IWC Ingenieur Automatic 40

ในปี 1970 IWC Schaffhausen ได้มอบหมายให้ Mr. Gérald Genta นักออกแบบนาฬิกาชื่อดังของเจนีวาทำการออกแบบนาฬิการุ่นIngenieur ใหม่ จากนาฬิกา Ingenieur รุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1955 พร้อมกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ ที่พัฒนาขึ้นที่โรงงานในชาฟเฮาเซน โดยมีตัวเรือนด้านในประกอบด้วยจากเหล็กอ่อน สำหรับการป้องกันพลังสนามแม่เหล็ก นาฬิกาเรือนนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญทางเทคนิคสำหรับ IWC ซึ่งปรากฏชัดในชื่อ Ingenieur ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศสสำหรับวิศวกร

 22sp GENTA INYT1 superJumbo

 

ด้วยเอกลักษณ์ทางศิลปะที่เป็นจุดเด่นของ Genta ผู้ประสบความสำเร็จในการทำให้ Ingenieurมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยนาฬิการุ่น Ingenieur SL นี้เปิดตัวในปี 1976 ในฐานะนาฬิกาสตีลเรือนหรูของ IWC โดยมีรหัสความงามที่ชัดเจน เช่น ขอบหน้าปัดแบบขันสกรูว์พร้อม 5 ช่อง กับหน้าปัดที่มีรูปแบบเฉพาะตัว และสายนาฬิกาแบบเฮช-ลิ๊งค์ (H-link) ซึ่งด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่และพลิกโฉม ทำให้นาฬิการุ่น Ingenieur SL นี้ล้ำหน้าไปอีกขั้นสำหรับนาฬิกาในระดับเดียวกัน

IWC Ingenieur SL 1832 1976

ซึ่งปัจจุบัน งานการสร้างสรรค์ของ Mr.Gérald Genta ถือเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสม และเป็นหนึ่งในโมเดลนาฬิกา ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ IWCดังนั้นการปรับปรุงและพัฒนาความสามารถ ของนาฬิการุ่นนี้ในทุกด้าน จึงต้องเป็นไปอย่างพิถีพิถัน เริ่มจากขนาดโดยรวมของตัวเรือน ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างละเอียด ในทุกแง่มุมแม้แต่ในจุดที่เล็กที่สุด อย่างเช่นระยะต่างๆ ของตัวเรือนและสาย ที่ออกแบบให้มั่นใจได้ถึงหลักสรีรศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบ และสวมใส่ได้ดีเยี่ยม แม้ในข้อมือที่เรียวเล็ก

 

IW328902 Mood 1 2048x2026

 

ในขณะที่นาฬิการุ่น Ingenieur SL จากปี 1970 จะมีขาตัวเรือนที่มีรูปทรงคล้ายจมูก แต่นาฬิการุ่น Ingenieur Automatic 40 ใหม่นี้จะมีตัวยึดมิดเดิลลิ๊งค์ที่ออกแบบทางวิศวกรรมใหม่ เพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงามคล้ายกับนาฬิการุ่น Ingenieur SL เดิมโดยวิธีการใหม่นี้จะทำให้เกิดความพอดีมากยิ่งขึ้นกับข้อมือ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่ง คือการนำสกรูว์หลายเหลี่ยมที่ใช้งานได้จริงบนขอบตัวเรือน สำหรับขันขอบเข้ากับวงแหวนของตัวเรือน

 IW328901 Mood 2 1765x2048

 

เป็นผลให้ช่องในตำแหน่งของสกรูว์ ที่เคยอยู่ต่างกันไปในนาฬิกาแต่ละเรือน ถูกล็อคไว้ด้วยเทคนิคใหม่ และทำให้สกรูว์อยู่ในตำแหน่งเดิมเสมอเพื่อความสวยงาม นอกจากนี้หน้าปัดยังมีโครงสร้างแบบ “กริด”ที่โดดเด่น ทั้งยังสร้างความสมดุลให้กับการออกแบบตัวเรือน โดยกริดจะประกอบด้วยเส้นเล็กๆ ในแนว 90 องศา ประทับลงบนชิ้นสตีลอ่อนก่อนที่จะผ่านการชุบกัลวาไนซ์ และขั้นตอนสุดท้ายกับการฉาบด้วยวัสดุเรืองแสง เพื่อช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่ายแม้ในเวลากลางคืน

 

IW328901 Mood 1 scaled

 

Ingenieur Automatic 40 มีรายละเอียดและการตกแต่งต่างๆ ในระดับสูงอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งตัวเรือน ขอบตัวเรือน และสายนาฬิกาที่ได้รับการตกแต่งอย่างประณีต โดยใช้การผสมผสานพื้นผิวขัดมันและขัดเงา ซึ่งส่วนบนของสายจะมีข้อต่อแบบปิด โดยไม่มีหมุดช่วยเพื่อขับเน้นงานฝีมือที่โดดเด่น การผสานรวมชุดล็อคแบบบานพับผีเสื้อ ที่สร้างขึ้นอย่างประณีตเน้นให้เห็นถึงความสวยงาม และความบางของสายเฮช-ลิ๊งค์ นอกจากนี้บ่าป้องกันเม็ดมะยมที่ออกแบบใหม่ ยังช่วยเน้นย้ำถึงลักษณะสปอร์ตของนาฬิกาอีกด้วย 
IWC22
ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 32111 พร้อมพลังสำรองลานนานถึง 120 ชั่วโมง เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นนาฬิกา Ingenieur ตัวเรือนด้านในจึงประกอบด้วยสตีลอ่อน เพื่อช่วยปกป้องการชุดกลไกจากผลกระทบของสนามแม่เหล็ก ที่มีต่อความแม่นยำได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ตัวเรือนยังสามารถกันน้ำได้ถึง 10 บาร์ ร่วมกันทำให้ Ingenieur Automatic 40 เป็นนาฬิกาสปอร์ตที่ทันสมัยและใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยนาฬิการุ่น Ingenieur Automatic 40 นี้จะมีจำหน่ายในรุ่นสตีลถึง 3 แบบ 
 
Screen Shot 2566 04 28 at 22.21.25
พร้อมกันนี้ IWC ยังนำเสนอนาฬิการุ่น Ingenieur Automatic 40 ในแบบไทเทเนียม ที่มีน้ำหนักเบากว่าสตีลประมาณหนึ่งในสาม และยังเป็นมิตรต่อผิวหนังและป้องกันการแพ้ได้ดี อย่างไรก็ตาม โลหะที่แข็งแกร่งและสมบุกสมบันนี้ได้รับการคัดเลือกจาก IWC ให้เป็นผู้บุกเบิกใช้งานวัสดุไทเทเนียม ในอุตสาหกรรมนาฬิกาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1980 ทำให้ IWC มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในวัสดุนี้เป็นพิเศษ พร้อมความโดดเด่นของนาฬิการุ่นล่าสุดด้วยพื้นผิวที่พิเศษและแตกต่าง รวมถึงเข็มนาฬิกาและมาร์กเกอร์สีดำ