GRAND SEIKO, The 44GS 55th Anniversary Limited Edition

เรือนเวลา 44GS จากปี 1967 คือเรือนเวลาที่เป็นศูนย์รวมแห่งหลักการออกแบบที่รู้จักกันในชื่อ GRAND SEIKO Style ซึ่งประกอบด้วยหลักการ 9 ประการที่ทำให้นาฬิกา GRAND SEIKO มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและยังคงเป็นแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นใหม่ๆ มาจนถึงปัจจุบัน และปีนี้ก็เป็นโอกาสที่เรือนเวลากลไกสปริงไดร์ฟ รุ่นใหม่ที่ผลิตแบบจำนวนจำกัด จะได้ร่วมฉลองวาระครบรอบ 55 ปีให้กับอัตลักษณ์สำคัญแห่งประวัติศาสตร์ของแบรนด์ด้วยเรือนเวลารุ่น The 44GS 55th Anniversary Limited Edition

 

1 SBGY009 KV vertical CMYK

 

เพราะพระจันทร์ ภูเขา และความสงบของท้องฟ้ายามค่ำคืน เป็นแรงบันดาลใจสู่หน้าปัดสีน้ำเงินเข้มของเรือนเวลารุ่นนี้ ที่เป็นการนำเสนอความงดงามของทัศนียภาพอันน่าหลงใหล ของคืนพระจันทร์เต็มดวงบนท้องฟ้ายามค่ำคืนเหนือภูเขาชินชู ที่สามารถมองเห็นได้จากชินชูว็อชสตูดิโอ ซึ่งเป็นสถานที่แห่งการสร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นนี้ รวมถึงเรือนเวลาจาก GRAND SEIKO กลไกสปริงไดร์ฟทุกรุ่น โดยลวดลายหน้าปัดแบบซันเรย์ จะสามารถสะท้อนความงามจากทุกมุมที่แสงตกกระทบได้ดี

 

SB 2

 

และทำให้หน้าปัดของนาฬิกาเรือนนี้ เกิดประกายระยิบระยับดุจพระจันทร์ที่ส่องสว่าง ณ จุดสูงสุดบนท้องฟ้า ส่วนเข็มวินาทีที่เคลื่อนแบบไกลด์โมชั่น (Glide Motion) อันเป็นลักษณะเฉพาะตัวของกลไกสปริงไดร์ฟจะงดงามด้วยสีทอง และขณะที่เข็มวินาทีเคลื่อนที่อย่างเงียบสงบไปรอบหน้าปัดอันกว้างใหญ่ จะเสมือนเป็นการถ่ายทอดภาพความยิ่งใหญ่ของท้องฟ้ายามค่ำคืน เพื่อนำพาผู้สวมใส่เข้าใกล้ธรรมชาติอันสงัดมากกว่าที่เคย พร้อมเข็มนาทีและเข็มวินาทีที่ถูกดัดโค้งด้วยมือให้โน้มตัวลงอย่างอ่อนโยน

 

SB 3

 

สู่สเกลนาทีบนบริเวณส่วนขอบของหน้าปัด เพื่อช่วยเพิ่มความชัดเจนและแม่นยำในการอ่านค่าเวลา โดยเรือนเวลารุ่นนี้จะมาพร้อมกับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินเข้ม ที่กลมกลืนและสอดคล้องกับโทนสีของหน้าปัดโดยสมบูรณ์แบบ พร้อมอักษร GS และเข็มแสดงเวลาวินาทีสีทอง ที่ถือเป็นตัวแทนแห่งความสว่างไสวของพระจันทร์ยามคืนเต็มดวง เมื่อมองผ่านอากาศอันปลอดโปร่งในบริเวณภูเขาชินชู ที่สวยงามและคล้องจองกันได้ดีกับความเงางามของตัวเรือนแบบ 44GS

 

SBGY009 2 cmyk

 

ผลงานสร้างสรรค์ครั้งใหม่นี้ ทำงานด้วยกลไกไขลานสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9R31 ซึ่งมากับนวัตกรรมสปริงลาน 2 ชุดที่วางอยู่ในตำแหน่งขนานกัน และทำให้เกิดความสามารถในการสำรองพลังลานได้นานถึง 72 ชั่วโมง โดยความบางของกลไกคาลิเบอร์นี้ มาจากโครงสร้างของตัวเรือนที่เพรียวบาง และกระจกแซพไฟร์ทรงกล่อง ที่ถูกผสานเข้าด้วยกันเพื่อให้ช่างฝีมือทั้งบุรุษและสตรีแห่งชินชูว็อชสตูดิโอ สามารถสร้างสรรค์ดีไซน์อันเพรียวบาง และคลาสสิคที่จะร่วมถ่ายทอดจิตวิญญาณของ 44GS รุ่นดั้งเดิมได้อย่างครบถ้วน

9RA2 s copy

 

โดยจากแนวทางของโครงสร้างนี้ จะทำให้เรือนเวลามีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เพื่อมอบความสบายสูงสุดให้กับข้อมือในขณะสวมใส่ โดยเรือนเวลารุ่นนี้จะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 1,500 เรือนและจะมีหมายเลขประจำเรือนพร้อมข้อความ Limited Edition สลักอยู่บนฝาหลัง และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2022 ณ บูติค GRAND SEIKO และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการคัดเลือกทั่วโลก โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GRAND SEIKO Style ได้ที่ https://www.grand-seiko.com/global-en/about/design

SB 1

GRAND SEIKO, Heritage Collection, 44GS 55th Anniversary Limited Edition ทำงานด้วยความแม่นยำในระดับ ± 1 วินาทีต่อวัน หรือ ± 15 วินาทีต่อเดือน ตัวเรือนสตีลขนาด 40มิลลิเมตร หนา 10.5 มิลลิเมตร ใช้งานคู่กับสายหนังจระเข้พร้อมชุดล็อค แบบสามทบและปลดล็อคด้วยปุ่มกด กระจกแซพไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และฝาหลังกรุกระจกแซฟไฟร์ยึดด้วยสกรูว์ กันน้ำได้ในระดับ 10 บาร์ ความต้านทานสนามแม่เหล็ก 4,800 แอมแปร์/เมตร โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 309,400 บาท

 

 Screen Shot 2565 07 25 at 22.28.53