Some watches tell time, Some tell a story, JAQUET DROZ

 

การหลอมรวมความอบอุ่นและร้อนแรงของเรดโกลด์ เข้ากับความคมลึกและมืดสนิทของสีดำ คือไฮไลท์พิเศษของนาฬิการุ่น Grande Seconde Off-Centered อันงดงามล้ำค่าเรือนล่าสุดจาก JAQUET DROZ ที่มีความตัดกันของสีสันจากทั้งสองวัสดุ ที่เป็นทั้งความเลอค่าอมตะ ร่วมกับความเข้มของประกายแสงทั้งสอง

  

Jaquet Droz Grande Seconde Off Centered in Black Jade 004

 

ความกล้าในการนำเสนอสีสันที่ตัดกันนี้ เป็นทั้งการเล่นแสงกับวัสดุอันเลอค่า และการนำเสนอความเรียบง่ายตามสไตล์ของนาฬิการุ่นยอดนิยมจาก JAQUET DROZ ไปพร้อมๆ กัน จากดีไซน์ดั้งเดิมที่นำเสนอโดย Pierre Jaquet-Droz เมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน ภายใต้รูปแบบของนาฬิกาพกอันเป็นที่นิยมในเวลานั้น

 

Pierre Jaquet Droz 500  

จากรูปแบบวงแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีที่ตำแหน่ง 1 นาฬิกา และวงแสดงเวลาวินาทีที่ตำแหน่ง 7 นาฬิกาซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า แสดงให้เห็นถึงรูปแบบที่เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ จากความกว้างของวงแสดงเวลาวินาทีด้านล่าง กับเข็มแสดงเวลาวินาทีขนาดเรียวเล็กพร้อมวงที่ปลายเข็ม ตามรูปแบบของนาฬิกาพกเรือนดั้งเดิม

 

11Jaquet Droz Grande Seconde Off Centered Black Jade 2

 

โดยรูปแบบการจัดวางเช่นนี้ นอกจากจะยังคงความเรียบง่ายตามสไตล์ของนาฬิกาในรุ่น Grande Seconde แล้ว ยังสร้างความโดดเด่นให้กับทุกองค์ประกอบบนหน้าปัดอย่างงดงามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการอ่านค่าเวลาที่ชัดเจนและง่ายดายในทันทีที่มอง รวมไปถึงความเด่นของชื่อแบรนด์ที่เจิดจรัสอยู่ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา

 

94228500 155605835950302 5440403608941343311 n

 

นอกจากนี้ยังมีความเรียวยาวของเข็มแสดงวินาที ที่จะกวาดแสดงเวลาอยู่ตลอดเวลา ทำให้เห็นได้ว่านาฬิกากำลังทำงานอยู่ ในขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ แต่มั่นคงของเข็ม ที่แม้จะมีขนาดที่ยาวแต่แกนเข็มขนาดเล็ก ก็ยังสามารถควบคุมการทำงานของเข็ม ได้อย่างแน่วแน่และมั่นคงตลอดเวลา

 

0099999 

ซึ่งวงแสดงเวลาทั้งสอง จะจัดวางซ้อนและเหลื่อมกันอยู่อย่างสมมาตร ในขณะที่แทร็คแสดงเวลาขนาดบางและเรียวเล็กของทั้งสองวงซึ่งเป็นสีเรดโกลด์ จะมีเพียงขีดเล็กๆ เพื่อกั้นระหว่างช่วงเวลา ให้สามารถมองเห็นและอ่านค่าได้โดยง่ายแม้เพียงปรายตามอง พร้อมชื่อและสัญลักษณ์ของแบรนด์สีขาวที่สร้างความแตกต่าง

 

43354678 

หน้าปัดสีดำสนิทนี้ ผลิตจากหยกสีดำจากประเทศออสเตรเลียอันล้ำค่า ที่ทั้งหายากและยากต่อการตัดแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อให้เกิดความบาง ในขนาดที่ต้องการนำมาใช้เป็นหน้าปัด โดยหยกสีดำนี้ถือเป็นวัสดุที่มีอายุในโลกมาหลายล้านปี จนเกิดการควบแน่นและกลายเป็นหยกที่มีสีดำอย่างที่เห็นในปัจจุบันนี้

 

45625451951 decc4f516d b 

หยกสีดำนี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Amphibolite ซึ่งถือเป็นหยกชนิดที่มีเนื้อแข็งมากเป็นพิเศษ และต้องใช้ทั้งทักษะผนวกความสามารถพร้อมประสบการณ์ ในการทำงานกับหินชนิดพิเศษต่างๆ นี้ เพราะต้องผ่านขั้นตอนที่ถือเป็นความลับ ทั้งในด้านการตัดแผ่นหยก การขัดแผ่นหน้า รวมไปถึงการตัดแต่งขอบชิ้นงาน

 

4432223

 

จุดนี้เองที่ทำให้หน้าปัดหยกสีดำนี้ มีความโดดเด่นเป็นพิเศษเหนือกว่าหินชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งออนนิกซ์ที่มีสีดำสนิทเช่นกัน ซึ่งจะมีคอลเลคเตอร์เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสยลโฉมชิ้นงานชนิดพิเศษนี้ และได้เข้าใจถึงความงามอันลึกล้ำที่แตกต่าง และเหนือชั้นมากไปกว่าหินชนิดอื่นๆ ที่เคยพบเห็นมา

 

Jaquet Droz Grande Seconde Off Centered in Black Jade 002

 

ตัวเรือนผลิตจากเรดโกลด์ขนาด 43 มิลลิเมตร หนา 12 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 2663A ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พลังสำรองลานนาน 68 ชั่วโมง โรเตอร์ผลิตจากเรดโกลด์ที่สามารถมองเห็นผ่านทางฝาหลัง ที่แกะสลักรายละเอียดต่างๆ ทั้งวัสดุหน้าปัด และหมายเลขประจำเรือน

33 Jaquet Droz Grande Seconde Off Centered Black Jade 5

ในประเทศจีน หยกสีดำถือเป็นทั้งสมบัติ สัญลักษณ์แห่งความอมตะ และปกป้องจากภยันอันตรายต่างๆ ที่ซึ่ง JAQUET DROZ นำแนวคิดต่างๆ มานำเป็นหน้าปัดอันบริสุทธิ์ของนาฬิการุ่น Grande Seconde Off-Centered นี้ โดยผลิตขึ้นสำหรับจำหน่ายทั่วทั้งโลกในจำนวน 88 เรือน

 

 

ในช่วงเวลาที่ร้าน Time Zone เกษรวิลเลจ ยังปิดให้บริการ กรุณาติดต่อโดยตรงที่ Jitrkarn Sakrueangrit (Cris) 083-1798729 

 TIMEZONE 2020