HERMÈS Arceau Pocket Aaaaargh!

 

เมื่องานหัตถศิลป์ด้านเครื่องหนังพบกับการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง สู่การสร้างสรรค์นาฬิกาพกเปี่ยมเอกลักษณ์โดยมีไดโนเสาร์ที-เร็กซ์จากลายบนผ้าพันคอผ้าไหม Aaaaargh! ที่ได้รับการออกแบบโดย Alice Shirley ศิลปินชาวอังกฤษ

 

Arceau Pocket AaaaarghCopyrightDavidMarchon1

 

โดยในปี 1978 นาฬิการุ่น Arceau ที่สร้างสรรค์โดย Henri d’Origny นำเสนอนาฬิการูปแบบตัวเรือนทรงกลมสุดคลาสสิค แต่โดดเด่นด้วยข้อต่อตัวเรือนอสมมาตร ที่ได้แรงบันดาลใจจากโกลนม้า สู่การแสดงออกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดทั้งด้านการสร้างสรรค์ โดยมีสไตล์และความเชี่ยวชาญของ HERMÈS เป็นสื่อกลาง กับความเงางามของตัวเรือนไวท์โกลด์เหนือกาลเวลา ที่สร้างความเชื่อมโยงระหว่างงานฝีมือด้านเครื่องหนังและการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง ให้เข้ากันกับนาฬิกาพกที่ผลิตแบบยูนีคพีซ ทำงานอย่างมีจังหวะด้วยกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ H1924 ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงาน พร้อมการแสดงเวลาแบบมินิทรีพีทเตอร์ พร้อมกลไกตูรย์บิยอง

 

Arceau Pocket AaaaarghCopyrightDavidMarchon3

 

นาฬิกาพกรุ่น Arceau Pocket Aaaaargh! มีความงดงามด้วยหน้าปัดอีนาเมลสีขาวสุดประณีต ผนวกกับฝาครอบชั้นนอกลายไทแรนโนซอรัส จากเทคนิคงานหนังตัดต่อลาย (marquety) และงานหนังเทคนิคโมเสค หลังจากลวดลายหมีห้าวในรุ่น Slim d' HERMÈS Grrrrr! และหมาป่าที่หอนท่ามกลางแสงจันทร์ของนาฬิการุ่น Arceau Awooooo นาฬิกาพกรุ่น Arceau Pocket Aaaaargh! นี้จึงเข้าร่วมกับผลงานจากจินตนาการที่ดีที่สุด โดยศิลปินชาวอังกฤษ กับภาพอ้าปากโชว์ขากรรไกรเพียงครึ่งเดียว และดวงตาดุดันที่ดูราวกับมีชีวิต ภายใต้การทำงานร่วมกันกับ HERMÈS โดยใช้เทคนิคพิเศษที่พัฒนาขึ้น ภายในเวิร์กช้อปเครื่องหนังของแบรนด์

 

Arceau Pocket AaaaarghCopyrightDavidMarchon4

 

การออกแบบไทแรนโนซอรัส ที่ดูเหมือนการมองเห็นผ่านช่องหน้าต่างวงกลม โดดเด่นเหนือฝาครอบและเชื่อมโยงถึงการผสมผสาน ทักษะความชำนาญที่หลากหลาย ส่วนหัวและเกล็ดรังสรรค์จากหนังด้วยเทคนิคโมเสค จากชิ้นส่วนของหนังหลากสีที่ตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีต หลายพันชิ้นที่ถูกประกอบเข้าทีละชิ้น เพื่อสร้างลวดลายดั้งเดิมได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยดวงตาทรงโดมของที-เร็กซ์ จะสามารถมองเห็นได้จากทั้งสองด้านของชิ้นฝาครอบ ส่วนขากรรไกรและลิ้นสร้างสรรค์จากงานตัดต่อลายจากแผ่นหนัง ที่มีความบางเฉียบเพียง 0.5 มิลลิเมตร จับคู่กับสายหนังจระเข้สีเขียวที่ยึดกับข้อต่อทรงโกลนสี่เหลี่ยม อันโดดเด่นตามสไตล์ของ HERMÈS

 

Arceau Pocket Aaaaargh dosCopyrightClaudeJoray

 

Arceau Pocket Aaaaargh cadranCopyrightClaudeJoray