The Faubourg Polka from HERMÈS

นาฬิการุ่น Faubourg Polka ในขนาดย่อส่วนที่ได้รับการนำเสนอโดย HERMÈS เมื่อปี 2014 ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบที่เป็นแก่นแท้ของ Faubourg Polka โดยมีพื้นหน้าปัดมุกที่โอบล้อมด้วยตัวเรือนทรงกลมอันอ่อนช้อย กับสายแบบสร้อยข้อมือที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ประกอบด้วยจุดและเส้นเฉียงที่ผสมผสานกัน ราวกับว่าความโค้งจะออกไปสัมผัสของเส้นตรง และราวกับเส้นสายระวังว่าจะมีความตรงมากเกินไป

 

Faubourg Polka 1 DP copyright Hannah Whitaker

 

Faubourg Polka 3 DP copyright Hannah Whitaker

 

ด้วยเหตุนี้ นาฬิกาเรือนนี้จึงเป็นการกำหนดจังหวะของเวลา ด้วยความรู้สึกที่เป็นอิสระอย่างเต็มที่ เมื่อเส้นและจุดร่วมกันสร้างภาษาใหม่ในแบบเครื่องหมายวรรคตอน และไวยากรณ์บอกเล่าเรื่องราวของการมองการณ์ไกลจากเวลาในปัจจุบัน กับการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการประดิษฐ์นาฬิกา และการสร้างสรรค์เครื่องประดับชั้นสูง ซึ่งนาฬิการุ่น Faubourg Polka จะมาจากทักษะและความอดทนของช่างฝีมือผู้สร้างขึ้นโดยมีให้เลือกด้วยกัน 5 รุ่น

 

Faubourg Polka 4 DP copyright Hannah Whitaker

 

Faubourg Polka 5 DP copyright Hannah Whitaker

 

แบบไวท์โกลด์ หรือโรสด์โกลด์ รุ่นประดับเพชรบางส่วน หรือประดับเพชรทั้งเรือนและสาย ซึ่งนาฬิกาประดับเพชรรุ่นนี้ ถือเป็นการรังสรรค์งานฝีมือชั้นเลิศและศิลปะนามธรรม จนกลายมาเป็นเครื่องบอกเวลาร่วมสมัยที่เขียนบทเพลงสดุดีให้กับเวลาที่ผ่านไป ภายใต้ตัวเรือนขนาด 15.5 มิลลิเมตร และสายกว้าง 6 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์ที่ผ่านการเคลือบสารกันแสงสะท้อน พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ที่ระดับ 3 บาร์ ทำงานด้วยกลไกควอท์ที่ผลิตในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีบนหน้าปัด

 

Faubourg Polka 6 DP copyright Hannah Whitaker

 

Faubourg Polka RG Au Porter copyright Joel Von Allmen

 

Faubourg Polka RG PR copyright Joel Von Allmen

 

Faubourg Polka WG Baguette Cut Diamonds PR copyright Joel Von Allmen

 

Faubourg Polka Gemset WG PR copyright Joel Von Allmen