New GRAND SEIKO Heritage Collection, Ref. SLGH013

ซึ่งถือเป็นนาฬิการุ่นแรกที่รวมองค์ประกอบของ GRAND SEIKO Style อันเป็นแนวทางการออกแบบซึ่งประกอบด้วยหลักการ 9 ประการที่ทำให้ GRAND SEIKO มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและเต็มไปด้วย ความประณีตอย่างเต็มเปี่ยมเป็นเวลากว่า 55 ปีแล้ว โดยนาฬิการุ่นนี้ก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับผลงานการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นใหม่ๆ ของ GRAND SEIKO จวบจนถึงทุกวันนี้ โดยเรือนเวลาสุดพิเศษที่ทำงาน ด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติแบบไฮ-บีท 36000 ใหม่นี้ ได้แสดงให้เห็นถึงรูปแบบใหม่ของ GRAND SEIKO Style ด้วยหน้าปัดสีฟ้าอ่อนสุดนุ่มนวล ที่ใช้พื้นผิวลวดลายแปลกตาดุจหิมะ ที่กำลังเริ่มละลายเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิบนภูเขาอิวาเตะ ซึ่งมียอดสูงตระหง่านถึง 2,038 เมตร ที่ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากสตูดิโอชิสุกุอิชิ อันเป็นสถานที่ผลิตนาฬิกาจักรกลของแบรนด์

 

Screen Shot 2565 09 11 at 08.48.21

 

การประสานรวมเข้าด้วยกันของหน้าปัด ที่มีความราบเรียบอย่างสมบูรณ์แบบและแผ่กว้าง ช่วยเปิดให้แสงตกกระทบบนหน้าปัดได้ง่ายขึ้น และทำให้สามารถชื่นชมความสวยงาม ความมีชีวิตชีวา สมความตั้งใจของดีไซน์เนอร์ที่ต้องการถ่ายทอด ความงามของธรรมชาติสู่เรือนเวลาเรือนนี้  และเมื่อผนวกกับประกายอันเจิดจ้าของหลักชั่วโมง และชุดเข็มที่ได้รับการขัดแต่งมาอย่างดี พร้อมขอบอันคมกริบดุจใบมีด จากการขัดเงาด้วยเทคนิคซารัทสึ ที่มอบพื้นผิวอันเรียบเนียนและปราศจากการบิดเบือน ของภาพสะท้อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนหลักชั่วโมงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีความกว้างเป็น 2 เท่าของหลักชั่วโมงอื่นๆ เพื่อให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่ายไม่ว่าจากมุมใด และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือหน้าปัดที่เปล่งประกายระยิบระยับ อันเป็นการแสดงถึงอัตลักษณ์ของชาวญี่ปุ่นกับ GRAND SEIKO ที่จะถูกสืบสานตลอดไป

 

Screen Shot 2565 09 11 at 08.48.30

 

และถือเป็นครั้งแรกของนาฬิกา รุ่นที่ไม่ใช่การผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นของ GRAND SEIKO นำวัสดุเอเวอร์-บริลเลี่ยนสตีล (Ever-Brilliant Steel) มาใช้ซึ่งไม่เพียงแค่กับตัวเรือนเท่านั้นแต่ยังรวมถึงสายของนาฬิกา ด้วยเหล็กกล้าคุณภาพสูงชนิดนี้มีผิวที่ใสสว่าง และมีความทนทานต่อการกัดกร่อนในระดับสูง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ในเรื่องของความทนทาน โดยวัสดุระดับสูงชนิดนี้เหมาะสมอย่างยิ่ง กับการใช้ร่วมกับกลไกรุ่นล่าสุด นั่นก็คือกลไกคาลิเบอร์ 9SA5 ซึ่งมอบความแม่นยำในระดับสูง และยังสามารถสำรองพลังลานได้ยาวนานถึง 80 ชั่วโมง โดยสตีลชนิดนี้มีค่า PREN (Pitting Resistance Equivalent Number) หรือค่าความต้านทานการกัดกร่อน ที่สูงกว่าเกรดของสตีลที่ใช้กับนาฬิการะดับสูงโดยส่วนใหญ่ถึง 1.7 เท่า โดย PREN ถือเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางในการใช้วัดความต้านทานต่อการกัดกร่อน

 

Screen Shot 2565 09 11 at 08.49.08

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9SA5 อันเป็นกลไกที่สามารถขึ้นลานได้ด้วยมืออีกทางหนึ่ง ให้ความเที่ยงตรงในระดับ -3 ถึง +5 วินาทีต่อวันโดยเฉลี่ย ในตัวเรือนขนาด 40มิลลิเมตร หนา 11.7 มิลลิเมตรและสายสตีล กรุกระจกแซฟไฟร์ที่ผ่านการเคลือบสาร ป้องกันแสงสะท้อนที่พื้นผิวด้านใน และมีเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น ให้ความสามารถในการกันน้ำระดับ 10 บาร์ พร้อมราคาจำหน่ายที่ 371,700 บาท

01GS

 

Screen Shot 2565 09 11 at 08.53.55