ้าชิ้นพิเศษแบบวัน-ออฟ-อะ-ไคด์ออกมาอีกมากมาย นอกจากนี้ Yvonne ยังได้รับเชิญให้เป็นสปีกเกอร์ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ด้านอาชีพการงานของเธอ ให้กับสถานศึกษา ผู้ที่สนใจ รวมไปถึงองค์กรอีกหลายต่อหลายแห่ง จนในปี 2016ที่เธอก่อตั้งบริษัทของตนเองขึ้นใจกลางซูริคโดยให้ชื่อว่า YVY ซึ่งมีที่มาจากอักษรย่อของชื่อเธอเอง โดยหลังจากนั้นเธอจึงได้รับเชิญให้ไปร่วมคอลแลบกับงานแฟชั่นโชว์ทั้งในปารีส มิลาน ปักกิ่ง เบอร์ลิน โคเปนเฮเกน และดูไบ ทั้งยังได้รับรางวัลมากมายจากวงการแฟชั่น(Swiss Textile Prize for Young Fashion Entrepreneurs, Premium Young Talent Award) โดยมีคนดังมากมายที่เลือกสวมใส่ผลงานการดีไซน์ของเธอ ไม่ว่าจะเป็น Billie Eilish, Cardi B, Taylor Swift, Kristen Stewart, Monica Bellucci, Kylie Jenner, Gwen Stefani และ Janet Jackson รวมถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเจนใหม่อีกมากมาย

 

Screen Shot 2565 08 18 at 23.39.14

 

จุดเด่นของเธออยู่ที่การออกแบบคอลเลกชั่น ที่มีความคลาสสิคเหนือกาลเวลาโดยไม่คำนึงถึงฤดูกาล และเธอมักจะได้รับแรงบันดาลใจ จากโลกกีฬาขี่ม้าที่มีความสำคัญต่อ LONGINES ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดเจนว่าทั้งสองต่างมีค่านิยมร่วมกัน และผลลัพธ์ของการทำงานด้วยกันครั้งนี้ จึงได้เข้ามาช่วยพลิกโฉมใหม่ให้กับคอลเลคชั่นนาฬิกาชื่อดังของ LONGINES อย่าง DolceVita ที่เชื่อแน่ว่าจะทำให้นาฬิการุ่นนี้เฉิดฉายได้กับข้อมือของทุกคนได้อย่างโดดเด่น

 

1655974658 LonginesDolceVitaXYVY

 

 

 

Longines 07 2022