HUBLOT Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow

HUBLOT และ Takashi Murakami ร่วมเผยโฉมเรือนเวลารุ่นที่สองแห่งความร่วมมือใน Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow โดยนาฬิการุ่นใหม่นี้ได้นำเอาดอกมุราคามิ ดอกไม้ยิ้มอันเป็นไอคอนิคของผลงานสร้างสรรค์จากศิลปินแห่งแดนอาทิตย์อุทัย มาสู่ดอกไม้ที่หมุนวนท่ามกลางความโปร่งใสและสีสัน ซึ่งนั่นก็เพราะ HUBLOT รักในศิลปะ!

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.49.59

 

หลังการเปิดตัวเรือนเวลารุ่นแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในเวอร์ชั่น All Black ซึ่งได้กลายเป็นนาฬิกาที่บรรดานักสะสมตามหาทันที ในวันนี้ HUBLOT และTakashi Murakami จึงได้เดินหน้าสานต่อการตีความจากโลกความน่ารักสไตล์คาวาอี ของศิลปินแห่งแดนอาทิตย์อุทัยสู่โลกแห่งเครื่องบอกเวลา โดยการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow ซึ่งยังคงมีพื้นฐานมาจากภาพดอกมุราคามิ ดอกไม้ยิ้มแย้มแจ่มใสอันเป็นธีมไอคอนิค ภายในผลงานสร้างสรรค์ของ Murakami ที่เปลี่ยนจากสีดำมาสู่สีสันและมิติแห่งความโปร่งใส

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.39.51

 

โดยทีมช่างเทคนิคภายในห้องปฏิบัติการของ HUBLOT ได้ร่วมกันสร้างสรรค์การประดับตกแต่งอันมีเอกลักษณ์ไว้ในผลงานแห่งศิลปะชิ้นใหม่นี้ ด้วยแบ็คกราวน์แบบโปร่งใสที่สามารถชื่นชมได้ทั้งงานศิลปะของศิลปิน และจักรกลอันซับซ้อนที่รังสรรค์ขึ้นโดยช่างนาฬิกาแห่งเมืองนียง โดยได้นำเอาบุคลิกและความโดดเด่นของนาฬิการุ่น Classic Fusion กลับมานำเสนออีกครั้ง ภายใต้ตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร ที่ผลิตจากแซฟไฟร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในชัยชนะทางด้านเทคนิกที่บุกเบิกไว้โดย HUBLOT

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.38.59

 

ขณะที่ดอกมุราคามิได้มอบภาพแห่งรอยยิ้มอันแสนซุกซน บนใบหน้าแบบสามมิติที่อยู่เหนือหน้าปัดนาฬิกากระจกแซฟไฟร์ พร้อมกลีบดอกสีสันสดใสทั้ง 12 ที่หมุนไปรอบๆ ใบหน้า กับมิติลวดลายหลากสีที่ได้มาจากการประดับตกแต่งด้วยอัญมณี 487 เม็ด อันเป็นตัวแทนของสีรุ้ง ประกอบไปด้วย ทับทิม แซฟไฟร์สีชมพู อเมทิสต์ แซฟไฟร์สีฟ้า โกเมนสีเขียว แซฟไฟร์สีเหลือง และแซฟไฟร์สีส้ม ซึ่งต้องขอบคุณบอลแบร์ริ่ง อันแสนอัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกรของHUBLOT ที่ทำให้กลีบดอกไม้เหล่านี้สามารถหมุนอยู่ ภายใต้กระจกแซฟไฟร์ของนาฬิกา และนำพาให้ดอกไม้แห่งรอยยิ้มของ Takashi Murakami นี้เสมือนมีชีวิตขึ้น

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.41.02

 

ขณะที่หัวใจขับเคลื่อนภายในนาฬิกานั้น ทีมช่างนาฬิกา ณ เมืองนียง ได้จัดวางกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ HUB1214 สำหรับการใช้งาน โดยกลไกชุดนี้สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง และทำให้งานศิลปะที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะร่วมสมัย สามารถตื่นตาตื่นใจได้กับนาฬิกา Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow เรือนนี้ที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนเท่านั้น

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.40.32

 

“ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของเรากับ Takashi Murakami ได้นำพาเราไปสู่ดินแดนใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยถูกค้นพบมาก่อนในโลกแห่งการประดิษฐ์นาฬิกา ภายใต้ผลงานรุ่นนี้ นับเป็นการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะและองค์ความรู้ของเราที่ถักทอเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบซึ่งผลงานแห่งศิลปะที่ทุกคนสามารถสวมใส่ได้บนข้อมือ!” Ricardo Guadalupe ซีอีโอแห่ง HUBLOT กล่าว

 

Screen Shot 2565 01 04 at 22.40.49

 

“สัมพันธภาพที่มีร่วมกันกับ HUBLOT นี้ทำให้ผมสามารถแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ ผ่านสิ่งที่เป็นสื่อใหม่สำหรับผมอย่างสิ้นเชิง โดยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคของทีมช่างประดิษฐ์นาฬิกา ได้เปิดประตูสู่พรมแดนใหม่ๆ ของความเป็นไปได้ให้กับแรงบันดาลใจของผม และผลลัพธ์ที่ได้มานั้นก็คือนาฬิการุ่นใหม่ภายใต้สีสันแห่งรุ้งอันงดงามสดใสนี้” Takashi Murakami กล่าววถึงนาฬิการุ่นพิเศษนี้

Screen Shot 2565 01 04 at 22.30.16