HERMES Arceau – H เอกลักษณ์แห่งลวดลาย และหัตถศิลป์อันเลอค่า

 

เรือนเวลา Arceau ออกแบบขึ้นครั้งแรกในปี 1978 และในปี 2019 นี้ที่เป็นการปรับปรุงรูปลักษณ์เดิมของ Arceau ให้เด่นยิ่งขึ้นในเรือนเวลารุ่นใหม่ทั้งสองแบบ ด้วยกลิ่นอายศิลปะแบบอาร์ตเดโค พร้อมเทคนิคการตัดต่อชิ้นงานมุกและการฝังเพชร  โดยหน้าปัดเรือนเวลาชิ้นนี้ยังได้นำลวดลายอาชเดโค จากชุดเครื่องครัวพอร์ซเลนของ HERMES มาตีความใหม่อีกครั้ง โดยออกแบบให้มุกสีดำตัดกับเส้นไวท์โกลด์ประดับเพชร ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโครงเหล็ก ที่ตกแต่งอยู่หน้าบูติคของแอร์เมส บนรูดูโฟบูรก์แซ็งต์ออนอเรในปารีส

 

Screen Shot 2562 10 06 at 12.51.41 PM

 

Screen Shot 2562 10 06 at 12.42.56 PM 

ณ กึ่งกลางหน้าปัด เข็มเรียวบางขยับเคลื่อนแสดงเวลาเหนือตัวอักษร H โค้งสองตัวที่ไขว้ซ้อนกัน ล้อมรอบด้วยแผ่นวงลายมุก หมุนวนไปตามจังหวะการขยับข้อมือ โดย Arceau – H ใหม่นี้นำเสนอมมาพร้อมกันในสองรุ่น ที่มีความแตกต่างอย่างลงตัวทั้งแบบที่มีหน้าปัดวิบวับสะดุดตา จากเส้นสายลายโค้งมนประดับเพชรระยิบระยับบนเส้น ในขณะที่อีกรุ่น จะตกแต่งด้วยกรอบลวดลาย พร้อมฝังเพชร 432 เม็ดภายในแต่ละชิ้นงานบนหน้าปัด

 

media ArceauHDeco dial copryrightDavidMarchon 1 

ช่างฝีมือของ HERMES จะใช้เวลาถึง 2 วัน ในการรังสรรค์หัตถศิลป์แสนประณีตนี้ขึ้นมาเป็นหน้าปัดได้ 1 ชิ้น โดยเริ่มจากการแกะสลักแผ่นไวท์โกลด์ เพื่อเป็นฐานหน้าปัดและเตรียมสำหรับขั้นตอนการวางแผ่นมุก จากนั้นจึงทำการขัดเงา ก่อนที่ช่างประดับมุกจะบรรจงฝังแผ่นมุกแต่ละชิ้นงานที่มีความบางเพียง 0.2 มิลลิเมตร และท้ายที่สุด ช่างประดับอัญมณีจึงจะค่อยๆ ฝังเพชรเม็ดงามหลายร้อยเม็ดลงบนลวดลายแสนล้ำค่า

 media ArceauHDeco black dial copyrightJoelVonAllmen

 

ด้วยกลไกอัตโนมัติจาก HERMES ในตัวเรือนกลมพร้อมดีไซน์แสนเรียบง่าย มาพร้อมหูสายแบบอสมมาตร ประดับด้วยขอบเพชรสองชั้น และตัวเม็ดมะยมฝังเพชรเหลี่ยมกุหลาบ โดยมีการแกะสลักสัญลักษณ์ของ HERMES บนกระจกแซฟไฟร์ให้ลอยเด่นอยู่บนหน้าปัดภายใน สายหนังจระเข้สีดำผิวเรียบที่ยึดกับหูสายทรงโกลน และตัวเรือนไวท์โกลด์ ล้วนรังสรรค์ขึ้นในห้องทำงานศิลป์ของช่างนาฬิกาจาก HERMES เอง

arceauhdeco black dial copyrightcalitho

arceauhdeco white dial copyrightcalitho