GRAND SEIKO with another Medal

SEIKO Watch Corporation มีความภูมิใจที่จะแจ้งว่า Mr. Hideto Yamazaki ช่างประกอบแม่พิมพ์และช่างซ่อมแม่พิพม์ที่ Morioka SEIKO Instruments Inc. ได้รับรางวัล Medal with Yellow Ribbon ประจำปีนี้ จากทางรัฐบาลญี่ปุ่นที่มอบเกียรตินี้ให้กับบุคคล ที่เป็นแบบอย่างต่อสาธารณะด้วยความขยันหมั่นเพียร และความอุตสาหะในวิชาชีพ จากการทำงานให้กับ SWC มาเป็นระยะเวลานาน

 

cont 01

 

รวมทั้งเป็นหนึ่งในบุคคลากรหลักผู้ซึ่งมีบทบาทต่อนาฬิกา GRAND SEIKO ในปัจจุบันรวมไปถึงต่อไปในอนาคต โดย Mr. Hideto Yamazaki ทำงานด้านการประกอบและซ่อมแซมแม่พิมพ์ เพื่อปั๊มขึ้นรูปตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับบริษัท ซึ่งด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปีที่คร่ำหวอดกับการผลิตชิ้นส่วนนาฬิกา เขาใช้แม่พิมพ์แบบปั๊มขึ้นรูปด้วยมือที่มีความละเอียดถึงระดับไมครอน ที่ทำให้สามารถผลิตชิ้นส่วนนาฬิกาได้อย่างแม่นยำ

 

mv trim

 

ซึ่งไม่สามารถทำได้ด้วยเครื่องจักรเพียงชนิดเดียว ซึ่งในปี 2021 เขาก็ได้รับรางวัล "ช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ร่วมสมัย" จากรัฐบาลญี่ปุ่นมาแล้ว โดยปัจจุบันเขายังรับผิดชอบการฝึกอบรมช่างเทคนิครุ่นต่อไปอีกด้วย “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้” Mr. Yamazaki กล่าว “ผมถือว่ารางวัลนี้เป็นการยอมรับถึงความมุ่งมั่น และความพยายามของบริษัทในการผลิตแม่พิมพ์”

 

Grand Seiko Hideto Yamazaki 03

 

“สำหรับการสร้างสรรค์นาฬิกา ดังนั้นผมจึงอยากแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ต่อเพื่อนร่วมงานทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ การผลิต และการขาย รวมถึงครอบครัวของผมที่ให้การสนับสนุน ผมรู้สึกมีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้น ที่จะพัฒนาคุณภาพของงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และจะยังคงมีส่วนร่วมในด้านการผลิตต่อไป” โดย Mr. Yamazaki ถือเป็นหนึ่งบุคลากรสำคัญ ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรโดยได้รับรางวัลมากมาย

 

index 03

 

จากปี 1988 ที่เขาได้เข้าร่วมงานกับ Morioka SEIKO Instruments Inc. ในตำแหน่งช่างซ่อมแม่พิมพ์ของแผนกการผลิตชิ้นส่วน จนถึงในปี 2012 ที่เขาได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ จากกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ของประเทศญี่ปุ่น และในปีเดียวกันกับรางวัลช่างเทคนิคดีเด่นของจังหวัดอิวาเตะ และต่อมาในปี 2021 กับการได้รับการรับรองเป็น “Monozukuri” Meister

 

Grand Seiko Hideto Yamazaki 01

 

หรือการรับรองงานฝีมือระดับปรมาจารย์ จากกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ของประเทศญี่ปุ่น และในปีเดียวกันกับการได้รับรางวัล “ช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ร่วมสมัย” จากกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของประเทศญี่ปุ่น โดยรางวัลต่างๆ ทั้งหมดนี้ เป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการที่จะยกระดับและพัฒนาฝีมือแรงงาน ของคนในประเทศให้ก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

16

 

12

 

14

 

 

Screen Shot 2566 11 02 at 23.25.48