THE LONGINES DIVER 2018: CONTEMPORARY – NEW HYDROCONQUEST & HERITAGE – BLACK LEGEND DIVER

 By: Viracharn Termpipatpong

 

นาฬิกาดำน้ำจากแบรนด์สวิสเก่าแก่อย่าง LONGINES เป็นนาฬิกาที่อยู่ในใจของผู้คนมานานแสนนานแล้ว ในปี 2018 นี้ ทางแบรนด์ก็ได้เปิดตัวนาฬิกาดำน้ำรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกันทั้งแบบดีไซน์ร่วมสมัยในคอลเลคชั่น HydroConquest ซึ่งหนนี้มากับวงแหวนขอบตัวเรือนวัสดุเซรามิกมันเงาที่มีให้เลือกถึง 3 สี และแบบดีไซน์วินเทจย้อนยุคของรุ่นยอดนิยม Legend Diver จากกลุ่มตระกูล Heritage ที่ยังคงเป็นดีไซน์เดิมที่อยู่ในใจของคนรักนาฬิกาแต่หนนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ใช้ตัวเรือนเป็นสีดำซึ่งเป็นการเคลือบด้วยพีวีดี

 

HydroConquest ปรับโฉมใหม่ให้โมเดิร์นยิ่งขึ้น

 

ปีนี้ LONGINES ทำการปรับโฉมนาฬิกาสปอร์ตดำน้ำคอลเลคชั่น HydroConquest ให้ดูมีความเป็นนาฬิกาสมัยใหม่กว่าที่เคยด้วยการนำวงขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ทิศทางเดียวที่ติดตั้งแผ่นวงแหวนเซรามิกผิวมันเงาที่ทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วนมาใช้โดยมีทั้งแบบสีดำ แบบสีเทา และแบบสีน้ำเงินให้เลือก ซึ่งจะจับคู่มากับหน้าปัดโฉมใหม่ที่ตกแต่งเป็นลายซันเรย์และใช้สีโทนเดียวกันกับสีของเซรามิก ขณะที่ตัวเรือนวัสดุสตีลขัดลายยังคงเป็นดีไซน์แบบงามสง่าตามแบบฉบับของนาฬิกาดำน้ำรูปแบบมาตรฐานของสวิส พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ถึงระดับความลึก 300 เมตร จากความสามารถของเม็ดมะยมและชิ้นฝาหลังแบบเกลียวล็อค และปลอดภัยในการใช้งานด้วยบ่าปกป้องเม็ดมะยมขนาดใหญ่ดีไซน์อุดมเหลี่ยมมุมสุดทันสมัยกับสายสตีลขัดเงาสลับขัดลายดีไซน์สุดทะมัดทะแมงซึ่งมาพร้อมตัวล็อคสายแบบบานพับนิรภัยที่สามารถปรับขยายความยาวสำหรับสวมใส่บนชุดดำน้ำได้อย่างสะดวก หรือสายยางดีไซน์ใหม่ในโทนสีเดียวกับเซรามิกและหน้าปัด

 

HydroConquest 2018

HydroConquest ตัวเรือนขนาด 41 มม. Ref. L3.781.4.56.6 สายสตีล วงแหวนเซรามิกและหน้าปัดสีดำ

 

 

HydroConquest โฉมใหม่ มีตัวเรือนให้เลือก 2 ไซส์ คือ 41 กับ 43 มม. แสดงเวลาแบบสามเข็มพร้อมฟังก์ชั่นวันที่ ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติที่ ETA ผลิตให้ ซึ่งเด่นด้วยการมีพลังงานสำรองยาวนานกว่า 2 วัน (64 ชั่วโมง) อ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนด้วยการเคลือบเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนวา อย่างเต็มที่บนชิ้นหลักชั่วโมงสีเงินทรงกลม 10 ชิ้น กับชิ้นเลขอารบิกสีเงินขนาดใหญ่อีก 3 ตำแหน่ง และบนเข็มรูปทรงเปี่ยมเหลี่ยมมุมที่มีดีไซน์สอดคล้องกลมกลืนกับลักษณะของตัวเรือนและบ่าปกป้องเม็ดมะยมเป็นที่สุด

L3.782.4.56.9

HydroConquest ตัวเรือนขนาด 43 มม. Ref. L3.782.4.56.9 สายยางสีดำ วงแหวนเซรามิกและหน้าปัดสีดำ

 

New HydroConquest 3 Variations

HydroConquest ตัวเรือนขนาด 41 มม. Ref. L3.781.4.76.6 สายสตีล วงแหวนเซรามิกและหน้าปัดสีเทา, Ref. L3.781.4.96.6 สายสตีล วงแหวนเซรามิกและหน้าปัดสีน้ำเงิน, Ref. L3.781.4.76.9 สายยางสีเทา วงแหวนเซรามิกและหน้าปัดสีเทา

 

 

รายละเอียดทางเทคนิคของ LONGINES HydroConquest ใหม่

 

ตัวเรือน: สตีล ขัดลาย ขนาด 41 มม. หรือ 43 มม.; ขอบตัวเรือนสตีลแบบหมุนได้ทิศทางเดียว ติดตั้งแผ่นวงแหวนเซรามิกสีดำ, สีเทา หรือสีน้ำเงิน; เม็ดมะยมและฝาหลังแบบเกลียวล็อค

ระดับการกันน้ำ: 300 เมตร

กระจกหน้าปัด: แซฟไฟร์ เคลือบด้วยสารป้องกันแสงสะท้อนหลายชั้น

หน้าปัด: สีดำ, สีเทา หรือสีน้ำเงิน ตกแต่งลายซันเรย์; หลักชั่วโมงทรงกลมสีเงิน 10 ตำแหน่ง ร่วมกับเลขอารบิกสีเงิน 3 ตำแหน่ง เคลือบด้วยสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า

เข็ม: เคลือบโรเดียม และเคลือบด้วยสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า

สาย: สตีลขัดเงาสลับกับขัดลาย พร้อมตัวล็อคสายแบบบานพับนิรภัยที่สามารถปรับขยายความยาวได้ หรือสายยางสีดำ สีเทา หรือสีน้ำเงิน แม็ตช์กับสีของหน้าปัดและวงแหวนเซรามิก

กลไก: อัตโนมัติ คาลิเบอร์ L888.2 (ETA A31.L01) ความถี่ 25,200 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 64 ชั่วโมง

ฟังก์ชั่น: แสดงวันที่

 

 

Legend Diver เวอร์ชั่นใหม่ในตัวเรือนสีดำ

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Legend Diver คือหนึ่งในนาฬิกาดำน้ำดีไซน์วินเทจที่คนรักนาฬิกาทั่วโลกต่างติดใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ทาง LONGINES ได้นำนาฬิกาดำน้ำรุ่นเด่นของตนจากยุคทศวรรษที่ 60s กลับมาผลิตขึ้นใหม่ในยุคสมัยปัจจุบันด้วยดีไซน์ที่แทบจะถอดแบบมาจากรุ่นต้นฉบับเป๊ะๆ ซึ่งนอกจากรูปทรงของตัวเรือนและดีไซน์หน้าปัดแล้ว ก็รวมถึงวงแหวนดำน้ำแบบหมุนได้สองทิศทางที่อยู่บริเวณขอบหน้าปัดซึ่งปรับตั้งด้วยเม็ดมะยมเม็ดที่สอง และกระจกหน้าปัดแบบทรงกล่องโดมด้วย โดยบรรจุไว้ในกลุ่มตระกูล Heritage ซึ่งเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์อันแสนภาคภูมิใจของแบรนด์ พร้อมเสริมคุณสมบัติทางเทคนิคของยุคปัจจุบันอย่างกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์กับ เม็ดมะยมและฝาหลังแบบล็อคเกลียวเข้าไปซึ่งทำให้สามารถกันน้ำได้ถึงระดับความลึก 300 เมตร ร่วมด้วยการใช้สารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า เคลือบบนบริเวณหลักชั่วโมงกับเข็ม และล่าสุดในปี 2018 นี้ก็ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ให้กับรุ่นนี้โดยเติมอารมณ์สมัยใหม่เข้าไปด้วยการเคลือบพีวีดีสีดำบนตัวเรือนวัสดุสตีลขนาด 42 มม. ของ Legend Diver

 

Black Legend Diver

 

สีดำของตัวเรือนนั้นดูกลมกลืนกับหน้าปัดที่เคลือบด้วยแล็กเกอร์สีดำอย่างยอดเยี่ยมและทำให้อ่านค่าได้อย่างชัดเจนเป็นที่สุด ส่วนคุณลักษณะอื่นๆ ก็ยังคงเป็นเช่นเดียวกับ Legend Diver เวอร์ชั่นอื่นๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น แผ่นฝาหลังที่ตกแต่งด้วยภาพสลักนูนเป็นร่างนักประดาน้ำ ตลอดจนการใช้กลไกอัตโนมัติที่ ETA เป็นผู้ผลิตให้ แต่เปลี่ยนจากกลไก L633 (ETA 2824-2) ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 38 ชั่วโมง มาเป็นกลไกรุ่นใหม่ L888.2 (ETA A31.L01) ความถี่ 25,200 ครั้งต่อชั่วโมง ที่สำรองพลังงานได้นานถึง 64 ชั่วโมงแทน (กลไกรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน HydroConquest รุ่นใหม่) ขณะที่สายซึ่งจับคู่มากับเวอร์ชั่นนี้จะเป็นวัสดุยางสีดำที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ให้เป็นลายคล้ายกับสายถักแบบมิลานีส พร้อมติดตั้งมากับตัวล็อคแบบบานพับวัสดุไทเทเนี่ยมที่เคลือบด้วยพีวีดีสีดำ โดยที่ตัวล็อคจะสามารถปรับขยายขนาดความยาวได้เพื่อให้พอดีกับการสวมใส่ทับบนชุดดำน้ำ

L3.774.2.50.9

 

รายละเอียดทางเทคนิคของ LONGINES Legend Diver เวอร์ชั่นใหม่

 

Ref. L3.774.2.50.9

ตัวเรือน: สตีล ขนาด 42 มม. เคลือบพีวีดีสีดำ; เม็ดมะยมและฝาหลังแบบเกลียวล็อค; สลักนูนเป็นภาพร่างนักประดาน้ำบนฝาหลัง; วงแหวนสำหรับตั้งค่าจับเวลาการดำน้ำหมุนได้สองทิศทางติดตั้งบริเวณขอบหน้าปัด ปรับตั้งด้วยเม็ดมะยม

ระดับการกันน้ำ: 300 เมตร

กระจกหน้าปัด: แซฟไฟร์ทรงโดม

หน้าปัด: แล็กเกอร์สีดำ; หลักชั่วโมงทรงเหลี่ยม ร่วมกับเลขอารบิก เคลือบสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า ที่บริเวณหลักชั่วโมง

เข็ม: เคลือบโรเดียมขัดเงา และเคลือบด้วยสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนว่า

สาย: ยางสีดำ ลายสายถักแบบมิลานีส; ตัวล็อคสายแบบบานพับนิรภัย วัสดุไทเทเนี่ยมเกรด 2 เคลือบพีวีดีสีดำ สามารถปรับขยายความยาวได้

กลไก: อัตโนมัติ คาลิเบอร์ L888.2 (ETA A31.L01) ความถี่ 25,200 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 64 ชั่วโมง

ฟังก์ชั่น: แสดงวันที่