Daniel Arsham and HUBLOT in Zermatt, Part II

“ผมได้เฝ้าดู Hublot และโปรเจ็คต์ต่างๆ ที่แบรนด์ให้การสนับสนุนโลกแห่งศิลปะร่วมสมัย ที่น่าสนใจในตลอดหลายปีที่ผ่านมา และชื่นชมในในความกล้าหาญแห่งการประดิษฐ์และสร้างสรรค์นาฬิกา การออกแบบ และงานฝีมือในแบบศิลปะแห่งการผสมผสาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโปรเจ็คท์อันชาญฉลาดที่สุดของการประดิษฐ์นาฬิกา และทำให้ผมรักในแนวคิดการรังสรรค์ของ HUBLOT รวมถึงอิทธิพลและวัสดุที่นำมาใช้ร่วมกันในการสร้างรูปทรงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว HUBLOT”

 

Hublot Ambassador Daniel Arsham

 

“และผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับโปรเจ็คท์นาฬิกาแดด HUBLOT x DANIEL ARSHAM ในเซอร์แมท ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วศิลปะอินสตอลเลชันร่วมสมัยนี้ จะจับบางสิ่งของชั่วขณะเวลาที่ผ่านไป ที่เราเองสามารถรู้สึกและรับรู้ได้ แต่ก็ยังคงอยู่อย่างเหนือกาลเวลา และสร้างซึ่งความทรงจำที่ส่งทอดผ่านการเดินทางของวินาที นาที ชั่วโมง และวันต่างๆ สำหรับผู้คนทึ่เดินหน้าขึ้นสู่ขุนเขาเพื่อชื่นชม” Daniel Arsham, Contemporary Artist and HUBLOT Ambassador กล่าว

 

Hublot Ambassador Daniel Arsham and Hublot CEO Ricardo Guadalupe

 

โดยปีนี้ถือเป็นปีสำคัญสำหรับ Daniel ที่เป็นการครบรอบ 20 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่เขาได้รับรางวัล Gelman Trust Fellowship และชนะรางวัลอันทรงเกียรติ GNMH ซึ่งทำให้เขาเป็นที่สนใจในโลกแห่งศิลปะ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา Daniel ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินร่วมสมัยที่ทรงอิทธิพลสูงสุด และเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด โดยเขาจบการศึกษาจากวิทยาลัย Cooper Union ในนิวยอร์ก และได้จัดแสดงผลงานมาแล้วทั้งใน นิวยอร์ก ปารีส โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ลอสแอนเจลิส และลอนดอน

 

Hublot Ambassador Daniel Arsham at the Hublot Manufacture 1

 

รวมถึงได้รับการยกย่องจากผู้ร่วมงานในอดีตของเขามากมาย อาทิ แฟชั่นดีไซเนอร์ Hedi Slimane (เอดี สลิมาน), ผู้อำนวยการศิลป์ของ DIOR อย่าง Kim Jones, PORSCHE และ POKÉMON โดยงานของเขาเป็นที่รู้จักในระดับที่หมู่นักวิจารณ์ยังได้อธิบายไว้ว่าเป็นเสมือน ‘โบราณคดีร่วมสมัยแห่งตำนาน’ ที่ซึ่งเขาได้ใช้รูปทรงอันคุ้นเคย และปรับแต่ง หรือเปลี่ยนแปลงรูปทรงเหล่านั้นขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบของเขาพร้อมทำให้เกิดความโดดเด่น ได้อย่างน่าประหลาดไปในฝีมือของเขา

 

Hublot Ambassador Daniel Arsham at the Hublot Manufacture 3

 

“เราหวังเสมอว่าวันนี้จะมาถึง วันที่ Daniel Arsham หนึ่งในผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์ อันน่าตื่นเต้นที่สุดแห่งโลกศิลปะร่วมสมัย จะมาเข้าสู่ครอบครัว HUBLOT ในฐานะแอมบาสเดอร์ ซึ่งจากผลงานอันน่าทึ่ง น่าตื่นเต้น และกล้าหาญของเขานั้น ถือเป็นการจับคู่อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับ HUBLOT จากความเป็นที่หนึ่ง มีเอกลักษณ์ และแตกต่าง ที่เราจะได้สำรวจอนาคตร่วมไปกับ Daniel และแฟนๆ ที่รักศิลปะในแบบ HUBLOT loves Daniel Arsham!” Ricardo Guadalupe ซีอีโอของแบรนด์นาฬิกา HUBLOT

 

Hublot Ambassador Daniel Arsham at the Hublot Manufacture 5

 

กับเซอร์แมท ที่เป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับเปิดโลกแห่งความร่วมมือกันกับ Daniel จากการที่เซอร์แมทเป็นเมืองของ HUBLOT อย่างแท้จริง ด้วยเอกลักษณ์ของแผงไม้สไตล์ชาเลท์ตามแบบของบูติคนาฬิกา HUBLOT ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ในขณะที่สถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยสัญลักษณ์ของ HUBLOT และแสดงเวลาด้วยนาฬิกาคล็อกของ HUBLOT ที่ผู้มาเยือนจะสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูง HUBLOT Express เพื่อไต่ระดับความสูง 954 เมตรขึ้นสู่สถานียอดเขา

 

Daniel Arsham s LIGHT AND TIME Art Installation created for the announcement of his ambassadorship with Hublot 7

 

รวมถึงโอกาสพิเศษ 4 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2017 ที่ HUBLOT ได้มีการเปิดตัวและแนะนำนาฬิการุ่นพิเศษ ในแบบผลิตจำนวนจำกัดเพื่อร่วมฉลองสัมพันธภาพ อันยิ่งใหญ่ที่เชื่อมโยงระหว่าง HUBLOT และเซอร์แมทไว้ด้วยกัน ในขณะที่ความเชื่อมโยงของ HUBLOT กับโลกแห่งศิลปะนั้นก็หยั่งรากลึกด้วยเช่นกัน โดยในปี 2021 ทางแบรนด์ได้มีการฉลองครบรอบ 10 ปีของ ‘HUBLOT Loves Art’ และ Daniel Arsham ก็ได้ร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัว HUBLOT ร่วมกันกับผู้ทรงคุณวุฒิอื่นๆ อีกมากมาย

 

บทความ Daniel Arsham and HUBLOT in Zermatt Part I