HUBLOT Big Bang Unico Berluti Aluminio

“HUBLOT รุ่น Big Bang Unico Berluti Aluminio ใหม่นี้อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนจะคาดคิดถึง ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ทำไมเราถึงทำ! ด้วยสไตล์อันทันสมัย ผลงานนาฬิการุ่นนี้ได้สะท้อนถึงโทนสีซาตินอันเรียบหรู ของคอนกรีตที่ตกแต่งอยู่ใจกลางมหานครใหญ่ต่างๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยเทคนิค ในแบบโมโนโครม พร้อมอัดแน่นไปด้วยรายละเอียด ที่เปิดทางสู่แนวคิดสร้างสรรค์อันเรียบง่าย และจะสร้างความประหลาดใจได้อย่างแน่นอน!” Ricardo Guadalupe ซีอีโอของนาฬิกา HUBLOT

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR BER21 8

 

“นาฬิกา HUBLOT รุ่นใหม่นี้นับเป็นการแสดงออกครั้งใหม่ โดยการทำงานภายใต้สีโมโนโครมที่นับเป็นงาน ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างพาติน่า รวมไปถึงการตกแต่งและการเล่นกับแสงเพื่อให้เกิดมิติกับนาฬิกา ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่การผสมผสานกันระหว่างหนังเวเนเซีย อันเป็นเอกลักษณ์ผนวกกับความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์นาฬิกาของ HUBLOT ที่นำมาสู่ผลลัพธ์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะ หนึ่งเดียวที่ลุ่มลึกและร่วมสมัย" คำกล่าวจาก House of Berluti

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR BER21 4

 

จากการประกาศความร่วมมือในปี 2016 ถึงสัมพันธภาพระหว่างเฮาส์แห่งแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษชื่อดัง และแบรนด์นักประดิษฐ์นาฬิกาผู้แตกต่าง ที่ทั้งคู่ได้ร่วมเผยโฉมการตีความครั้งใหม่ของนาฬิการุ่น Big Bang Unico โดยการหลอมรวมระหว่างแฟชั่นกับการประดิษฐ์นาฬิกา หนังและไทเทเนียม รูปแบบและสสาร เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นการยกระดับซึ่งองค์ความรู้ที่มีร่วมกัน ออกเป็นผลงานอันเรียบง่ายและสง่างาม ในรูปโฉมโมโนโครมเหนือกาลเวลา โดยผลิตขึ้นเพียง 100 เรือน เหมือนกับนาฬิกาทุกรุ่นจากความร่วมมือกันนี้

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR 6

 

หนังเวเนเซียเหลือบเงาอันเป็นสัญลักษณ์ของ Berluti นั้นปรากฏอยู่บนใจกลางขอบตัวเรือนไทเทเนียมขัดเงา เช่นเดียวกับบนหน้าปัดที่ซึ่งเครื่องหมายบอกเวลาและคำว่า "Swiss Made” ถูกปั้มลงบนพื้นผิวของหนังโดยตรง และถูกยึดไว้ระหว่างกระจกแซฟไฟร์สองชิ้น โดยมีส่วนกลางที่ถูกตัดออกเพื่อเผยให้เห็นเฟืองเกียร์ต่างๆ ของกลไก Unico โดยการทำงานร่วมกันกับ Berluti เพื่อพัฒนาเทคนิคให้สามารถรักษาเหลือบสีธรรมชาติของหนังให้คงทนและถาวรยิ่งขึ้น

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR 5

 

ด้วยวิธีการนี้ความสวยงามของหนังและหน้าปัด จึงจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปลักษณ์ต้นตำรับขนานแท้ ขณะที่สายนาฬิกาก็นับเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ ของการผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างสองโลก โดยมีให้เลือกในสองเวอร์ชั่นคือสายหนังที่ผลิตจากหนังอลูมินิโอเวเนเซียเหลือบเงา และอีกสายหนึ่งเป็นหนังเหลือบเงาลวดลายสคริตโต โดยอลูมินิโอถือเป็นหนึ่งในศิลปะการทำพาติน่า หรือคราบลายบนหนังที่เป็นเอกลักษณ์ของ Berluti ให้เกิดเอฟเฟ็กต์สะท้อนประกายบนหนังได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR BER21 Savoir Faire 6

 

สำหรับนาฬิการุ่นนี้ HUBLOT มีส่วนรับผิดชอบในการออกแบบขอบตัวเรือน ที่ประกอบด้วยสองส่วนในรูปแบบใหม่ โดยการใช้เรซินแข็งและเหนียวเข้ามาช่วย ซึ่งขอบตัวเรือนชิ้นแรกนั้นผลิตขึ้นจากหนังที่มีความหนาราว 1 มิลลิเมตร และนำมาแทรกลงบนขอบตัวเรือน ส่วนชิ้นที่สองซึ่งผลิตจากไทเทเนียมสีเทา จากนั้นจึงจะถูกขันสกรูว์ลงบนตัวเรือนของนาฬิกา ซึ่งช่วยให้ขอบตัวเรือนสามารถสร้างพาติน่าได้ เมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกันกับสายนาฬิกา

 

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR 2

 

และเพื่อให้สีของหนังเหลือบเงาสามารถผสมผสานได้อย่างกลมกลืน HUBLOT จึงเลือกหลากหลายวัสดุมาใช้ในการสร้างสรรค์ รวมทั้งไทเทเนียมสำหรับตัวเรือนในขนาด 44 มิลลิเมตร ใช้งานกับชุดพับล็อคสายแบบปรับระดับได้ รวมไปถึงเรซินสำหรับหูตัวเรือนจุดกลางเชื่อมสาย โรเตอร์จากทังสเตน และงานตกแต่งชุบโรเดียมขัดลายซาตินสำหรับเข็ม จากความเชี่ยวชาญและความสามารถในการผลิตมากกว่า 40 ปี จึงทำให้ HUBLOT สามารถสร้างสรรค์เฉดและมิติที่แตกต่างสำหรับหนังเหลือบเงานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Box Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio SM KWBOX SP BER21

 

Big Bang Unico Berluti Aluminio ยังเผยให้เห็นส่วนของกลไกขับเคลื่อนภายใน พร้อมเฟืองเกียร์ต่างๆ ของกลไกอัตโนมัติฟลายแบ็คโครโนกราฟ Unico ที่ผลิตขึ้นโดย HUBLOT ให้พลังสำรองลานนานถึง 3 วัน โดยสามารถชื่นชมการทำงานของกลไกได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ และจะส่งมอบพร้อมกล่องนาฬิกาสุดพิเศษ และกระเป๋าเก็บนาฬิกาสำหรับการเดินทาง รวมไปถึงพวงกุญแจรูปช้อนรองเท้าที่ประทับโลโก้ Berluti ที่จะทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

Hublot Big Bang Unico Berluti Aluminio 421 NX 0500 VR 4