HERMÈS, Collection Arceau Into Canadian Wild

 

ภาพวาดด้วยมือขนาดย่อส่วน บนหินอเวนจูรีนล้ำค่าที่มอบความงามให้กับนาฬิการุ่น Arceau เรือนนี้ เปรียบดั่งบทเพลงสรรเสริญธรรมชาติอันเขียวชอุ่มในประเทศแคนาดา กับตัวเรือนทรงกลมและข้อต่อตัวเรือนที่เชื่อมกับสายนาฬิกา รูปทรงโกลนม้าที่สองข้างอสมมาตรกัน คือหัวใจหลักของมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของนาฬิการุ่นนี้  ซึ่งผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 2 ชุด โดยในแต่ละชุดจะมีจำนวน 24 เรือน กับตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชร และพื้นหน้าปัดสุดวิเศษที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งพงไพรได้อย่างงดงาม

 

Arceau Into the Canadian Wild2DavidMarchon

 

แนวคิดของคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัตว์ โดยมีตัวละครหลักคือหมีขั้วโลกและนกเค้าแมวหิมะ เป็นการนำงานออกแบบดั้งเดิมมาตีความใหม่ ซึ่งต้นแบบคือลายของผ้าพันคอผ้าไหมคอลเลคชั่น Into the Canadian Wild ออกแบบโดยศิลปินชาวอังกฤษชื่อ Alice Shirley ในปี 2017 เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปีของการสถาปนาประเทศแคนาดา รูปวาดดั้งเดิมที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ และเหล่าสิงสาราสัตว์ที่เป็นสมบัติอันล้ำค่าจากธรรมชาติของประเทศแคนาดา

 

Arceau Into the Canadian Wild3DavidMarchon

 

ที่มีอยู่ในทั้งมหาสมุทร ทะเลสาบ และแม่น้ำทั่วอาณาเขตที่กว้างขวาง เรียกได้ว่างานศิลปะชิ้นนี้คือบทสดุดีแด่ธรรมชาติ และช่างประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงของ HERMÈS หรือที่เรียกว่า HERMÈS Horloger ก็นำมาตีความใหม่เป็นเรื่องราวของสัตว์สองชนิด ส่วนแรกคือรูปนกเค้าแมวหิมะที่กำลังบินผ่านแสงเหนือ โดยเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญเพราะเป็นสัญลักษณ์ของควิเบก ส่วนที่สองคือรูปหมีขั้วโลกที่มาพร้อมกับลูกน้อย ยืนตระหง่านอยู่เหนือคลื่นที่มีสิ่งมีชีวิต ที่น่าพิศวงมากมายปรากฏอยู่

 

Arceau Into the Canadian Wild4DavidMarchon

 

ด้วยความที่งานศิลปะมีขนาดเล็กและต้องมีความประณีต ช่างฝีมือจึงต้องใช้เวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ ในการรังสรรค์หน้าปัดแต่ละชิ้น โดยจะต้องวาดลวดลายและแต่งแต้มสีสัน ลงบนพื้นหินล้ำค่าอเวนจูรีน ก่อนที่จะนำเข้าเตาเผา เพื่อให้สีเกาะติดกับผิววัสดุ ฉากหลังและสัตว์ต่างๆ ที่แยกออกจากกัน ทำให้ดูมีมิติด้วยการวาดทับหลายชั้นสลับกับนำเข้าเตาเผา ซึ่งทักษะที่จำเป็นที่สุดสำหรับการทำงานศิลปะชิ้นนี้ คือการวาดแบบย่อส่วนที่สามารถคงมิติอันซับซ้อน โทนสีที่หลากหลาย และรายละเอียดเล็กๆ ของภาพวาดดั้งเดิมไว้ได้อย่างครบถ้วน

 

Arceau Into the Canadian Wild duoStudio des fleurs

 

นอกจากจะเป็นผลงานที่ผสานการประดิษฐ์นาฬิกาและงานฝีมือเชิงศิลป์ชั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันแล้ว นาฬิกา Arceau Into the Canadian Wild ยังมาพร้อมการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ แสดงเวลาชั่วโมงและนาทีทั้งรุ่นภาพวาดหมีขั้วโลก และในรุ่นภาพวาดนกเค้าแมวหิมะ มาพร้อมการแสดงเวลาข้างขึ้น-ข้างแรม ตัวเรือนไวท์โกลด์งามสง่าประดับด้วยเพชรน้ำงาม 82 เม็ด และพื้นหน้าปัดที่โดดเด่นด้วยงานศิลปะรังสรรค์ด้วยมือ พร้อมสมบูรณ์แบบ ด้วยสายหนังจระเข้สีฟ้าแซฟไฟร์ ที่เรียบรื่นและรังสรรค์โดยช่างศิลปะแห่ง HERMÈS Horloger

 

Arceau Into the Canadian Wild moonphase presse1 copyright Studio des fleurs 

กลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ H1912 ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานนาน 50 ชั่วโมง กับตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 38 มิลลิเมตร ประดับเพชร 82 เม็ดรอบขอบเบเซิล กรุกระจกแซฟไฟร์ที่เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และความสามารถในการกันน้ำได้ที่ระดับ 3 บาร์ เข้าคู่กับสายหนังจระเข้สีฟ้าแซฟไฟร์

Arceau Into the Canadian Wild soldat copyright Studio des fleurs 1

Arceau Into the Canadian Wild moonphase soldatStudio des fleurs