ISSEY MIYAKE 1/6 จากแรงบันดาลใจของมาตรวัดแบบดั้งเดิม

 

ISSEY MIYAKE แบรนด์แฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เอาใจสาวกผู้หลงใหลในงานดีไซน์ ด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุด เปิดตัวนาฬิกาซีรี่ย์ล่าสุด “1/6” (วัน/ซิกซ์อีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่เป็นความเหนือชั้นทางด้านงานออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของ “มาตรวัดแบบดั้งเดิม (Traditional Scale) ที่กลายมาเป็นผลงานศิลปร่วมสมัยบนข้อมือ ผลงานสร้างสรรค์ของโมเดิร์นดีไซเนอร์ชื่อดัง Nao Tamura ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการร่วมงานกับนักออกแบบสุภาพสตรีสำหรับ ISSEY MIYAKE WATCH Project ในผลงานนาฬิกาซีรี่ย์ลำดับที่ 18 นี้

 

ISSEYMIYAKE 1 6image 01

 

“การที่เราได้ใช้สองมือปรับหมุนเครื่องมือในการวัดวัตถุต่างๆ ทำให้เราได้เรียนรู้และค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆรอบตัวเรา หากแต่สุนทรียะและความสุขจากการเรียนรู้ด้วยตัวเองนั้น กำลังค่อยๆเลือนหายไปในยุคดิจิตอลที่เทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน สร้างความสะดวกสบายและแสดงผลข้อมูลออกมาเป็นตัวเลขได้รวดเร็วเพียงชั่วพริบตา” ส่วนหนึ่งจากแนวคิดของ Nao Tamura ต่อการออกแบบนาฬิกาในซี่รี่ส์นี้

 

iss1

 

ดังนั้นนาฬิกา ISSEY MIYAKE “1/6” จึงนำเสนองานดีไซน์ร่วมสมัยอันเป็นซิกเนเจอร์ในการออกแบบของ Nao Tamura กับแนวคิดที่เปิดทางให้เสน่ห์ของสเกลเครื่องมือวัดแบบดั้งเดิมเดินทางไปพร้อมกับนวัตกรรมแห่งเครื่องบอกเวลา เพื่อให้ผู้ที่สวมใส่สามารถรู้สึกได้ถึงจังหวะการเดินของเวลา ท่ามกลางยุคดิจิทัลที่ความสำคัญของเวลาเหมือนจะเลือนลางไป ด้วยการแทนที่ของอุปกรณ์ล้ำสมัยอย่างสมาร์ทโฟนที่กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันแทน

 

1 6 nyak001 copy

 

โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์เรโทรบนหน้าปัดที่สื่อให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากสเกลวัดแบบดั้งเดิม ด้วยโครงสร้างแบบดับเบิ้ลเลเยอร์ที่ซับซ้อน และดูมีมิติ เข็มนาฬิกาเรียวยาวที่เดินเคลื่อนผ่านขีดอกเวลาและดีเทลการออกแบบบนพื้นหน้าปัด ถ่ายทอดถึงรายละเอียดที่มักถูกมองข้ามไปในยุคดิจิทัล เม็ดมะยมถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ดังเช่นรูปแบบของสกรูว์ปรับวัดบนเครื่องชั่งน้ำหนักอนาล็อกสเกลแบบดั้งเดิม ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ NH35 ที่ควบคุมการทำงานให้มีความเที่ยงตรง และแม่นยำสูงสุดพร้อมพลังสำรองพลังงานที่นานถึง 41 ชั่วโมงภายใต้ตัวเรือนสตีลขนาด 43 มิลลิเมตร หน้าปัดดีไซน์สองโทนสีสุดคลาสสิค ดำหรือขาว ที่สามารถเลือกแมทช์กับสายหนังสีดำ สายสตีล หรือสายสตีลเคลือบฮาร์ดโค๊ทติ้งสีดำ เพื่อให้เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ และคอมพลีลุคเรียบเท่ห์ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ในทุกวัน

 

1 6 nyak002

 

สอบถามรายละเอียดของนาฬิกา ISSEY MIYAKE เพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโรไทม์ โทร. 02-163-0555

 

6CDF41E7 986F 4176 8141 CFC6B23FE85F

  

Nao Tamura ดีไซเนอร์

สำเร็จการศึกษาจาก Parsons School of Design นิวยอร์ค หลังศึกษาจบได้ร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบชื่อ Smart Design ปัจจุบันเป็นดีไซเนอร์อิสระในนิวยอร์ค และเข้าร่วมในหลากหลายโปรเจ็คท์ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ ไปจนถึงออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับแบรนด์ต่างๆ เช่น Artek, Pyrex และ Nike รวมถึงการมีส่วนร่วมในการเปิดตัวระดับโกลบอลให้กับแบรนด์ Panasonic และ Lexus อีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้ Tamura ยังได้รับรางวัลระดับนานาชาติ ทั้งรางวัลชนะเลิศ SaloneSatellite Awards Milan (Italy) • Gold Prize - IDEA (U.S.) • IF Design Award (Germany) และ ADI Compasso d’Oro International Award (Italy)