JAQUET DROZ เปิดตัวในร้าน TIME ZONE ณ เกษรวิลเลจ

 

JAQUET DROZ แบรนด์นาฬิการะดับสูงในเครือ SWATCH GROUP ที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายในประวัติศาสตร์เครื่องบอกเวลา เปิดตัวในประเทศไทยกับร้านนาฬิกา TIME ZONE ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 1 เกษรวิลเลจ พร้อมนำนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่น มาจัดแสดงอย่างน่าตื่นตาตื่นใจให้ผู้ที่รักในเครื่องบอกเวลาได้เข้าชม

  

DSC 0659

 

โดยมีนาฬิกาเรือนเด่น ที่จะนำพาให้ผู้เข้าชมได้ทำความรู้จักกับโลกของ JAQUET DROZ ได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นด้วยนาฬิการุ่นล่าสุดในปี 2019 ในคอลเลคชั่น Grande Seconde กับสไตล์การออกแบบที่ไม่เหมือนใครภายใต้สัญลักษณ์รูปเลข '8' ตามแบบของนาฬิกาพกที่สร้างโดย Pierre Jaquet Droz ตั้งแต่ครั้งอดีต โดยเป็นการผนวกเข้ากับการทำงานของกลไกซับซ้อนที่ยังคงความสมบูรณ์แบบทุกประการ

 

DSC 0715

  

DSC 0910

 

สิ่งนี้นับเป็นความท้าทายสำหรับนักออกแบบของ JAQUET DROZ ในการที่จะสร้างนาฬิกาเรือนเด่นเรือนนี้ที่มีชื่อเรียกว่า Grande Seconde Skelet-One นาฬิกาซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบนาฬิกาสเกเลตันที่สมบูรณ์แบบที่สุด และยังนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ JAQUET DROZ กับรูปแบบสเกเลตันซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

 

Jaquet Droz GrandeSecondeSkeletOneCeramic Preview J003525541 Front Back 980x550

 

รุ่นต่อมาคือ Grande Seconde Chronograph นาฬิการุ่นที่มีการผลิตแบบจำกัดจำนวน 88 เรือน มีหน้าปัดอีนาเมลกรองฟูว์สีไอเวอรี่ กับตัวเรือนเรดโกลด์ พร้อมฟังก์ชั่นสำคัญคือปุ่มกดแบบโมโนพุชเชอร์ ที่สร้างให้ปุ่มสตาร์ท/สต๊อป และปุ่มรีเซ็ท รวมกันอยู่ในปุ่มกึ่งกลางบนเม็ดมะยม ทำให้ด้านข้างของตัวเรือนจะมีเพียงเม็ดมะยม และปุ่มกดโครโนกราฟที่ยื่นออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

DSC 0929

 

Grande Seconde Dual Time คือนาฬิกาอีกรุ่นที่มอบความโดดเด่นให้กับโลกของการเดินทาง ด้วยฟังก์ชั่นการแสดงเวลาของทุกไทม์โซน พร้อมภาพลูกโลกที่ผ่านการตกแต่งอย่างละเอียด และแสดงให้เห็นถึงขอบเขตของโซนเวลาในแต่ละซีก ผนวกกับสเกลแสดงโซนเวลาทั้งซีกโลกฝั่งกลาววันและฝั่งกลางคืนอย่างครบครัน ในขณะที่พื้นที่วงแสดงเวลาบริเวณ 6 นาฬิกายังคงแสดงวินาทีด้วยเข็ม ที่ยาวกวาดไปทั้งหน้าปัดเล็กนี้ได้อย่างสวยงามและแปลกตา

 

DSC 0924

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาสำหรับการเดินทางมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ในขณะที่ปิแอร์จาเคอเรตซ์พร้อมกับ Henri-Louis ลูกชายของเขาข้ามทะเลและทวีปเพื่อแบ่งปันความมหัศจรรย์เชิงกลกับโลก

 

29064465 10155476231338100 7762799326327175527 o

 

และสุดท้ายคือ Lady 8 Petite นาฬิกาสำหรับคุณสุภาพสตรีที่ยังคงมนเสน่ห์แห่งเลข 8 ไว้อย่างมีสมดุล โดยมีหน้าปัดผลิตจากมุก พร้อมเม็ดมุกขนาดใหญ่ฝังอยู่บริเวณเหนือเลข 12 อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของนาฬิกาในรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังมีการประดับเพชรในรูปแบบแปลกตา ที่เน้นฝังในส่วนด้านบนที่ประดับมุกขนาดใหญ่ไว้ และพาดผ่านจนมาถึงตัวเรือนนาฬิกาจนค่อยๆ เรียวเล็กลงอย่างงดงาม

 

 

timezonejacob999