HERMÈS Arceau Horse

Arceau Horse คือนาฬิกาในตระกูล Arceau ที่ใช้ชิ้นหนังเป็นพื้นหน้าปัด ประดับด้วยลายเงาม้า ในตัวเรือนทรงกลมที่ออกแบบโดย Henri d’Origny ในปี 1978 ที่นำเสนองานดีไซน์แปลกตา สู่การแสดงออกรูปแบบใหม่ ภายใต้ตัวเรือนทรงกลมพร้อมข้อต่อตัวเรือนแบบอสมมาตร ที่ได้แรงบันดาลใจจากโกลน

 

Screen Shot 2564 03 05 at 10.49.12

 

โดยมีตัวเลขลาดเอียงที่ทำให้นึกถึงการควบม้า ที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและไร้ซึ่งกาลเวลา ซึ่งเป็นผลงานที่สุขุมและงามสง่า ที่นำเสนอการแสดงออกที่เป็นแก่นแท้ของสไตล์ HERMÈS ที่สะท้อนให้เห็นถึงผลงานศิลปะ ซึ่งได้รับการปลูกฝังโดยเมซง ฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า

 Screen Shot 2564 03 05 at 10.59.31

 

หมุดสตั๊ดขนาดเล็กจำนวน 395 ชิ้น จัดวางบนพื้นหน้าปัดหนัง ประกอบขึ้นเป็นลายในรูปแบบการขี่ม้า นั่นก็คือผลลัพธ์ของความเชี่ยวชาญด้านอานม้า และการผลิตเครื่องหนังของ HERMÈS การจัดวางหมุดสตั๊ดอย่างพิถีพิถันบนพื้นหนังสีดำหรือสีขาว ที่ล้วนเป็นงานย่อส่วนให้เล็กลงตามขนาดของหน้าปัด

Arceau Horse copyright Calitho

และทำให้จิตวิญญาณของม้า โลดแล่นอย่างดูมีชีวิตชีวาบนตัวเรือนนาฬิกา ที่ผลิตขึ้นจากสตีลที่ประดับด้วยเพชรรอบขอบตัวเรือนจำนวน 100 เม็ด ประกอบกับสายหนังลูกวัวที่เข้ากับสีพื้นหน้าปัด ที่ผลิตขึ้นในเวิร์คช็อปผลิตนาฬิกาชั้นสูงของ HERMÈS ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและทำให้ Arceau Horse มีความงามอันเป็นเลิศ

1 Arceau Horse copyright Calitho 1

ตัวเรือนในขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 36 มิลลิเมตร ประดับเพชรรอบขอบตัวเรือนน้ำหนักประมาณ 0.28 กะรัต ผนึกกระจกแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน โดยหน้าปัดหนังสีขาวหรือสีดำประดับด้วยหมุดสตั๊ดขนาดเล็กจำนวน 395 ชิ้นในดีไซน์รูป “ม้า” ทำงานด้วยกลไกควอท์ซแสดงฟังก์ชั่นชั่วโมงและนาที เข้ากันกับสายหนังวัวสวิฟท์สำหรับแบบหน้าปัดสีขาว และสายหนังวัวบาเรเนียสำหรับแบบหน้าปัดสีดำ