NEW PIECES FROM IWC in WATCHES & WONDERS 2013

 

มาถึง IWC กันบ้าง หลายคนคงอยากทราบแล้วว่า แบรนด์ที่มีผู้คนชื่นชอบมากมายอย่าง IWC มีอะไรใหม่ๆ มาอวดกันในงาน WATCHES & WONDERS 2013 ที่ฮ่องกงเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขอบอกว่ามีหลายรุ่นเลยทีเดียวครับ เริ่มต้นกันด้วยงานนาฬิกานักบินรุ่นพิเศษเพื่อร่วมฉลองอายุครบ 70 ปีของวรรณกรรมอันโด่งดัง “The Little Prince” หนึ่งในนวนิยายที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์โลกหนังสือซึ่งประพันธ์โดย Antoine de Saint-Exupery ผู้ซึ่งเป็นทั้งนักเขียน นักผจญภัย และนักบิน ในตัวคนเดียวกัน ซึ่งคอนาฬิกา IWC คงจะทราบดีอยู่แล้วว่าทางแบรนด์ได้มีสายสัมพันธ์กับองค์กรการกุศลที่ตั้งขึ้นภายใต้ชื่อของนักเขียนในตำนานท่านนี้มาหลายปีแล้ว และในโอกาสพิเศษนี้จึงได้ออกนาฬิกาเอดิชั่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัดมา 2 รุ่นด้วยกัน คือ Pilot’s Watch Mark XVII Edition “Le Petit Prince” และ Big Pilot’s Watch Perpetual Calendar Edition “Le Petit Prince” ตามมาด้วยนาฬิการุ่นรุ่นใหม่จากตระกูล Portofino ที่มากับฟังก์ชั่นแสดงวันที่แบบบิ้กเดท และปิดท้ายด้วยพี่ใหญ่ที่หลายคนรอคอยอย่าง Portuguese Hand-wound Eight Days

 

 

Pilot’s Watch Mark XVII Edition “Le Petit Prince” (Ref.IW326506)

IWC Le Petit Prince IW326506 lifestyle

IWC Le Petit Prince IW326506 IWC Le Petit Prince IW326506 back

Mark XVII เอดิชั่นพิเศษรุ่นนี้ ผลิตขึ้นในตัวเรือนสตีลในจำนวนจำกัด 1,000 เรือน โดยจะมีรูปสลัก Little Prince พร้อมข้อความอยู่บนฝาหลัง มาพร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินเข้มที่มาพร้อมกับจานวันที่พื้นสีขาว ฟอนท์หลักชั่วโมงอารบิกและสัญลักษณ์สามเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ใช้ดีไซน์ในลักษณะเดียวกับรุ่น Pilot's Watch Chronograph Edition Antoine de Saint-Exupery ที่ออกมาก่อนหน้า เข็มกับหลักชั่วโมงเคลือบโรเดียมแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าโดยมีดวงดาวอยู่บนหัวของเข็มวินาทีเพื่อเป็นตัวแทนแห่ง Little Prince ด้วย สวมคู่สายหนังวัวสีน้ำตาล สำหรับตัวเรือนจะมีขนาด 41 มิลลิเมตร เม็ดมะยมขันเกลียว พร้อมกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันที่ Calibre 30110 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ซึ่งห่อหุ้มด้วยเกราะอ่อนป้องกันการรบกวนจากสนามแม่เหล็ก ตามมาตรฐานของรุ่น Mark XVII 

 

 

 

Big Pilot’s Watch Perpetual Calendar Edition “Le Petit Prince” (Ref.IW502802)

 

IWC Le Petit Prince IW502802 lifestyle

บิ้กไพล็อทฟังก์ชั่นเพอร์เพทชวลคาเลนดาร์เอดิชั่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัด 270 เรือนนี้ มาในตัวเรือนเร้ดโกลด์พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม เข็มกับหลักชั่วโมงเคลือบทองแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า ฟอนท์และสเกลหลักชั่วโมงและสัญลักษณ์สามเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา มีลักษณะเดียวกันกับรุ่น Pilot's Watch Chronograph Edition Antoine de Saint-Exupery ที่ออกมาก่อนหน้า โดดเด่นด้วยพื้นขาวของจานแสดงเลขปี และยังมาในฐานะนาฬิกา Big Pilot แบบแรกที่มีการแสดงมูนเฟสในแบบคลาสสิกโดยมาพร้อมดวงดาวบนท้องฟ้าด้วยรูปแบบที่นำมาจากงานวาดดั้งเดิมของ Antoine คือมี Little Prince ยืนมองดาวอยู่บนดวงจันทร์ด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพสลัก Little Prince อยู่บนเหรียญทองคำ 18k บนโรเตอร์ร่วมกับงานสลักข้อความ “LE PETIT PRINCE” ด้วยซึ่งเห็นได้ชัดเจนผ่านกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง สวมใส่คู่กับสายหนังวัวสีน้ำตาล นอกจากนี้นาฬิกายังจะมาพร้อมกับ หนังสือ The Little Price ฉบับรีโปรดักชั่นซึ่งจะมีรูปแบบเหมือนกับเอดิชั่นภาษาอังกฤษแบบแรก และแผ่นพิมพ์ลายมือแท้ๆ ที่เขียนว่า “Le Petit Prince” ซึ่งเป็นการผลิตให้กับ IWC โดยเฉพาะ  

IWC Le Petit Prince IW502802 lifestyle back

นาฬิกาตัวเรือนขนาด 46 มิลลิเมตรรุ่นนี้ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติแบบเพลเลตัน Calibre 51613 กำลังสำรอง 7 วัน ฟังก์ชั่นเพอร์เพทชวลคาเลนดาร์แสดงวันที่ วัน เดือน ด้วยเข็ม แสดงปีด้วยตัวเลข 4 หลัก และแสดงมูนเฟส ซึ่งไม่ต้องการการปรับตั้งจนถึงปี 2100 และแสดงกำลังสำรอง อันเป็นกลไกอินเฮ้าส์ที่ IWC แสนภาคภูมิใจ เช่นเดียวกับ Big Pilot’s Watch Perpetual Calendar Top Gun รุ่นมาตรฐาน 

 

 

Portofino Hand-wound Big Date

IWC Portofino HW BD IW516102 LS

IWC Portofino HW BD IW516102 backIWC Portofino HW BD IW516101 back

IWC Portofino HW BD IW516101 LS

หลังจากที่ได้ขึ้นซีรี่ส์ใหม่หมดให้กับตระกูล Portofino ไปแล้วเมื่อปี 2011 มาปีนี้ก็ได้ฤกษ์เพิ่มสมาชิกใหม่อีกรุ่นหนึ่งให้กับตระกูลด้วย Hand-wound Big Date ตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตรรุ่นนี้ โดยจะมีให้เลือกทั้งในตัวเรือนเร้ดโกลด์ (Ref.IW516102) และไวท์โกลด์ (Ref.IW516101) ฟังก์ชั่นบิ้กเดทของรุ่นนี้จะแสดงวันที่แบบ 2 หลัก ผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา จากการทำงานของกลไกไขลาน Calibre 59230 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง 30 จิวเวล ซึ่งพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานของกลไกตระกูล Calibre 59000 กลไกนี้มีกำลังสำรองยาวนานถึง 8 วันและมีเข็มแสดงกำลังสำรองให้ทราบบนหน้าปัดด้วย สามารถมองเห็นกลไกได้ผ่านฝาหลังกรุแซฟไฟร์ 

IWC Portofino HW BD 59230 Calibre

ตัวเรือนไวท์โกลด์จะมาพร้อมกับหน้าปัดสีเทาสเลท เข็มกับหลักชั่วโมงเคลือบโรเดียม และสายหนังสีดำ ส่วนตัวเรือนเร้ดโกลด์จะมากับหน้าปัดเคลือบเงิน เข็มกับหลักชั่วโมงเคลือบทอง และสายหนังสีน้ำตาล โดยสายหนังนี้จะตัดเย็บโดย Santoni ผู้ผลิตรองเท้าหนังชื่อดังแห่งอิตาลี 

 

 

 

Portuguese Hand-wound Eight Days

IWC Portuguese HW 8 Days IW510204 lifestyle

IWC Portuguese HW 8 Days IW510204 back

มาถึงนาฬิการุ่นดังที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Portuguese กันบ้าง รุ่นใหม่ของ Portuguese ที่เห็นอยู่นี้คือ Hand-wound Eight Days รุ่นใหม่ซึ่งมากับกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ขอบโค้งเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน ในตัวเรือนเร้ดโกลด์ หน้าปัดเคลือบเงิน คู่กับสายหนังสีน้ำตาลเข้ม (Ref.IW510204) ตัวเรือนสตีลหน้าปัดสีดำ (IW510202) และตัวเรือนสตีลหน้าปัดเคลือบเงิน (IW510203) สวมคู่กับสายหนังสีดำ โดยเป็นสายหนังที่ผลิตโดย Santoni

IWC Portuguese HW 8 Days IW510203 lifestyle

หน้าปัดของรุ่นตัวเรือนเร้ดโกลด์นั้นจะมากับหลักชั่วโมงอารบิกและเข็มสีทอง ส่วนหน้าปัดในรุ่นตัวเรือนสตีลจะมากับหลักชั่วโมงอารบิกกับเข็มเคลือบโรเดียม เสริมความคลาสสิกบนหน้าปัดด้วยสเกลรูปแบบรางรถไฟและตัวเลข 60 สีแดงบนวงวินาที นอกจากนี้รุ่นที่ใช้หน้าปัดสีเงินจะมากับเข็มวินาทีสีน้ำเงินอีกด้วย 

IWC Portuguese HW 8 Days IW510202 lifestyle

กลไกที่ใช้เป็นกลไกไขลาน Calibre 59215 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง 30 จิวเวล พร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง ที่มีกำลังสำรองยาวนานถึง 8 วันพร้อมเข็มแสดงบนด้านหลังของกลไกซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนผ่านกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังของตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร 

 IWC Portuguese HW 8 Days IW510203 back

By: Viracharn T.