GRAND SEIKO 25th Anniversary of Calibre 9S

เพื่อฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของการผลิตนาฬิกาจักรกลคาลิเบอร์ 9S GRAND SEIKO จึงได้เปิดตัว 2 นาฬิกาฟังก์ชั่นจีเอ็มทีใหม่สองรุ่น ทั้งจากคอลเลคชั่น Sport ที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว และคอลเลคชั่น Elegance ในครั้งนี้ซึ่งแต่ละรุ่นต่างก็นำแนวคิด ของภาพท้องฟ้าเหนือภูเขาอิวาเตะในจังหวัดอิวาเตะ ที่นาฬิกาจักรกลทุกรุ่นของ GRAND SEIKO ถูกประกอบขึ้นด้วยมือโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญการ มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง โดยเพื่อระลึกถึงสีฟ้ากระจ่างใสของท้องฟ้า ณ ยอดเขาอิวาเตะ หน้าปัดประกายซันเรย์ในโทนสีฟ้าที่งดงามดุจท้องฟ้า

 

GrandSeiko SBGM253 cobra

 

จึงปรากฏอยู่บนเรือนร่างของอีกหนึ่งเรือนเวลา ที่ผลิตขึ้นในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อการฉลองวาระการครบรอบในครั้งนี้ ที่นำนาฬิกาจาก Elegance Collection มาเป็นฐานในการเสริมแต่ง โดยรูปทรงงามสง่าอย่างเหนือชั้นเช่นนี้ เกิดขึ้นได้จากขอบตัวเรือนและตัวเรือนที่มีการขัดผิวแวววาวดุจกระจกเงา ตลอดจนแนวโค้งอันนุ่มนวลของขาตัวเรือน ที่ตกแต่งผิวมาดุจกระจกเงาที่ไร้การบิดเบือนของภาพสะท้อน อันเป็นผลลัพธ์ของการขัดเงาด้วยเทคนิคซารัทสึ และกระจกแซพไฟร์ทรงกล่อง

 

GrandSeiko SBGM253 caseside

 

โดยดีไซน์ที่ไร้กาลเวลานี้ จะโดดเด่นด้วยรูปร่างแบบคลาสสิค ร่วมกับฝาหลังแบบกรุกระจกแซฟไฟร์เพื่อให้สามารถมองเห็นกลไกจีเอ็มที ในรูปแบบอันทันสมัยของคาลิเบอร์ 9S66 ซึ่งติดตั้งมากับโรเตอร์ไทเทเนียมสีน้ำเงินแห่ง GRAND SEIKO ซึ่งทำให้เกิดสีด้วยกระบวนการอโนดิกออกซิเดชั่น และเช่นเดียวกับนาฬิกาฟังก์ชั่นจีเอ็มทีทุกรุ่นของ GRAND SEIKO กลไกคาลิเบอร์นี้จึงสามารใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยเข็มแสดงเวลาชั่วโมงสำหรับบอกเวลาท้องถิ่น ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างอิสระ

 

GrandSeiko SBGM253 dial

 

ซึ่งทำให้รักษาความแม่นยำในการบอกเวลาไว้ได้ แม้ในขณะทำการปรับตั้งเวลาตามเขตเวลา ที่เปลี่ยนไปจากการเดินทางที่เกิดขึ้น ส่วนเข็มแสดงเวลาจีเอ็มทีที่ผ่านความร้อนจนเป็นสีน้ำเงินของนาฬิการุ่นนี้ ก็สามารถปรับตำแหน่งไปยังเขตเวลาใดก็ได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ โดยในส่วนของสเกลแสดงเวลา 24 ชั่วโมงที่พิมพ์ด้วยสีน้ำเงินบนหน้าปัดประกายซันเรย์สีฟ้าอ่อน สำหรับแสดงชั่วโมงของเขตเวลาที่สองนั้น จะเป็นรายละเอียดที่ทำให้สามารถแยกแยะดีไซน์ ของนาฬิกาในรุ่นฉลองวาระครบรอบนี้ออกจากรุ่นอื่นๆ ได้อย่างชัดเจน

 

GrandSeiko SBGM253 index

 

ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 1,700 เรือนและจะวางจำหน่ายที่บูติค นาฬิกา GRAND SEIKO และตัวแทนจำหน่ายบางแห่งทั่วโลก ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เป็นต้นไป โดยนาฬิกา GRAND SEIKO Elegance Collection, Caliber 9S 25th Anniversary Limited Edition ใน Ref. SBGM253 จะทำงานด้วยกลไกจีเอ็มทีอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S66 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมงหรือ 8 บีท ต่อวินาที ให้ความแม่นยำในอัตราเฉลี่ย +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน และให้พลังสำรองลานนาน 72 ชั่วโมง

 

GrandSeiko SBGM253 drama

 

โดยมีตัวเรือนสตีลในขนาด 39.5 มิลลิเมตร หนา 13.7 มิลลิเมตร และสายที่ผลิตจากสตีลเช่นกัน กรุกระจกแซฟไฟร์ทรงกล่อง พร้อมการเคลือบกันแสงสะท้อน ผนวกเข้ากับฝาหลังแบบเกลียวที่กรุกระจกแซฟไฟร์ ใช้งานเข้าคู่กันกับชุดล็อคแบบบานพับ 3 ทบที่ปลดล็อคด้วยการปุ่มกด พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 3 บาร์ และความต้านทานแม่เหล็กไฟฟ้าที่ระดับ 4,800 แอมแปร์/เมตร โดยจะราคาจำหน่ายในยุโรปที่ 6,300 ยูโร

99

 

 

 

Screen Shot 2566 09 27 at 22.21.32