JAEGER-LECOULTRE ออก Geophysic True Second Limited Edition หน้าปัดสีน้ำเงิน ผลิตแบบจำนวนจำกัด สำหรับจำหน่ายทาง บูติก ออนไลน์ ของทางแบรนด์เท่านั้น

 

เชื่อว่าในประเทศไทยเรามีแฟนๆ ของแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ JAEGER-LECOULTRE (เจเกอร์-เลอคูลท์) อยู่ไม่น้อย และก็เชื่อว่าพวกเขาน่าจะถูกใจกับนาฬิกา ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน รุ่นนี้เป็นแน่ ที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องรอให้ทางบูติกนำเข้ามาขายในไทย เพราะนาฬิการุ่นนี้เปิดให้สั่งซื้อเพียงช่องทาง ออนไลน์ บูติก ของ JAEGER-LECOULTRE เองเท่านั้น แต่คงต้องรีบกันหน่อยก่อนที่จะมีคนจับจองหมดไปซะก่อน หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ www.jaeger-lecoultre.com โดยตรง (ทางแบรนด์เริ่มประชาสัมพันธ์นาฬิการุ่นนี้ในช่วงต้นเดือน ธันวาคม 2017)

 

 

geophysic blue 1

 

 

นอกจากพื้นฐานตัวของมันเองที่เป็นนาฬิการุ่น Geophysic True Second ซึ่งทันทีที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ด้วยตัวเรือนสตีลที่มากับหน้าปัดสีเงินผิวเกรนด์พร้อมเข็มกับหลักชั่วโมงสีเงินและติดสารเรืองแสงสีเบจครีมไว้บนขอบตัวเรือนด้านในตามตำแหน่งหลักชั่วโมงกับบนเข็ม ก็ได้รับการชื่นชมจากแฟนๆ ทั่วโลกจากความดีงามหลายประการที่มีอยู่ในตัว เริ่มตั้งแต่ตัวเรือนดีไซน์คลาสสิกไซส์เหมาะๆ 39.6 มม. กับหน้าปัดอันเรียบง่ายแต่สวยงามแบบร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนาฬิกา Geophysic แบบแรกที่ผลิตขึ้นในปี 1958 ซึ่งเป็นปีธรณีฟิสิกส์นานาชาติ ไปจนถึงตัวกลไกที่พิเศษกว่าปกติด้วยการขยับเข็มวินาทีกลางหน้าปัดแบบ เด้ด-บีท จังหวะละวินาที ซึ่งมอบความแม่นยำสูงสุดในการอ่านค่าแล้ว ทาง JAEGER-LECOULTRE ก็ได้เพิ่มเติมความพิเศษแบบเฉพาะตัวให้กับ ลิมิเต็ด เอดิชั่น รุ่นนี้ด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินเข้มขัดลายซันเบิร์สท์ พร้อมขีดสีขาว 2 เส้นลากตัดกันที่กลางหน้าปัดซึ่งขีดสีขาวนี้ถูกนำรูปแบบมาจากนาฬิกา Geophysic โครโนมิเตอร์ปี 1958 ทั้งหมดนี้ช่างขับเน้นเพิ่มความเด่นให้กับสีเงินของแท่งขีดหลักชั่วโมง เข็มทรงแท่งไม้ขีด และกรอบหน้าต่าง ได้อย่างน่าชม ส่วนสายที่ให้มากับเอดิชั่นนี้จะเป็นหนังวัวสีน้ำตาลเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีน้ำตาลอารมณ์วินเทจสไตล์

 

 

geophysic blue 4

 

geophysic blue 2

 

 

กลไกที่ใช้นั้นไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากรุ่นโปรดักชั่นปกติ นั่นก็คือ กลไกอัตโนมัติ อินเฮ้าส์ คาลิเบอร์ 770 ที่ถึงพร้อมด้วยฝีมือการผลิตขั้นสูงของแบรนด์ อาทิ ใช้บาลานซ์วีลแบบ ไจโรแล็บ ที่นอกจากจะสวยงามด้วยรูปทรงที่คล้ายกับโลโก้สมอของแบรนด์แล้ว ยังสามารถลดแรงเสียดทานกับอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม, ระบบปรับตั้งเข็มชั่วโมงแบบจัมปิ้งจังหวะละชั่วโมงด้วยเม็ดมะยมโดยไม่กระทบการทำงานของเข็มนาทีเพื่อความสะดวกในการปรับเวลาขณะเปลี่ยนไทม์โซนหรือเวลาเดย์ไลท์ และระบบที่เป็นพระเอกของกลไกเครื่องนี้นั่นก็คือ ฟังก์ชั่นวินาทีแบบเด้ด-บีท ซึ่งควบคุมการเคลื่อนขยับแบบจัมปิ้งทีละวินาทีอย่างแม่นยำด้วย สตาร์-วีล และระบบพิน ที่ขับเคลื่อนด้วยสปริงแรงสูง โดยเปิดโอกาสให้มองเห็นชิ้นส่วนต่างๆ และการตกแต่งอันสวยงามของกลไกได้จากกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังและช่องของตัวโรเตอร์พิ้งค์โกลด์ นอกจากนี้ในเอดิชั่นผลิตจำนวนจำกัดรุ่นนี้จะมีการบ่งบอกความพิเศษด้วยการสลักข้อความว่า One of 100 และ Limited edition เอาไว้บนขอบฝาหลัง

 

 

geophysic blue 3

 

By: Viracharn T.