TIME, A HERMÈS OBJECT

 

การออกสำรวจห้วงของเวลาของ Hermès เปรียบได้กับสนามเด็กเล่นอันกว้างใหญ่ เป็นเหมือนกับการออกไปค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริง ที่ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อรู้เวลา แต่ยังเป็นเพื่อความเพลิดเพลินในการใข้ขีวิตอีกด้วย ซึ่งสไตล์ที่ชัดเจนของการบอกเวลาก็สำคัญอยู่หรอก แต่การออกนอกกรอบ.. ก็สำคัญไม่แพ้กัน

 

IMG 0234 web

Philippe Delhotal ผู้บริหาร Hermès

 

เรือนเวลาของ Hermès มาอวดโฉมในหลากหลายรุ่นที่นำเสนอความแตกต่างในการบอกเวลา ในวันที่ 6 มิถุนายน พร้อมโชว์สุดตระการตาโดยคณะนักแสดง Gandini Juggling จากลอนดอน และเปิดรอบสำหรับผู้ชมทั่วไปตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 17 มิถุนายน ณ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

IMG 0189web

 

IMG 0197web

 

IMG 0209web

 

IMG 0193web

 

IMG 0204web

 

IMG 0242 web

 

IMG 0205 web

 

โชว์จาก Gandini Juggling เป็นทั้งการผสมผสานและฉีกกฎของศาสตร์แห่งการแสดงไว้ด้วยกันอย่างสนุกสนานโดยนักแสดงมากฝีมือ ผู้ซึ่งจะมาสร้างสีสันให้กับแขกผู้มีเกียรติภายในงาน ด้วยการโชว์โยนผลแอปเปิ้ลที่ผสานการเต้นบัลเลต์ในท่วงท่าที่พลิ้วไหวและแม่นยำ ปลุกเร้าอารมณ์ผู้ชมให้โลดแล่นไปกับจังหวะการเคลื่อนไหวที่ดูราวกับถูกจับวางไว้บนภาพสเก็ตซ์ซึ่งแรงโน้มถ่วงเป็นตัวแปรที่ท้าทายสำหรับผลแอปเปิ้ลที่เหล่านักแสดงสามารถควบคุมได้ด้วยการรับที่ฉับไวในทุกครั้ง ลีลาการเคลื่อนไหวที่เร่งเร้าขึ้นทุกขณะ พาผู้ชมสู่ห้วงภวังค์แห่งความรื่นเริงตื่นตาตื่นใจจนการแสดงสิ้นสุดลง

 

IMG 0226web

 

IMG 0236web

 

ประสบการณ์ของผู้ชมยังดำเนินต่อไปด้วยชิ้นงานต่างๆ ในนิทรรศการที่ผิดแผกไปจากสิ่งที่เคยพบ ไล่ตั้งแต่หน้าต่างบานยักษ์ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เรือนเวลาจะเผยออกมาให้ได้ยลโฉมและหายลับไปตามจังหวะแสง ตามมาด้วยฉากแบบอินเทอร์แอคทีฟขนาดเท่าคนจริงเพื่อให้ได้รูปทรงที่ลงตัว เบื้องหน้ากระจกเงาสองทางจะปรากฏเป็นภาพเค้าโครงของผู้เข้าชมงาน ก่อนจะค่อยๆ กลืนหายไปกับม่านหมอกอย่างช้าๆ ปิดท้ายด้วยลูกเล่นวิดีโอและภาพที่ปรากฏขึ้นมาทีละส่วน ขยายออก และซ้อนทับราวกับมองผ่านกล้องสลับลายเมื่อยืนอยู่หน้าฉาก ซึ่งก็อยู่ที่ผู้ชมแล้วว่าจะเล่นกับเวลาเหล่านี้อย่างไร.. เวลาที่เปรียบได้กับเพื่อนคู่หูผู้สร้างความเพลิดเพลินได้อย่างไม่รู้จบ

 

 IMG 0178web

 

สำหรับ Hermès แล้ว เวลาเป็นอีกหนึ่งผลงานที่รังสรรค์ขึ้นจากความเชี่ยวชาญ ผนวกกับการตีความสู่ลักษณะเฉพาะของ Hermès เองนอกเหนือจากการบอกเวลาทั่วๆ ไป ตั้งแต่การจัดลำดับ และค้นหาวิธีที่จะควบคุมในแบบของ Hermès และกล้าพอที่จะมองหาการบอกเวลาแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นความรู้สึก ความกล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับการเร่งเร้าและการผ่อนคลายไปอย่างควบคู่กันไป