GRAND SEIKO Heritage Collection, Ref. SBGA413

 

GRAND SEIKO ปรับโฉมดีไซน์ของผลงานนาฬิการะดับไอคอนของแบรนด์กับตัวเรือนแบบ 62GS ด้วยผลงานนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดใน Heritage Collection ที่เผยความงามอันละเอียดอ่อน และแสดงถึงความเคารพต่อกาลเวลาของญี่ปุ่น ตามปรัชญา The Nature of Time หรือธรรมชาติแห่งเวลา พร้อมการระลึกถึง 24 ช่วงฤดูย่อยในรอบ 1 ปีที่เรียกว่าเซกกิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาตามธรรมชาติที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นขึ้น เบ่งบาน เติบโต และเข้าสู่นิทรา เริ่มต้นจากฤดูใบไม้ผลิตที่รู้จักกันในชื่อริชชุน (Risshun) สู่ความหนาวเย็นที่วาววับของเกล็ดหิมะในฤดูหนาวที่รู้จักกันในชื่อไดคัง (Taikan)

 

Untitled 1

 

ภายใต้ตัวเรือนแบบ 62GS ของ GRAND SEIKO ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1967 ในฐานะที่เป็นนาฬิกาที่ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติรุ่นแรกของแบรนด์ โดยได้รับความนิยมจากดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมตัวเรือนที่มีหลายเหลี่ยมมุมที่ต่างก็ผ่านการขัดผิววัสดุจนเงาราวกระจก ผนวกกับหน้าปัดที่กว้างจากโครงสร้างตัวเรือนที่ไร้ขอบ และการขัดเงาด้วยเทคนิคซารัทซึ (Zaratsu) อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาจาก GRAND SEIKO ที่มีทั้งความงามพิสุทธิ์ ความประณีต และความสง่างาม ซึ่งถือได้ว่านาฬิกาในแบบ 62GS คืออีกหนึ่งในความคลาสสิคอันทรงคุณค่าของแบรนด์ ที่สืบทอดมรดกและรูปแบบอันงดงามนี้ได้มาอย่างยาวนาน

 

Screen Shot 2564 10 25 at 23.42.50

 

ทำงานด้วยชุดกลไกสปริงไดรฟ์คาลิเบอร์ 9R65 โดยใช้เทคโนโลยีอันซับซ้อนและทันสมัย ควบคู่กับความเชี่ยวชาญของช่างนาฬิกาฝีมือระดับปรมาจารย์ เพื่อการปรับแต่งชุดกลไกที่ดีที่สุดและมอบความแม่นยำสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากนาฬิกากลไก โดยเน้นการแสดงเวลาอย่างราบรื่นและโดดเด่นของกลไกสปริงไดร์ฟ (Spring Drive) โดยนาฬิกาใน Ref. SBGA413 นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพตามธรรมชาติในช่วงชุนบุน (Shunbun Shunbun) หรือฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 24 เซกกิ หรือฤดูซึ่งเป็นช่วงฤดูย่อยในรอบ 1 ปีของญี่ปุ่น พร้อมการประกอบขึ้นอย่างพิถีพิถันที่ชินชูวอทช์สตูดิโอ (Shinshu Watch Studio)

 

 

 

SBGA211 1920x720

 

 

 

ซึ่งฤดูใบไม้ผลิ หรือวสันตวิษุวัต คือช่วงเวลาเมื่อดอกซากุระร่วงหล่นลงในน้ำ และจะหมุนวนจนลอยละล่องเหนือผิวน้ำ เสมือนดอกไม้สีชมพูนี้เต้นระบำบนน้ำ ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าฮานะ-อิคาดะ (Hana-Ikada) หรือแพดอกไม้ จนกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดพื้นหน้าปัดในโทนสีชมพูของนาฬิการุ่นนี้ ที่สื่อถึงจิตวิญญาณในฤดูกาลที่ดอกซากุระกำลังจะหายไป โดยนาฬิกา GRAND SEIKO Heritage Collection, Ref. SBGA413 เรือนนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 241,000 บาท พร้อมจำนวนการจัดจำหน่ายในแบบจำกัดสำหรับในแต่ละประเทศ

 

222 copy

SBGA413 copy