LONGINES กับประวัติการเป็นผู้บอกเวลาการแข่งขันต่างๆ ของโลก

ด้วยอุปกรณ์บอกเวลาที่มีความแม่นยำในระดับสูง LONGINES จึงได้รับเชิญให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ให้กับการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดในทั่วทั้งโลกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเกียรติภูมิอันน่าภาคภูมิใจนี้ได้ขับเคลื่อนให้ LONGINES สามารถพัฒนานาฬิกาที่มีการแสดงค่าเวลา ได้อย่างแม่นยำและเที่ยงตรง รวมไปถึงอุปกรณ์ในการแสดงเวลาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยสำหรับกีฬาขี่ม้า ในปี 1878 LONGINES ได้พัฒนากลไกโครโนกราฟเป็นครั้งแรก ซึ่งถูกนำไปบรรจุในตัวเรือนนาฬิกาที่สลักสัญลักษณ์นักขี่ม้าและม้า โดยจะเห็นนาฬิกาจับเวลาเหล่านี้ได้ ในการแข่งขันขี่ม้าของชาวอเมริกันในช่วงปี 1880 ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นอุปกรณ์การจับเวลาที่เป็นที่นิยม ในหมู่นักขี่ม้ารวมถึงผู้ที่มาร่วมชมการแข่งขัน โดยในปี 1912 ก้าวสำคัญครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

 

Longines Vintage pictures

 

เมื่อ LONGINES ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ให้กับการแข่งขันจั๊มปิ้งโชว์ในลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และตลอดหลายปีที่ LONGINES ยังได้เป็นผู้จับเวลาให้กับการแข่งขันกีฬาขี่ม้ามามากกว่าหนึ่งพันครั้ง โดยสำหรับการแข่งขันที่ผู้เข้าแข่งขันเข้าวินประชิดกัน LONGINES ยังได้ผลิตนาฬิกาจับเวลาโดยมีเข็มแบบสปลิท พร้อมกลไกที่มีการจับเวลาในระดับความแม่นยำสูงถึง 1/10 ต่อวินาที หรือ 1/100 ต่อวินาที จากความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่สืบทอดมา พร้อมวิถีการพัฒนาทั้งชุดกลไกและวิธีการใช้งาน ทำให้ความผูกพันของLONGINES ที่มีต่อกีฬาขี่ม้าในปัจจุบันรวมไปถึงจั๊มปิ้งโชว์, เดรสสาจ และแฟลทเรซซิ่ง มีความแน่นแฟ้นกันมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดย LONGINES ยังคงสนับสนุนรายการการแข่งขันขี่ม้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

 

Screen Shot 2565 07 27 at 23.01.32

 

นอกจากนี้ยังมีการแข่งกีฬาสกีบนเทือกเขาแอลป์ ที่เป็นการไถสกีจากบนเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะที่ถือเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่ตั้งของLONGINES โดยในปี 1924 LONGINES ก็ได้รับโอกาสให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการให้กับ International Week of Winter Sports ในเมืองชาโมนิกซ์ ประเทศฝรั่งเศส และหลายปีหลังจากนั้น นาฬิกาจับเวลาจาก LONGINES ยังได้ช่วยจับเวลาให้กับงาน World Ski Championships ซึ่งจัดขึ้นในเมืองเดียวกันนั้นอีกด้วย โดยในปี 1939 LONGINES ได้มีการเปิดตัวนาฬิกาจับเวลาสำหรับการเล่นสกี ด้วยกลไกที่ทำงานด้วยความถี่สูงพร้อมเข็มแบบสปลิท-เซคคั่นด์ ที่สามารถวัดค่าเวลาได้ 1/10 ครั้งต่อวินาที

 

Events Poster pionnier 3

 

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน Military Ski Championships ในครานส์-มอนทาน่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จัดขึ้นในปี 1945 โดย LONGINES ได้นำเสนอการใช้โฟโต้เซลไลท์แบริเออร์ที่จุดเส้นชัย และต่อมาในปี 1948 ที่ LONGINES ยังได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขัน Kandahardownhill Race ในเมืองแซงก์แองทอน ประเทศออสเตรีย อีกทั้งยังมีผู้จัดงาน Ski World Championships ในปี 1950 ในแอสเพน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้เลือก LONGINES ให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการอีกด้วย โดยปัจจุบันนี้ LONGINES คือพาร์ทเนอร์และผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของ FIS Alpine Ski World Cup Tour และ FIS AlpineWorld Ski Championships อีกทั้งยังคงเดินหน้าเป็นผู้จับเวลาให้กับการแข่งขันสกีที่โด่งดังที่สุดใน FIS Alpine Ski World Cup

 

koller 1938.1200x1200

 

 

รวมไปถึงงานการแข่งขันอื่นๆ อีกมากมายอย่างเช่น การแข่งสกีภูเขาในประเทศออสเตรีย หรือการแข่งขันทั้งในระดับโลกและระดับท้องถิ่นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างเช่นการแข่งขันสกีที่เลาเบอร์ฮอร์น-เวงเก้น ที่ล้วนบ่งบอกถึงความสำคัญของ LONGINES ที่มีต่อทั้งท้องถิ่นและการแข่งขัน ที่ต้องรู้จักและเข้าใจถึงวิถีในการแข่งขันเหล่านี้อย่างขึ้นใจ

 

โปรดติดตามตอนต่อไปในครั้งหน้า

 

 

Longines 07 2022