The return of HAMILTON PSR

 

HAMILTON นำนาฬิกาข้อมือดิจิตอลแบบดั้งเดิม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานสร้างสรรค์แห่งอนาคตที่เปลี่ยนโลกอย่าง Pulsar กลับมาผลิตใหม่อีกครั้งในชื่อรุ่น PSR  โดยในครั้งนั้นนาฬิการุ่น Pulsar เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักคิดหัวสมัยใหม่ และผู้นำสไตล์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jack Nicholson, Joe Frazier, Elton John หรือ Keith Richards ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสะเทือนวงการ ผนวกกับการออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย

 

OLED display

 

วันที่ 6 พฤษภาคม 1970 ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในประวัติศาสตร์ของนาฬิกาข้อมือ เมื่อ HAMILTON เปิดตัว Pulsar นาฬิกาดิจิตอลอิเล็กทรอนิกส์เรือนแรกของโลก ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นภายในภัตตาคาร The Four Seasons ที่มหานครนิวยอร์กโดย Pulsar เป็นเสมือนนาฬิกาที่หลุดออกมาจากนวนิยายวิทยาศาสตร์ เพราะไม่มีชิ้นส่วนใดเลยที่เคลื่อนที่ และไม่มีเสียงของเข็มนาฬิกา แต่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติด้านความทนทานและความเที่ยงตรงสูง โดยได้รับการตั้งชื่อตามดาวนิวตรอน ที่ปล่อยรังสีด้วยความถี่ที่มีความแม่นยำ

 

Watch assembly 1

 

แต่วิทยาศาสตร์ก็คือความจริง และ “คอมพิวเตอร์บนข้อมืออันทรงประสิทธิภาพ” ชิ้นนี้ที่ได้รับการพัฒนาโดย HAMILTON ในแลงแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ก็สร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกแห่งการบอกเวลาไปอย่างสิ้นเชิงตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

 

Watch assembly 2

  

ภาพของนาฬิกาต้นแบบ Pulsar ถูกถ่ายทอดออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่านรายการ The Tonight Show ในสหรัฐอเมริกา โดยมี Johnny Carson ผู้ดำเนินรายการ สาธิตการทำงานเฉพาะตัวของนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งก็คือการกดปุ่มด้านข้าง เพื่อแสดงเวลาเป็นแบบตัวเลขแอลอีดีสีแดงบนหน้าปัด และหากกดค้างไว้นานขึ้นก็จะกลายเป็นตัวเลขแสดงวินาที ทั้งยังมีการตั้งเวลาจากแถบแม่เหล็กเฉพาะที่ซ่อนอยู่ภายในสายนาฬิกาอีกด้วย

 

Hamilton PSR H52414130 Lifestyle2

 

HAMILTON Pulsar รุ่นแรกหรือ P1 วางจำหน่ายในปี 1972 ด้วยงานออกแบบตามสไตล์ยุคอวกาศ ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วยตัวเรือนแบบคุชชั่นพร้อมสายนาฬิกาเยลโลว์โกลด์ในราคาจำหน่าย 2,100 ยูเอสดอลลาร์ ซึ่งสูงเทียบเท่ากับราคารถยนต์ สำหรับครอบครัวในยุคนั้นเลยทีเดียว ซึ่ง Elvis Presley ก็เป็นหนึ่งใน 400 คนกลุ่มแรก ที่ได้ครอบครองนาฬิกาสุดหรูเรือนนี้

 

Hamilton PSR H52414130 detail2

 

และในปีต่อมา นาฬิการุ่นนี้จึงมีวางจำหน่ายแพร่หลาย สำหรับคนทั่วไปในรุ่น Pulsar P2 ซึ่งผลิตจากสตีล พร้อมการออกแบบให้ตัวเรือนมีทรงกลมมากขึ้น และได้รับการพัฒนาชิปโมดูลให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ถือเป็นการบุกเบิกตลาดนาฬิกาดิจิตอลในยุคนั้น ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และถือเป็นตำนานความยอดเยี่ยมของนาฬิกาข้อมือดิจิตอลอย่างแท้จริง โดยผู้ที่เป็นเจ้าของนาฬิการุ่นนี้มีตั้งแต่ Keith Richards, Joe Frazier, Elton John, Giovanni Agnelli รวมไปถึงประธานาธิบดี Gerald Ford แห่งสหรัฐอเมริกา

 

Hamilton PSR H52414130 detail3

 

ดังนั้นจึงถือได้ว่า HAMILTON ได้สร้างนาฬิกาข้อมือในรูปแบบใหม่ขึ้น และตอนนี้ HAMILTON ก็จะคืนชีวิตให้นาฬิกาที่เคยเปลี่ยนแปลงโลกอีกครั้ง ด้วยนาฬิการุ่น PSR ใหม่ ที่เป็นการต่อยอดความยิ่งใหญ่ทั้งในเรื่องสไตล์ที่โดดเด่นจากยุค 70s และเทคโนโลยีสุดล้ำ โดย PSR มีผลิตในสองรูปแบบ ทั้งแบบสตีล และสตีลเคลือบพีวีดีสีเยลโลว์โกลด์ ที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 1,970 เรือนทั่วโลกเท่านั้น 

Hamilton PSR H52414130 detail rolledview

โดยนาฬิกาในสองรูปแบบนี้ มีตัวเรือนสไตล์ไวด์คุชชั่นที่ถอดแบบมาจากรุ่น P2 ในขนาดตัวเรือนเท่าเดิมคือ 40.8 มิลลิเมตร x 34.7 มิลลิเมตร พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำได้ลึก 100 เมตร โดยมีข้อแตกต่างสำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อเทียบกับนาฬิการุ่นก่อนคือ การแสดงผลเวลาของ PSR จะผสานการทำงานของเทคโนโลยีแอลอีดีแบบสะท้อนแสง และโอแอลอีดีแบบปล่อยแสงเข้าด้วยกัน

 

Hamilton PSR H52424130 Lifestyle2

 

โดยเมื่อกดปุ่มจะทำให้ตัวเลขแสดงเวลาสีแดงสว่างขึ้น ในแบบจุดดิจิตอลด้วยระบบโอแอลอีดี ในขณะที่มีหน้าจอแบบแอลซีดี ที่จะทำให้สามารถมองเห็นเวลาได้ตลอด ในสภาพแสงสว่างตอนกลางวัน และเมื่อไม่มีการทำงานของแสงมืดหรือแบ็คไลท์ จึงส่งผลทำให้หน้าปัดใช้พลังงานในปริมาณที่น้อยมาก 

 

Hamilton PSR H52424130 detail1 

HAMILTON PSR เป็นดั่งเครื่องย้ำเตือนว่าโลกของนาฬิกาดิจิตอลเริ่มต้นขึ้นที่ไหนและเมื่อไร และสะท้อนความหมายของนาฬิกาดิจิตอลในอดีต พร้อมการกลับมารื้อฟื้นตำนานความยอดเยี่ยมของ Pulsar และเป็นนาฬิกาที่จะตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง

 

Hamilton PSR H52424130 detail3

 

นาฬิกา HAMILTON รุ่น PSR ใน Ref. H52414130 แบบตัวเรือนและสายสตีล จะจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 27,900 บาท และใน Ref. H52424130 แบบตัวเรือนและสายพีวีดีสีเยลโลว์โกลด์ ในราคา 36,900 บาท โดยมีการผลิตแบบจำนวนจำกัด 1,970 เรือนทั่วโลกตามปีที่กำเนิดขึ้นในโลกเป็นครั้งแรก

Hamilton PSR H52414130 Soldier

Hamilton PSR H52424130 Soldier