HUBLOT Classic Fusion Takashi Murakami All Black

ครั้งแรกของโลก ที่ยอดศิลปินแห่งแดนอาทิตย์อุทัยด้านศิลปะร่วมสมัยและ HUBLOT ร่วมกันรังสรรค์ผลงานชั้นยอดของทั้งสองวงการ โดยเลือกสัญลักษณ์ของดอกมุราคามิที่เป็นเอกลักษณ์เป็นตัวชูโรง จากความหลงใหลในศิลปะของ HUBLOT ด้วยความเชื่อที่ว่าเราต่างก็เรียนรู้ที่จะร้องเพลงได้ก่อนเปล่งเสียง วาดได้ก่อนเขียนตัวอักษร และรู้จักเต้นตามจังหวะเพลงก่อนจะเริ่มยืนได้ในวัยเยาว์ ดังนั้นศิลปะจึงเป็นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์และ HUBLOT ก็ยึดถืองานศิลป์เป็นตัวขับเคลื่อนการผลิตเรือนเวลา ภายใต้ศาสตร์แห่งการผสมผสานความแตกต่าง รวมทั้งผลิตผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์มาโดยตลอด

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 1

 

และด้วยเหตุผลเองนี้ ผลงานชิ้นนี้จึงเป็นที่มาของการเชิญศิลปินชื่อดังอย่าง Takashi Murakami ผู้นำด้านศิลปะร่วมสมัยที่มีความโดดเด่น และเต็มไปด้วยความลึกซึ้งแห่งวัฒนธรรมแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ที่ผนวกเข้ากับวัฒนธรรมป็อปได้อย่างลงตัว โดยยังคงใช้เครื่องมือมัลติมีเดียสมัยใหม่ ผนวกเข้ากับเทคนิคโบราณของญี่ปุ่นอย่างเช่นใบไม้ทอง รวมถึงการออกแบบนิทรรศการศิลปะ Superflat ให้คนรักศิลปะทั่วโลกได้ประจักษ์ และในครั้งนี้ กับการร่วมสร้างผลงานอันทรงคุณค่าครั้งสำคัญกับ HUBLOT โดยเป็นการผลิตงานชิ้นพิเศษนี้ สำหรับนักสะสมนาฬิกาทั่วโลกเพียงจำนวน 200 เรือน

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 6

 

ซึ่งครั้งแรกที่ HUBLOT เชิญ Takashi มาเยี่ยมชมโรงงานคือวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นวันที่เขาได้ทำความรู้จักกับการผลิตและออกแบบนาฬิกา รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของสองวงการจนออกมาเป็นนาฬิการุ่น Classic Fusion Takashi Murakami ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ยิ้มที่เป็นผลงานที่ทุกคนคุ้นเคย โดยได้ทีมวิศวกรของ HUBLOT ร่วมออกแบบโครงสร้างส่วนประกอบบนหน้าปัดนาฬิกาเพื่อให้กลีบดอกไม้หมุนได้ รวมทั้งจัดวางให้ใจกลางของดอกไม้ ฝังลงไปในกระจกแซฟไฟร์และเกิดเป็นภาพสามมิติ มองเห็นรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของดอกมุราคามิที่มีชีวิตชีวาไว้ได้อย่างครบถ้วน

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 2

 

นอกจากนี้ นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ยังออกแบบมาในดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นซิกเนเจอร์ของ HUBLOT อย่าง All Black โดย HUBLOT ผลิตนาฬิกาสไตล์เดียวกันนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และบังเอิญเป็นหนึ่งในลายเส้นอันเป็นเอกลักษ์ของ Takashi Murakami เช่นเดียวกัน โดยนาฬิกายังได้รับการออกแบบมาให้โดดเด่น สะดุดตา และหรูหรามากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับเพชรในกลีบดอกไม้จำนวน 456 เม็ด และในใบหน้ายิ้มของดอกไม้อีกจำนวน 107 เม็ด โดยเพชรทั้งหมดเป็นสีดำสมศักดิ์ศรีความเป็น All Black ประกอบกับกลไกนาฬิกา Unico อันเป็นเอกสิทธิ์ของ HUBLOT ที่มีความสามารถในการสำรองพลังลานได้นานถึง 72 ชั่วโมง

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 7

 

“Takashi Murakami เป็นศิลปินดังระดับโลก ที่ไม่ใช่เพียงแค่ในวงการศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในวงกว้างและเป็นที่รู้จักทั่วไป รวมทั้งยังเป็นผู้เขย่าวงการศิลปะและวงการป๊อปอาร์ทพร้อมๆ กัน จึงถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับ HUBLOT ที่ได้เขามาร่วมงานและเป็นหนึ่งในแอมบาสซาเดอร์ของเรา ผมเองรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่เราได้ผลิตนาฬิกาอันเป็นผลงานศิลป์เรือนนี้ออกมา” ซีอีโอของ HUBLOT กล่าว

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 4

 

ครั้งแรกที่ผมไปเยี่ยมชมโรงงาน HUBLOT ที่สวิตเซอร์แลนด์ ผมได้เรียนรู้ว่า ความรู้เฉพาะทาง ความแม่นยำ เทคโนโลยีแห่งอนาคต และผลงานศิลปะจากฝีมือคนเรานั้น จะต้องสอดประสานกันมากแค่ไหน กว่าจะผลิตนาฬิกาชั้นสูงออกมาเรือนหนึ่งได้ การได้นำผลงานศิลปะฝีมือผมมาออกแบบร่วมกับผู้ผลิตนาฬิกาในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวใหม่ในการผจญภัยของผมที่ไม่มีอะไรจะเทียบได้เลย” Takashi Murakami กล่าว

 

Classic Fusion Takashi Murakami All Black 5

 

นาฬิกา HUBLOT รุ่น Classic Fusion Takashi Murakami All Black ใน Ref. 507.CX.900.RX.TAK21 มีตัวเรือนที่ผลิตจากเซรามิคสีดำขนาด 45 มิลลิเมตร หนา 13.45 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ UNICO คาลิเบอร์ MHUB1214 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ) เข้าคู่กับสายยางสีดำอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาจาก HUBLOT พร้อมบานพับสตีลพีวีดีสีดำที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายในทุกวัน