IWC, Year of the Dragon

ตามธรรมเนียมของ IWC Schaffhausen ที่จะยินดีต้อนรับปีใหม่ของจีนด้วยนาฬิการุ่นพิเศษ สำหรับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ถือเป็นการเริ่มต้นวันแรกของปีมังกรไม้ โดยจะมีการเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในทุกๆ 60 ปี กับคนที่เกิดภายใต้ราศีมังกรจะถือว่ามีพลัง แข็งแกร่ง มีความมั่นใจ มีพรสวรรค์ เฉลียวฉลาด และมีน้ำใจ นอกจากนี้มังกรยังมีบุคลิก ของการริเริ่มในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมให้สัญญาถึงโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง เศรษฐกิจที่ดี รวมไปถึงความสำเร็จอีกด้วย
 

111

 

“นับตั้งแต่ปี 1998 นาฬิการุ่น Portugieser Chronograph ได้รวบรวมความพิเศษ ทั้งด้านไดนามิคและความสปอร์ตในสไตล์ของ IWC Schaffhausen พร้อมทั้งได้รับการยกย่องในด้านความสวยงาม ของการวางหน้าปัดย่อยด้วยเคาน์เตอร์ที่จัดวางในแนวตั้ง จนได้กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาแบบจับเวลา ที่มีการออกแบบที่เป็นที่งดงามมากที่สุดของเรา และเรามั่นใจว่านี่คือนาฬิการุ่นที่เหมาะสมมากที่สุดในการต้อนรับปีมังกร” Peter Lao กรรมการผู้จัดการของ IWC Schaffhausen China กล่าว

 

Screen Shot 2567 01 08 at 22.47.36

 

นาฬิกา IWC รุ่น Portugieser Year of the Dragon ใน Ref. IW371629 นี้จะมาในตัวเรือนสตีลขนาด 41 มิลลิเมตรกับหน้าปัดสีเบอร์กันดี พร้อมเข็มนาฬิกาและตัวเลขแสดงเวลาแบบอาราบิคทั้งหมดในโทนสีทอง โดยสีเบอร์กันดีถือเป็นสีแดงที่มีเสน่ห์ และเป็นสัญลักษณ์ของไฟที่โชติช่วงสว่างไสว ซึ่งมักใช้กันในช่วงต้อนรับปีใหม่แบบจันทรคติ ทั้งในประเทศจีนและประเทศใกล้เคียง ซึ่งให้ความหมายถึงคำสัญญา อายุที่ยืนยาว และความโชคดีที่จะมีมาในตลอดทั้งปี

 

9888

 

ในขณะที่นาฬิการุ่นพิเศษนี้ จะทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์โครโนกราฟคาลิเบอร์ 69355 ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและสามารถแสดงค่าเวลาได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งยังสามารถมองเห็นการทำงานผ่านกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่โรเตอร์เคลือบทอง ที่มีรูปทรงเป็นตัวมังกรพร้อมรายละเอียดจากงานแกะสลักอันงดงาม นอกจากนี้วงแหวนสตีลของขอบตัวเรือนด้านหลัง ยังมีการแกะสลักข้อความถึงความเป็นนาฬิการุ่นพิเศษนี้ว่า Year of the Dragon 2024 อีกด้วย

33333333

มาพร้อมสายสองชุดคือหนังลูกวัวสีดำหนึ่งชุด และอีกชุดหนึ่งเป็นสายยางสีเบอร์กันดี ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ได้ เลือกระหว่างสองรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน พร้อมบัตเตอร์ฟลายบัคเคิลที่รับประกัน ถึงความสะดวกสบายในการสวมใส่ที่ดีเยี่ยม โดยจะมีจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 1,000 เรือนและพร้อมจำหน่ายทันทีที่บูติคนาฬิกาของ IWC รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต หรือผ่านทางออนไลน์ที่ iwc.com โดยสามารถลงทะเบียนภายใต้โปรแกรม เพื่อขยายเวลาการรับประกันออกไปอีก 6 ปี