Longines เปิดตัวนาฬิกา Conquest V.H.P. และ Conquest 1/100th Roland Garros นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด

  

ในฐานะผู้สนับสนุนและผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ที่สนามโรลองด์ การ์รอส ตั้งแต่ปีค.ศ. 2007 Longines แบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ขอนำเสนอ Conquest 1/100th Roland Garros นาฬิกาโครโนกราฟใหม่ล่าสุดในจระกูล Conquest ซึ่งสามารถจับเวลาได้ละเอียด 1/100 ส่วนของวินาที ผลงานสุดพิเศษซึ่งออกแบบมาเพื่อการแข่งขันเทนนิสคอร์ตดินระดับโลกนี้ทำงานด้วยกลไกที่ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

 

ลองจินส์ ซึ่งเป็นผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1878 เปิดตัวนาฬิกาใหม่ล่าสุดซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อกีฬาที่ต้องอาศัยความแม่นยำสูงในการจับเวลา นาฬิกา Conquest 1/100th Roland Garros นี้สามารถตอบสนองความต้องการของนักกีฬา บุคลากรในวงการกีฬา และแฟนกีฬาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชั่นจับเวลาเป็นช่วงๆ และแสดงผลแบบอะนาล็อก พร้อมเข็มด้วยพิเศษแสดงการจับเวลาได้ถึง 1/100 วินาที ผลงานล่าสุดนี้ทำงานของกลไกควอตซ์เจเนอเรชั่นล่าสุดที่โรงงานผลิตกลไก ETA พัฒนาขึ้นเพื่อลองจินส์โดยเฉพาะ

 

SS IMG 9040

Conquest 1/100th Roland Garros

 

ลองจินส์ ในฐานะผู้สนับสนุนและผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ซึ่งจัดขึ้นที่สนามโรลองด์ การ์รอส ตั้งแต่ปีค.ศ. 2007 มีความภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนรายการแข่งขันระดับโลกนี้ซึ่งเป็นตัวแทนค่านิยม ขนบที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ประสิทธิภาพ และความสง่างามเช่นเดียวกัน และเพื่อเป็นการตอกย้ำสายสัมพันธ์พิเศษกับการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ของปารีส ลองจินส์ได้เปิดตัวนาฬิกา Conquest 1/100th Roland Garros ดีไซน์เฉดสีส้มบนเข็มนาฬิกาและอินเด็กซ์ต่างๆ สื่อถึงสีคอร์ตดินอันเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขันเฟรนช์ โอเพนส์ ส่วนฝาหลังตัวเรือนสลักโลโก้ Roland Garros Paris และเพื่อความแม่นยำสูงสุด ทางลองจินส์ได้พัฒนากลไกควอตซ์ใหม่ล่าสุดชื่อ L440 ผลงานใหม่นี้มีไมโครคอนโทรลเลอร์พร้อมความจำที่ทำให้สามารถตั้งเวลาใหม่ได้ทันที และการจับเวลาเป็นช่วงๆ ยังดำเนินต่อไป ตัวเรือนสตีลเส้นผ่านศูนย์กลาง 41 มิลลิเมตร หน้าปัดสีเทาแอนทราไซต์แสดงชั่วโมง นาที และวินาทีซึ่งแสดงผ่านหน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ช่องหน้าต่างวันที่ และที่ขาดไม่ได้คือ ฟังก์ชั่นจับเวลา โดยแสดงวินาทีด้วยเข็มตรงกลาง หน้าปัดจับเวลา 12 ชั่วโมง ณ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา และหน้าปัดจับเวลา 30 นาที ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ส่วนเข็มสีส้มตรงกลางหน้าปัดแสดงค่าเวลา 1/100 วินาที และถือเป็นจุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ ส่วนสายนาฬิกาผลิตจากสตีลพร้อมตัวล็อกแบบพับ ราคา 58,500 บาท

  

Conquest V.H.P.: มิติใหม่แห่งนาฬิกาควอทซ์

 

IMG 9075 S

 

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานแห่งการรังสรรค์นาฬิกาควอทซ์ Longines สานต่อเรื่องราวแห่งความสำเร็จจากยุค 80s ด้วย Conquest V.H.P. (Very High Precision) เป็นการกลับไปสู่เทคโนโลยีที่ทางแบรนด์ได้เป็นผู้ริเริ่มและมีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะในเรื่องของการบอกเวลา คอลเลคชั่นใหม่นี้เปิดตัวที่ Neuchâtel Observatory ซึ่งเป็นสถานที่ที่นาฬิกาควอทซ์เรือนแรกของแบรนด์ที่มีความเที่ยงตรงที่สุดได้รับการรับรองเมื่อปี 1954 นาฬิกา Conquest V.H.P. เป็นก้าวใหม่ที่เหนือระดับของนาฬิกาควอทซ์ ด้วยความเที่ยงตรง เทคนิคชั้นสูง และลุคแนวสปอร์ต พร้อมทั้งความสง่างามอันเป็นสัญลักษณ์ของ Longines

 

IMG 8968 S

 

ประวัติศาสตร์ของ Longines ในเรื่องนาฬิกาควอทซ์นั้นเปี่ยมไปด้วยการรังสรรค์นวัตกรรมด้านเทคนิคต่าง ๆ ในปี 1954 ทางแบรนด์ได้คิดค้นนาฬิกาควอทซ์เรือนแรก หลังจากนั้นมาก็ได้สร้างสถิติเรื่องความแม่นยำอย่างต่อเนื่อง ได้รับการรับรองจาก Neuchâtel Observatory โดยกลไกนี้บรรจุอยู่ใน Chronocinégines ซึ่งได้กลายมาเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการบอกเวลา ใช้แผ่นฟิล์มเล็ก ๆ ที่มีความเร็วสูงถึง 1/100 วินาที สามารถจับเวลาได้อย่างแม่นยำแม้ในเวลานักกีฬาวิ่งเข้าเส้นชัย ในปี 1969 ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคนำพา Longines ไปสู่การพัฒนา Ultra-Quartz ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมือกลไกควอทซ์เรือนแรกที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก จากนั้นมีเหตุการณ์สำคัญอีกครั้งหนึ่งเมื่อปี 1984 กับการนำกลไกควอทซ์ไปบรรจุใน Conquest V.H.P. ซึ่งนับว่าเป็นความเที่ยงตรงที่สูงสุดในขณะนั้น

 

เพื่อเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จเหล่านี้ แบรนด์ Longines นำเสนอ Conquest V.H.P. ใหม่ พร้อมกลไกที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทผลิต ETA เพื่อ Longines โดยเฉพาะ กลไกนี้มีความพิเศษเรื่องความเที่ยงตรงเมื่อเทียบกับนาฬิกาอะนาล็อก (± 5 วินาทีต่อปี) และสามารถปรับเข็มได้ทันทีหลังจากมีการกระแทกหรือสัมผัสสนามแม่เหล็ก โดยใช้ระบบ GPD (gear position detection) คุณสมบัติพิเศษเหล่านี้ทำให้กลไกนี้เหนือระดับ และยังมีอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน รวมทั้งมีปฏิทินแบบถาวรอีกด้วย และตามแบบฉบับของนาฬิกา Conquest ซึ่งเป็นนาฬิกาสปอร์ต ยังมีการผสมผสานเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ากับดีไซน์ที่เฉียบคมอีกด้วย นาฬิกา Conquest V.H.P. จึงเรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่แห่งความแม่นยำเหนือระดับ

 

IMG 9083 S

 

นาฬิกาเหล็กรุ่นนี้มีให้เลือกแบบ 3 เข็มพร้อมวันที่ (41 และ 43 มิลลิเมตร) มีการปรับเปลี่ยนโดยการใช้คราวน์อัจฉริยะ ส่วน E.O.L. จะช่วยเตือนก่อนที่แบตเตอรี่จะหมด นาซิกา Conquest V.H.P. มีหน้าปัดสีน้ำเงิน เงิน คาร์บอน และดำ สายทำจากสเตนเลสและมีตัวล็อกแบบพับ เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวนาฬิกา

 

S 35618835

 

S 35618827 0

 

S 35618830

 

IMG 9072 S

 

IMG 9066 S

 

IMG 9101 S

 

S 35618834

 

IMG 9109 S

 

S 35618833

 

IMG 9122 S

 

โดยครั้งนี้ทาง Longines จึงถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนร่วมรับประทานอาหารเย็น พร้อมทั้งชมนาฬิการุ่นใหม่นี้อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง ณ ห้องอาหาร Nimitr โรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok