SLGH017 Night Birch ความงามของป่าไม้เบริชยามค่ำคืนอันน่าค้นหา, Part I

ภูมิทัศน์ทางธรรมชาติแห่งป่าต้นเบิร์ชสีขาว อันอุดมสมบูรณ์ในฮิรานิวะโคเก็น (Hiraniwa Kogen) อาณาบริเวณที่ราบสูงซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองชิสุกุอิชิ (Shizukuishi) ในจังหวัดอิวาเตะ (Iwate) เป็นสถานที่ตั้งของแหล่งผลิตนาฬิกาจักรกลของ GRAND SEIKO เป็นความงดงามที่ถูกนำมาถ่ายทอด สู่ลวดลายบนผิวหน้าปัดเบิร์ช (Birch) อันเลื่องชื่อของนาฬิกา GRAND SEIKO ซึ่งสร้างความประทับใจใด้ทันทีทั่วโลก นับตั้งแต่ปรากฏตัวขึ้นเป็นครั้งแรกกับนาฬิกาในคอลเลคชั่น Evolution 9 Ref. SLGH005 เมื่อปีก่อนด้วยหน้าปัดโทนสีขาวกระจ่างที่เรียกว่าไวท์ เบิร์ช (White Birch) และล่าสุดได้ถูกปรับลุคมาเป็นโทนสีดำ ที่ดูลึกลับน่าค้นหาในรูปแบบไนท์เบิร์ช (Night Birch) ใน Ref. SLGH017 ที่ถูกนำเสนอออกมาใหม่ในปีนี้

 

Screen Shot 2565 10 10 at 14.35.00

 

จากริ้วลายอันซับซ้อนของต้นเบิร์ชจำนวนมาก ในป่าต้นเบิร์ชอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นความงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และเป็นสัมผัสอันน่าประทับใจสำหรับผู้ที่มีโอกาส ได้ไปเยือนสามารถรับรู้ได้อย่างเต็มอารมณ์ โดยสิ่งนี้ได้ถูกถ่ายทอดอย่างละเมียดละไม โดยดีไซเนอร์และเทคนิคการตกแต่งหน้าปัดของ GRAND SEIKO เพื่อให้ผู้ที่ได้เห็นหน้าปัดเบิร์ชของนาฬิกา ได้รับประสบการณ์เดียวกันนี้ ซึ่งผิวสีดำของหน้าปัดนาฬิกาไนท์เบิร์ชก็คือ อีกอารมณ์หนึ่งของป่าต้นเบิร์ช ที่เป็นภูมิทัศน์ที่สามารถพบเห็นได้ในยามค่ำคืน ด้วยความล้ำลึกของมิติที่ปรากฏในลวดลายอันซับซ้อน ร่วมกันมอบแสงและเงาที่งดงามอย่างน่าทึ่ง ให้กับผิวหน้าปัดสีดำอย่างที่ไม่อาจพบเห็นได้ จากลวดลายหน้าปัดรูปแบบอื่นใด

 

Screen Shot 2565 10 10 at 14.35.58

 

ผิวลายอันซับซ้อนที่เต็มไปด้วยมิติสูงต่ำ ช่วยขับเน้นความกระจ่างชัดของชิ้นหลักบอกชั่วโมงและเข็มสีเงินที่บรรจงตัดเจียรและเซาะร่องมาอย่างงดงาม ให้ถึงพร้อมซึ่งความชัดเจนและความงามสง่าในระดับสูงสุด อีกทั้งความกว้างของส่วนปลายหลักชั่วโมง ที่เท่ากันพอดีกับปลายตัดของเข็มชั่วโมงขนาดใหญ่ ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและความละเอียดในการออกแบบได้เป็นอย่างดี ส่วนกรอบหน้าต่างวันที่ก็ได้รับการตัดเจียรมา อย่างพิถีพิถันดุจกรอบภาพชั้นเลิศเพื่อนำสายตา สู่ตัวเลขวันที่สีขาวบนพื้นสีดำสนิทของจานวันที่ เพื่อให้สามารถมองเห็นอย่างชัดเจนแม้เพียงชำเลือง ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้กระจกแซพไฟร์ ที่ได้รับการเคลือบสารกันการเกิดแสงสะท้อนด้านในของผิวกระจก

 

Screen Shot 2565 10 10 at 14.36.32

 

สิ่งพิเศษอีกอย่างหนึ่งของนาฬิการุ่นไนท์เบิร์ชนี้ ที่ต่างไปจากนาฬิกาหน้าปัดเบิร์ชรุ่นก่อนหน้าก็คือ การใช้ตัวเรือนในขนาด 40.0 มิลลิเมตรที่มีความบางเพียง 11.7 มิลลิเมตร และสายที่ผลิตขึ้นด้วยไทเทเนียมชนิดความหนาแน่นสูง  ซึ่งนอกจากจะมอบความสบายยามสวมใส่ ด้วยน้ำหนักที่แสนเบาและคุณสมบัติปลอดความระคายเคืองต่อผิวของผู้สวมใส่แล้ว ตัวเรือนไทเทเนียมที่กันน้ำได้ถึง 10 บาร์ของนาฬิการุ่นนี้ยังได้รับการตกแต่งด้วยเทคนิคชั้นสูงของGRAND SEIKO ในทุกรายละเอียดเช่นเดียวกับที่เห็นบนตัวเรือนสตีล ทั้งการขัดเงาแบบซารัทซึ ที่มอบผิวเงาสะท้อนอย่างไร้การบิดเบือน และการปัดลายละเอียดแบบแฮร์ไลน์สลับกันเพื่อสร้างมิติอันงดงามให้กับตัวเรือนได้อย่างลงตัว

 

Screen Shot 2565 10 10 at 14.36.50

 

โดยนาฬิกา GRAND SEIKO ในคอลเลคชั่น Evolution 9 Ref. SLGH017 จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 408,900 บาท

 
 
 
 Screen Shot 2565 10 10 at 14.47.54