HAMILTON BeLOWZERO Special Edition for TENET

 

ทีมนักออกแบบของ HAMILTON จับมือกับทีมออกแบบจากภาพยนต์ TENET เพื่อสร้างนาฬิกาเรือนพิเศษขึ้น สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Christopher Nolan กับนาฬิกาสุดพิเศษที่มีฟีจเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร จากการที่นาฬิกา HAMILTON เองเป็นแบรนด์โปรดของเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ โดยมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Red Blue H78505331 H78505332 Lifestyle 1

 

อย่างเช่น The Murph ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Interstellar ของ Christopher Nolan ที่กลายเป็นนาฬิกาข้อมือสุดโปรดของแฟนภาพยนตร์ หรือนาฬิกาที่ออกแบบให้กับผู้กำกับ Stanley Kubrik ในภาพยนตร์อันโดดเด่นของเขาอย่าง 2001: A Space Odyssey ที่ได้กลายเป็นผลงานที่บันดาลใจ ให้เกิดการสร้างนาฬิกาดิจิทัลเรือนแรกของโลกขึ้นในยุคนั้น

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Red Blue H78505331 H78505332 Lifestyle 2 

ความร่วมมือครั้งล่าสุดของ HAMILTON กับฮอลลีวู้ดที่ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคราวนี้ คือความร่วมมือระหว่างทีมนักออกแบบจาก HAMILTON และทีมออกแบบการผลิตผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง TENET ของ Christopher Nolan ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ โดยทางทีมเปิดเผยว่าแรกเริ่มเดิมที ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวต้องการนาฬิกาที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ HAMILTON เองก็ยังไม่เคยมีมาก่อน จึงถือเป็นความท้าทายที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างผลงานชิ้นที่จะเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

 Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Blue H78505331 Lifestyle 4

 

ระยะเวลา 18 เดือนที่เตรียมการตั้งแต่การพัฒนาด้านเทคนิค การทดสอบ และการผลิตในห้องปฏิบัติการของเครือ Swatch Group ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยให้ทีมวิศวกรค้นพบวิธีที่จะผสานเทคโนโลยีที่ต้องการเข้ากับหน้าจอบนหน้าปัดของนาฬิกา Khaki Navy BeLOWZERO เพื่อรองรับทุกความต้องการระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ และยังมีการผลิตนาฬิกาดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบฉากเป็นจำนวนมาก ซึ่ง HAMILTON ก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ถึงกองถ่าย เพื่ออธิบายฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ไม่เหมือนใครของนาฬิกาเรือนนี้อีกด้วย

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Red H78505332 Lifestyle 4

 

สำหรับ HAMILTON แล้วขั้นตอนที่สร้างสรรค์ไม่ได้หยุดแค่ในภาพยนตร์ เพราะนาฬิการุ่น Khaki Navy BeLOWZERO นี้ถือเป็นต้นแบบของนาฬิกาข้อมือในภาพยนตร์เรื่อง TENET แต่เพราะนาฬิกาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับแค่ในภาพยนตร์เท่านั้น ทาง HAMILTON จึงตัดสินใจออกนาฬิการุ่น BeLOWZERO แบบพิเศษที่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับเพื่อฉลองการร่วมงานในครั้งนี้

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Red H78505332 Lifestyle 2 

ตัวเรือนของนาฬิการุ่นสุดพิเศษนี้ผลิตจากไทเทเนียมน้ำหนักเบา และมีปลายเข็มวินาทีสีน้ำเงินหรือสีแดงอันเป็นสีหลักของภาพยนตร์ นาฬิกาทั้งสองแบบจะผลิตขึ้นเพียง 888 เรือนเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตอบรับแนวคิดในชื่อเรื่องของภาพยนตร์ และยังเป็นตัวเลขพาลินโดรม (Palindrome) ซึ่งหมายความว่าสามารถอ่านจากหน้าไปหลังหรือหลังไปหน้าได้โดยคงความหมายเดิม

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Blue H78505331 Packaging 2 1

 

บรรจุภัณฑ์สุดพิเศษได้รับการออกแบบโดย Nathan Crowley ผู้ออกแบบการสร้างของ TENET และใช้สีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบในภาพยนตร์เป็นหลัก "ผมประทับใจในทุกครั้งกับความมุ่งมั่นของ HAMILTON ในความเป็นเลิศและการคิดนอกกรอบ เพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาที่มากกว่าแค่บอกเวลา" เขากล่าว

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Blue H78505331 Packaging 1

 

"โปรเจคท์นี้เป็นหนึ่งในการร่วมงานที่ท้าทาย และน่าตื่นตาที่สุดที่ผมได้มีส่วนร่วม" Sylvain Dolla, ซีอีโอของ HAMILTON กล่าว "ความร่วมมือในการสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ เป็นการร่วมกันเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง ซึ่งเราทุกคนจะได้เห็นบนจอภาพยนตร์ทั่วโลก"

 

Hamilton Belowzero Titanium Limited Edition Red H78505332 Packaging 1

 

นาฬิกา HAMILTON รุ่น Khaki Navy BeLOWZERO Special Edition ใน Ref. H78505332 และ H78505331 มีตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมขนาด 46 มิลลิเมตร เคลือบพีวีดีสีดำ เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีสีดำเคลือบสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® สีเทาเข้ม, เข็มวินาทีสีดำปลายเข็มสีแดง หรือเข็มวินาทีสีดำปลายเข็มสีน้ำเงิน ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ H-10 พร้อมพลังลานสำรองนาน 80 ชั่วโมง มาพร้อมสายยางสีดำกับหัวเข็มขัดสีดำเคลือบพีวีดี กระจกแซฟไฟร์ กันน้ำในระดับ 1,000 เมตร ในราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 78,500 บาท