JACOB&CO for BUGATTI Chiron Tourbillon

 

เพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาระดับสูง JACOB&CO จึงเซ็นต์สัญญาการเป็นผู้ผลิตนาฬิกาให้กับแบรนด์รถซุปเปอร์คาร์ BUGATTI แห่งประเทศอิตาลี ตามข้อแม้ของทาง BUGATTI ที่ว่านาฬิกาที่ผลิตขึ้นมานั้น จะต้องเป็นนาฬิกาที่มีความซับซ้อนในระดับสุดขั้วเท่านั้น

 

03 chiron molsheim 34front print

 

เพราะก่อนหน้านี้ BUGATTI เองก็รักษาแนวคิดนี้มาโดยตลอด โดยจะร่วมมือในการผลิตนาฬิการะดับสูงสู่ตลาดเสมอมา และล่าสุดนี้กับ JACOB&CO โดย Jacob Arabo เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิการะดับสูง เพื่อนำเสนอแต่นาฬิกาในรูปแบบที่มีความซับซ้อนสูง พร้อมกลไกชั้นเยี่ยมเท่านั้น

 

Jacob and Co Bugatti Chiron Tourbillon 1

 

โดยนอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ แล้ว องค์ประกอบอื่นๆ ในนาฬิกา ยังจะต้องสามารถบ่งบอกความเป็นรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ระดับโลกของ BUGATTI ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ตั้งแต่แท่นกลไกที่สร้างตามลักษณะของแท่นเครื่องยนต์ ไปจนถึงกระบอกสูบในตัวเครื่อง ที่มีการผ่าให้เห็นอย่างชัดเจนและทำงานได้จริง!!!

 

Jacob Co Bugatti Chiron Tourbillon Watch W16 Engine Automaton Cars Automobiles Sapphire Tourbillon Engineering Watchmaking Innovation aBlogtoWatch 6

 

นั่นก็เพราะกระบอกสูบทั้ง 16 บริเวณ 6 นาฬิกา ที่สร้างจากกระจกแซฟไฟร์เพื่อความโปร่งใส และสามารถมองทะลุให้เห็นการทำงานของชิ้นส่วนอื่นๆ รายรอบได้ทั้งหมดอย่างชัดเจน สามารถขยับและเคลื่อนที่ได้จริง เหมือนกับการทำงานของกระบอกสูบ ในเครื่องยนต์ W16 ของรถซุปเปอร์คาร์จาก BUGATTI

 

Jacob Co Bugatti Chiron Tourbillon Watch W16 Engine Automaton Cars Automobiles Sapphire Tourbillon Engineering Watchmaking Innovation aBlogtoWatch 12

 

เข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีแบบบลูด์สตีล จะกำกับอยู่ด้านบนของตัวเรือน พร้อมกรงตูร์บิยองแบบวันมินิท ที่มีการจัดวางแบบเอียง 30 องศาเพื่อความเที่ยงตรงในระดับสูงสุด และหน้าปัดย่อยแสดงพลังสำรองลาน โดยแทนค่าด้วยตัวอักษร E และ F พร้อมภาพถังน้ำมัน ตามสไตล์ของรถซุปเปอร์คาร์ของ BUGATTI

 

Jacob and Co Bugatti Chiron Tourbillon 3

 

นาฬิกาเรือนนี้ทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ JCAM37 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง (3 เฮริท์ซ) พร้อมพลังสำรองลานที่ 60 ชั่วโมง โดยมีตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมสีดำขนาด 54 มิลลิเมตร x 44 มิลลิเมตร และหนา 20 มิลลิเมตร พร้อมสายยางสีดำ และดีพลอยแอนท์บัคเคิลที่ผลิตจากไทเทเนียมเช่นกัน

 

Jacob and Co Bugatti Chiron Tourbillon 6

 

นอกจากนี้ยังมีแท่นกลไกภายใน ที่มีการขัดแต่งอย่างประณีต โดยโครงสร้างหลายส่วนจะมีการขัดแบบลายซาติน พร้อมแท่งชาฟท์ต่างๆ มากมาย ที่เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของรถซุปเปอร์คาร์ และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้รถพุ่งทะยานไปข้างหน้า ได้อย่างมีเอกภาพในแบบของรถซุปเปอร์คาร์ 

960x0

 

อีกส่วนสำคัญของกลไกชุดนี้คือรูปแบบช็อคแอปซอร์บเบอร์ ที่เป็นสปริง 8 ตัวทำหน้าที่กำกับให้กลไกภายในลอยตัวอยู่ภายในตัวเรือน โดยมีโครงสร้างของกลไกทำหน้าที่ยึดโยงชุดกลไกภายในไว้ เพื่อลดความสั่นสะเทือน อันจะส่งผลไปถึงการทำงานที่เที่ยงตรงของกลไกได้

 

maxresdefault

 

และล่าสุดกับ BUGATTI รุ่น Chiron Tourbillon Crystal Edition ซึ่งมีตัวเรือน แกนเม็ดมะยมทั้งสาม และส่วนประกอบอื่นๆ อีกหลายส่วนที่ผลิตจากกระจกแซฟไฟร์ ที่จะทำให้นาฬิกาเรือนนี้ ยิ่งดูมีความสลับซับซ้อนสูงขึ้นไปอีกระดับ โดยจะสามารถมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้จากทุกมุมของนาฬิกา

 

IMG 6198  

IMG 6199

 

IMG 6200

 

ซึ่งจากความซับซ้อนในด้านการผลิตตัวเรือน และส่วนประกอบอื่นๆ จากกระจกแซฟไฟร์ ที่ยากในการขึ้นรูปและกระบวนการประกอบ พร้อมความเที่ยงตรงสูงสุดในการแสดงเวลา จึงทำให้มีการผลิตได้ใน 3 เฉดสีเพียงเฉดสีละ 6 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และจะราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 33,000,000 บาท

 

 

TIME ZONE 2020