JAEGER-LECOULTRE Master Control Momovox of 2020

 

นาฬิการุ่นนี้ ได้รับแรงผลักดัน จากความหลงใหลในนวัตกรรม และความเคารพต่อมรดกในการผลิตนาฬิกา รวมถึงเป็นส่วนหนึ่ง ของประวัติศาสตร์อันยาวนานที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อกว่า 70 ปีที่แล้วนับตั้งแต่ Memovox เรือนแรกออกสู่ตลาด เพราะไม่เพียงฟังก์ชั่นการปลุกเตือนที่แตกต่าง แต่ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง รวมไปถึงผู้คนที่ชื่นชอบในกีฬาใต้น้ำต่างๆ อีกด้วย

 

master q410848j controlmemovoxtimer downwave stillife 

เรื่องราวของ Memovox ย้อนกลับไปได้ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1940 เมื่อเศรษฐกิจหลังสงคราม เพิ่งฟื้นตัวขึ้น และมีการค้นพบพลังงาน รวมทั้งสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ๆ จนเกิดการขยายตัวของเมือง และต้องมีการเดินทาง เพื่อการติดต่อต่างๆ มากขึ้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนก็ต้องการความมั่นใจ ในเรื่องการอ่านค่าเวลาและการเตือนอีดด้วย

 master q410848j controlmemovoxtimer dial stillife

 

ซึ่ง JAEGER-LECOULTRE ก็พัฒนากลไกการปลุก ที่สามารถใช้งานได้จริง และเหมาะสมกับผู้คนในยุคนั้น โดยอ้างอิงแนวคิดมาจากกลไกฟังก์ชั่นมินิทรีพีทเตอร์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในกลไกที่จะต้องขับเคลื่อนฆ้อน เพื่อแสดงเสียงปลุก แต่จะเป็นในจังหวะที่เร็วกว่ามาก รวมไปถึงมีความเร็วที่สูงมากด้วยเช่นกัน และทั้งสององค์ประกอบนี้ ก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้กลไกอลาร์มนี้ดูมีเสน่ห์ในอีกแบบหนึ่ง

 

master q410848j controlmemovoxtimer luminova stillife

 

โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกา Memovox รุ่นแรกที่นำออกสู่ตลาดในปี 1950 ทำให้มีสไตล์ร่วมสมัย ในขณะที่ยังคงรักษาจิตวิญญาณของอรรถประโยชน์ และเสน่ห์ที่เป็นต้นฉบับ  ตามธรรมเนียมเอาไว้อย่างครบถ้วน ผนวกเข้ากับความสามารถของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Master Control ที่มีมาตราฐานความเที่ยงตรง ที่เป็นคุณสมบัติประจำคอลเลคชั่นในทุกรุ่น

 

master q410848j controlmemovoxtimer casback stillife

 

มีการปรับปรุงกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 956 พร้อมกระจกแซฟไฟร์ที่ฝาหลัง เพื่อทำให้ผู้สวมใส่เพลิดเพลินไปกับการทำงานของกลไก โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดฆ้อนที่สร้างเสียงให้เกิดขึ้น โดยมีโรเตอร์ที่ผลิตจากพิ๊งค์โกลด์ และขัดแต่งด้วยลายโค๊ทส์เดอเฌอแนฟ ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สำคัญที่สุดก็คือเสียง ที่ถือเป็นลายเซ็นอันมีเสน่ห์ของ Momovox

 

jlc master control memovox q4118420 back 1

 

jlc master control memovox q4118420 profil

 

ทั้งสองรุ่นจะผลิตในตัวเรือนสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวนแบบละ 250 เรือนทั่วโลก

 

jlc master control memovox timer q410848j front 2026164

jlc master control memovox q4118420 front