SLGH017 Night Birch ความงามของป่าไม้เบริชยามค่ำคืนอันน่าค้นหา, Part II

สายนาฬิกาที่ผลิตจากไทเทเนียมสไตล์กึ่งสปอร์ต เช่นเดียวกันกับที่ใช้สำหรับผลิตตัวเรือน ได้รับการปัดผิวให้เกิดลายเส้นละเอียดในรูปแบบแฮร์ไลน์ โดยมีการขัดเงาบนแนวลาดของส่วนขอบ และฝั่งด้านข้างเพื่อสร้างมิติให้ดูน่าสนใจชวนมอง ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความละเมียดละไม ในการตกแต่งที่บรรจงกระทำกับข้อต่อแต่ละชิ้นของสาย และสามารถสวมใส่บนข้อมือได้อย่างกระชับ และมั่นคงด้วยขนาดที่กว้างถึง 22 มิลลิเมตร และจากการเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใดๆ ต่อผิวของผู้สวมใส่อีกด้วย

 

Screenshot 2565 10 28 at 22.46.11

 

ลักษณะของพื้นผิวที่สลับกันระหว่างลายแบบแฮร์ไลน์ อันแสนเนียนละเอียดกับพื้นผิวขัดเงาแบบซารัทสึ คือ ความงดงามที่มอบมิติอันคมชัดของดีไซน์ตัวเรือน ที่อุดมไปด้วยเหลี่ยมมุมสุดคมคายให้ปรากฎสู่สายตาอย่างไร้ที่ติ นำมาซึ่งความน่าประทับใจ ที่มิอาจพบได้จากนาฬิกาของผู้ผลิตรายอื่น เพราะลักษณะตัวเรือนที่มีหลายเหลี่ยมมุมเช่นนี้ เป็นความละเอียดของดีไซน์ที่ยากต่อการลงมือตกแต่งบนชิ้นงานจริงเป็นอย่างยิ่ง จึงแสดงถึงฝีมืออันเหนือชั้นของเหล่าทาคุมิแห่ง GRAND SEIKO ได้เป็นอย่างดี

 

Screenshot 2565 10 28 at 22.47.06

 

การบอกเวลาอย่างแม่นยำ ของเข็มทั้งสามในระดับความคลาดเคลื่อนที่ไม่เกิน +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน มาจากการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติแบบ ‘ไฮ-บีท’ คาลิเบอร์ 9SA5 อันเป็นกลไกที่ทำงานด้วยความถี่สูงถึง 36,000 รอบต่อชั่วโมงซึ่งสูงกว่ากลไกทั่วๆ ไป และยังสามารถให้พลังสำรองลานได้อย่างยาวนานถึง 80 ชั่วโมงหรือมากกว่า 3 วันจากตลับลานคู่ในชุดกลไก ซึ่งนอกจากจะให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของกลไกแล้ว ยังมีการออกแบบและการตกแต่งที่งดงามยิ่ง

 

Screenshot 2565 10 28 at 22.58.56

 

โดยแนวโค้งละมุนของรูปทรงสะพานจักรนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของภูเขาอิวาเตะ ที่โน้มเอนสู่แนวริมแม่น้ำชิซุกุอิชิ อันเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านสตูดิโอชิซุกุอิชิ ของ GRAND SEIKO ทั้งยังตกแต่งผิวเป็นลายแถบริ้วที่มีมิติสวยงาม ขณะที่ชุดโรเตอร์ขนาดใหญ่จะได้รับการฉลุโปร่ง เพื่อให้แลเห็นความงดงามของชุดกลไกได้อย่างเต็มตา ผ่านฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ พร้อมผ่านการเคลือบสารกันแสงสะท้อนเพื่อความงดงามสูงสุดเมื่อได้ยล

 

Screenshot 2565 10 28 at 22.47.34

 

ความลงตัวกระชับพอดีและความรู้สึกมั่นคงบนข้อมือ อันเกิดจากการออกแบบตัวเรือนให้มีความบางลงกว่าปกติ พร้อมกันกับน้ำหนักที่เบาสบายและได้สมดุลกันของตัวเรือนกับสายไทเทเนียม ทำให้การสวมใส่นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นความงดงาม ในอารมณ์ที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นที่สุด พร้อมที่จะมอบเสน่ห์มนต์สะกดต่อทุกสายตาที่ได้พบเห็น ความงดงามพร้อมความแข็งแกร่งของนาฬิกา บนข้อมือรวมกับความโดดเด่นและสะดุดตาทันทีที่พบเห็น

 

Screenshot 2565 10 28 at 22.39.51

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Evolution 9 Collection, Ref. SLGH017 ไนท์เบิร์ชรุ่นนี้ นับเป็นนาฬิการุ่นพิเศษที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่บูติคนาฬิกา GRAND SEIKO และ GRAND SEIKO Boutique Online เท่านั้น จึงมีจำนวนการผลิตที่ไม่มาก ซึ่งแม้จะมิใช่นาฬิกาที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นก็ตาม จึงทำให้ไม่ยากต่อการตัดสินใจที่จะมีไว้ในครอบครอง สำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่าง และความพิเศษที่เหนือกว่า โดยนาฬิการุ่นนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 408,900 บาท

 
 
 
Screenshot 2565 10 28 at 22.22.48