HAMILTON KHAKI FIELD MECHANICAL 38 MM.

 

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

 

นาฬิกาโฉมล่าสุดที่เปิดตัวในงาน Baselworld 2018 นี้ ได้รับการออกแบบให้เป็นนาฬิกาไขลานตามแบบฉบับเรือนดั้งเดิมเมื่อปี 1969 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาสำหรับทหารในช่วงปี 1940 กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันเพื่อตอบสนองต่อการผจญภัยที่บึกบึนในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนสตีลแบบขัดด้าน (เพื่อลดภาวะความเป็นริ้วรอยในการใช้งานและลดแสงสะท้อนที่เกิดขึ้นกับเนื้อสตีล) หรือตัวเรือนขนาด 38 มิลลิเมตรที่ง่ายต่อการสวมใส่กับทุกชุด และไม่ทำให้ทุกการทำงานติดขัดกับขนาดตัวเรือนที่ใหญ่เกินไป

 

HMT  

นาฬิกาเรือนนี้ใช้กลไกไขลาน ETA คาลิเบอร์ 2801-2 ที่มีพลังสำรองลานถึง 42 ชั่วโมง และยังสามารถหยุดเข็มวินาทีได้ (Hack Feature) ตามแบบนาฬิกาทหารดั้งเดิมที่การตั้งเวลาให้เที่ยงตรงที่สุดเป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งการนำชัยชนะมาสู่ พร้อมๆ กับการแสดงเวลาชั่วโมงทั้ง 24 บนหน้าปัดเพื่อการอ่านค่าเวลาที่ง่ายที่สุดสำหรับภาระกิจทางการทหาร

 

HT007

 

HT001

 

HT008

  

นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดสีดำด้าน (สายผ้าใบสีเขียว) หรือหน้าปัดสีน้ำตาลเข้ม (สายผ้าใบสีกากี) พร้อมกับเข็มทั้งสองรวมทั้งตัวเลขที่สะท้อนแสงในที่มืดได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสายผ้าใบแบบนาโต้ที่ทนทานโดยผนวกรวมกับหูเข็มขัดและปลายสายทั้งสองที่ผลิตจากหนังวัวเพื่อความทนทาน (ลดปัญหาการขาดของหูเข็มขัดแบบผ้าใบ) และสวมใส่ได้อย่างคล่องแคล่ว (ปลายสายและแผ่นประกบรูบนสายหุ้มด้วยหนังวัวเพื่อป้องกันปลายสายและรูที่เจาะบนผ้าใบหลุดรุ่ย) โดยมีให้เลือกในสองโทนสีทั้งสีน้ำตาล (กากี) และสีเขียว ที่ต่างก็บ่งบอกถึงความบึกบึนและทนทานที่พร้อมจะลุยไปกับคุณได้ในทุกที่

 HT011

 

HT013

 

HT012

 

 Reference