IWC presents Spitfire Editions of Big Pilot 43 in Titanium and Bronze

ในช่วงเวลาอดีตหลายสิบปีที่ผ่านมา IWC Schaffhausen ได้ผลิตนาฬิกาภาคสนามจำนวนมากสำหรับกองทัพต่างๆ ของอังกฤษซึ่งที่โด่งดังมากที่สุดก็คือ Mark 11 นาฬิกาที่ออกแบบในปี 1948 สำหรับกองทัพอากาศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม IWC ยังมีการจัดหานาฬิกาให้กับกองทัพอังกฤษและกองทัพเรือ โดยนาฬิกาเหล่านี้จะโดดเด่นด้วยการทำงานที่มีความแม่นยำ ความทนทาน และการออกแบบที่ใช้งานได้จริงกับหน้าปัดที่อ่านค่าได้ง่าย โดยมีคุณสมบัติทางเทคนิคที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะอย่างเช่น ตัวเรือนด้านในที่มีเกราะเหล็กอ่อนเพื่อป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งนาฬิกาแบบ Spitfire Pilot ก็สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถนี้ในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ด้วยการออกแบบสำหรับภาระกิจทางทหารที่โดดเด่น ซึ่งได้ชื่อมาจากเครื่องบินอังกฤษอันเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคนั้น โดยนับเป็นหนึ่งในพัฒนาการที่ล้ำสมัยที่สุดในประวัติศาสตร์ของการบิน

 

Screen Shot 2565 01 31 at 22.07.12

 

“หลังจากเปิดตัว Big Pilot's Watch 43 ในเดือนเมษายน 2021 ตอนนี้เรามีการเพิ่มรุ่น Spitfire สองรุ่นในคอลเลคชั่น โดยรุ่นหนึ่งอยู่ในตัวเรือนไททาเนียมสีเทาด้านพร้อมหน้าปัดสีดำ ส่วนรุ่นที่สองในสไตล์ที่อบอุ่นกว่าในสีบรองซ์พร้อมหน้าปัดสีเขียวทหาร โดยทั้งสองมีดีไซน์ของ Big Pilot อันโดดเด่นพร้อมเม็ดมะยมทรงกรวยขนาดใหญ่ในตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตรที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้นาฬิการุ่น Spitfire ใหม่นี้แตกต่างออกไปคือความงามสไตล์นาฬิกาทหารที่มีฝาหลังแบบปิด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาภาคสนามที่ทนทานเมื่อมองที่ฝาด้านหลัง” Christian Knoop ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ IWC Schaffhausen อธิบาย

 

Screen Shot 2565 01 31 at 22.10.36

 

The Big Pilot's Watch 43 Spitfire, Ref. IW329701 โดดเด่นด้วยตัวเรือน ด้านหลังตัวเรือน และเม็ดมะยม ที่ผลิตจากไททาเนียมเกรด 5 น้ำหนักเบาและทนทาน สีเทาเข้มและขัดแบบด้านเป็นผลจากการปรับสภาพพื้นผิวของวัสดุอย่างประณีต โดยส่วนประกอบต่างๆ จะได้รับการขัดเงาก่อนแล้วจึงพ่นทราย ส่วนการออกแบบหน้าปัดสีดำได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาในยุคอดีต ซึ่งมีเฉพาะแทร็คนาทีและวินาทีเท่านั้นที่จะพิมพ์ด้วยสีขาวบนวงแหวนรอบนอก ในขณะที่แทร็คชั่วโมงจะดูเล็กลงและพิมพ์สีเทาที่วงแหวนด้านใน ซึ่งเลย์เอาท์ลักษณะนี้จะทำให้นักบินและนักเดินเรืออ่านค่านาทีและวินาทีได้ง่ายขึ้นเพียงเหลือบมอง เนื่องจากพวกเขาต้องการข้อมูลนี้เพื่อการทำภาระกิจต่างๆ โดยเลือกสายหนังลูกวัวสีน้ำตาลที่มีการเย็บแบบตัดกัน เพื่อใช้งานคู่กันกับตัวเรือน

 

Screen Shot 2565 01 31 at 22.07.37

ในขณะที่ The Big Pilot's Watch 43 Spitfire, Ref. IW329702 จะโดดเด่นด้วยตัวเรือนและเม็ดมะยมบรองซ์ รวมถึงด้านหลังตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียม โดยบรองซ์ที่ IWC เลือกใช้จะประกอบไปด้วยอลูมิเนียมและสตีล ซึ่งองค์ประกอบเฉพาะนี้จะทำให้เกิดโลหะผสมที่แข็งกว่ามาตรฐานประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยมีคุณลักษณะเพิ่มเติมคือ ความสามารถในการพัฒนาคราบที่จะเป็นเอกลักษณ์เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งจะทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนมีลักษณะและรูปลักษณ์ของสีที่จะแตกต่างกันออกไป โดยโทนสีอบอุ่นของบรองซ์จะกลมกลืนกับหน้าปัดสีเขียวทหารและเข็มที่ชุบสีทอง โดยทั้งเข็มและตำแหน่งแสดงชั่วโมงจะเคลือบด้วยวัสดุเรืองแสง เพื่อให้สามารถอ่านค่าได้ง่ายในเวลากลางคืน โดยจะมาคู่กันกับสายหนังสีเขียวที่มีพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะ

 

555

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 82100 ที่มีความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูง โดดเด่นด้วยระบบการขึ้นลานที่มีประสิทธิภาพซึ่งพัฒนาโดย Albert Pellaton อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ IWC ในช่วงปี 1950 โดยอาศัยการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยของโรเตอร์ พร้อมพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 60 ชั่วโมง นอกจากนี้ Spitfire ใหม่ทั้ง 2 รุ่นจะมีระบบ EasX CHANGE ของ IWC ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่เปลี่ยนสายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงกดปุ่มโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเพิ่มเติม โดยมีสายให้เลือกหลากหลายแบบซึ่งผลิตจากหนังลูกวัวรวมทั้งยางอีกด้วย และนาฬิการุ่นใหม่นี้จะมีจำหน่ายที่บูติคของ IWC และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการอนุญาต หรือทางออนไลน์ที่ IWC.com โดยสามารถลงทะเบียนภายใต้โปรแกรม My IWC และจะได้รับประโยชน์จากการขยายการรับประกันระหว่างประเทศเป็นเวลาถึง 6 ปีเต็ม

Screen Shot 2565 01 31 at 22.09.05

99