HERMÈS Arceau Petite Lune, Jeté de diamants et saphirs

ด้วยเพชรและแซฟไฟร์ที่ส่องประกายโดดเด่น ให้กับนาฬิกาตัวเรือนสตีลบนพื้นหน้าปัดมุกของArceau Petite Lune ที่สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1978 โดย Henri d’Origny จากการผสานความโดดเด่นของตัวเรือนทรงกลม เข้ากับขาสายรูปทรงโกลนแบบอสมมาตร และตัวเลขอารบิคแบบลาดเอียง ที่สะท้อนให้นึกถึงความเร็วจากการควบม้า ที่ร่วมกันทำให้เกิดความงามสง่าเหนือกาลเวลา

 

55Arceau Petite Lune Jete de diamants et saphirs copyright Studio des fleurs

 

Arceau Petite Lune ประดับด้วยพลอยสีน้ำเงินจำนวน 87 เม็ดและเพชรน้ำงามจำนวน 68 เม็ดระดับในแบบ “Jeté” ที่ประดับให้เป็นเหมือนดวงดาวกระจายตัวออกจากกัน ตั้งแต่บนนาฬิกาตัวเรือนสตีลขนาด 38 มิลลิเมตรไปจนถึงพื้นหน้าปัดมุกสีขาวธรรมชาติ ราวกับก้อนหินสีฟ้าอ่อนที่ถูกพัดด้วยสายลมเบาๆ จนกระจายล้อมดวงจันทร์ ที่ซุกซนทอประการตัดกับท้องฟ้าคราม ที่เต็มไปด้วยดวงดาวที่เล่นแสงในยามค่ำคืน

 

3

 

โดยรูปแบบของนาฬิกาเรือนนี้ออกแบบโดยศิลปินฝรั่งเศส-เยอรมัน Édouard Baribeaud ให้กับผ้าพันคอไหมของ HERMÈS ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Acte III, Scène I, la Clairière’ (แอคเต ทัว แซน ลี เล เคลอิเยร์) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทประพันธ์ A Midsummer Night’s Dream ของ William Shakespeare กับเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว ที่หลงเข้าไปในป่าต้องมนต์ที่เต็มไปด้วยภูติพรายและเวทมนต์วิเศษ

 

123456

 

และด้วยเข็มอันเรียวยาวที่จะกวาดแสดงเวลาไปทั่วทั้งหน้าปัด พร้อมกับแสงจันทร์ของหน้าปัดมุกที่จะมีชีวิตชีวาขึ้น จากประกายแสงที่กระจายไปทั่ว เข้ากันกับวงแสดงวันที่กับตัวเลขแบบลาดเอียง ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ H1837 พร้อมด้วยชุดโมดูลแสดงมูนเฟส ณ ตำแหน่ง 10-11 นาฬิกา เข้าชุดกันกับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินแซฟไฟร์ ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากทักษะการทำอานม้าของเมซง

23 Arceau Petite Lune Jete de diamants et saphirs copyright Studio des fleurs